ผิดแผน!? เปิดเมืองเพิ่ม 5 จังหวัดรับ นักท่องเที่ยว อาจเจอโรคเลื่อนไป 1 พ.ย.64

22 ก.ย. 64

นักท่องเที่ยวรออีกหน่อย ททท.รับอาจต้องเลื่อน เปิดเมืองเพิ่ม 5 จังหวัดจากเดิม 1 ต.ค.เป็น 1 พ.ย.64

กรณีเปิดเมืองเพิ่มอีก 5 จังหวัด รับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ได้แก่ จังหวัดกรุงเทพฯ ชลบุรี (พัทยา อ.บางละมุง อ.สัตหีบ) เชียงใหม่ (อ.เมือง อ.แม่แตง อ.แม่ริม อ.ดอยเต่า) เพชรบุรี (ชะอำ) และประจวบคีรีขันธ์ (หัวหิน) เพื่อรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งกำหนดเปิดในวันที่ 1 ต.ค.นี้ 4 จังหวัด ได้แก่ ชลบุรี เชียงใหม่ เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ ส่วนกรุงเทพฯ เบื้องต้นกำหนดเปิดไว้เป็นวันที่ 15 ต.ค.นี้ นั้น

ความคืบหน้าล่าสุด มีการเปิดเผยจากทางด้านนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ว่า หลังจากการประชุมร่วมกับคณะทำงานเพื่อกลั่นกรองแผนดำเนินการเปิดประเทศเพื่อรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว เพื่อนำบทสรุปเสนอเข้าสู่ที่ประชุมศูนย์ปฎิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศปก ศบค. หรือ ศบค.ชุดเล็ก) ในวันที่ 22 ก.ย.64 ซึ่งเบื้องต้นมีแนวโน้มว่าการเปิดทั้ง 5 จังหวัด อาจต้องเลื่อนไปเป็นวันที่ 1 พ.ย.64 แทน เพื่อให้ทุกพื้นที่ระดมฉีดวัคซีนให้ได้ครบโดสเป็นสัดส่วน 70% ก่อน

รวมถึงสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในประเทศ ณ ขณะนี้ยังไม่แน่นอน คณะทำงานจากกระทรวงสาธารณสุขจึงเห็นควรให้เลื่อนกำหนดการอย่างน้อย 1 เดือน จากกำหนดเดิม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- โควิดวันนี้ 22 ก.ย.64 ยอดติดเชื้อใหม่ 11,252 ราย ดับเพิ่ม 141 คน
- คืบ กรุงเทพแซนด์บ็อกซ์ ผู้ว่าฯ วางเงื่อนไข 3 ข้อ ก่อนเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยว
- เลื่อนเปิด กทม. รับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เป็นวันที่ 15 ต.ค. จากเดิม 1 ต.ค.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ