เหยื่อบำบัดโหดแจ้งจับวัดล็อกประตูขัง หมอปลาให้ชีวิตใหม่พร้อมดูแลคนไร้ญาติ (คลิป)

22 ก.ย. 64

จากกรณีนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความ และนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา นำผู้เสียหายมายังกระทรวงสาธารณสุข เพื่อร้องเรียนให้ตรวจสอบศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดที่วัดแห่งหนึ่งใน อ.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี หลังพบว่าไม่เป็นไปตามกฎระเบียบของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด และช่วยทั้งหมดออกจากศูนย์นั้น

221588

วันที่ 21 ก.ย. 64 ที่เขาชนไก่ จ.กาญจนบุรี ช่วงเย็น มีคนใจบุญเข้ามาเยี่ยมอยู่ตลอดเวลา และมีผู้ใจบุญเข้ามาดีดกีตาร์ร้องเพลงเพื่อสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้แก่ผู้บำบัดด้วย

209128

ด้านหมอปลาและโกบอย ได้พาผู้บำบัดจำนวน 3 ราย พร้อมญาติพี่น้องเข้ามาแจ้งความที่ สภ.ด่านมะขามเตี้ย ซึ่งตำรวจได้ทำการสอบปากคำ ต่อมาเวลา 16.00 น. หมอปลาได้มาพูดคุยมีการอธิบายว่าวันนี้จะกลับบ้านก่อน แต่ไม่ทิ้งแน่นอน และได้ขอให้ทหารช่วยดูแลอีก 5 วัน ซึ่งระหว่างนี้จะทำการประสานญาติพี่น้องให้ ส่วนคนที่ติดต่อญาติไม่ได้ ก็ให้ไปอยู่กับหมอปลาก่อน

291417

ทั้งนี้ ผู้บำบัดที่ยังอยู่ได้กล่าวขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี และขอบคุณทหาร รวมถึงพันเอกสรกฤต จีนสมุทร หรือ จิ้น ค่ายเขาชนไก่ จ.กาญจนบุรี ด้วย

870916

นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ทุกคนได้เห็นสภาพเรือนนอน แทบจะทำใจไม่ได้ และอยากจะให้ภาพมันฟ้อง กระทั่งผู้บำบัดได้ออกมาทุกคนก็ดูมีความสุขมาก หลังจากนี้ตนจะไม่ทิ้งแน่นอน และช่วยติดต่อญาติพี่น้อง ถ้ายังติดต่อญาติพี่น้องไม่ได้ ตนจะพาไปอยู่ที่บ้าน สำหรับกลุ่มคนที่พามาที่นี่จะเป็นเจ้าหน้าที่ชุดเดียวกัน และคนที่มาส่วนใหญ่จะมาจาก จ.ร้อยเอ็ด จ.ศรีสะเกษ ซึ่งตนอยากจะขอให้หน่วยงานในพื้นที่ช่วยตรวจสอบ นอกจากนี้ ตนอยากจะฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และหน่วยงานในพื้นที่ เพราะเมื่อวานนี้ตอนที่นักข่าวเข้าไปถาม หน่วยงานในพื้นที่ไม่มีใครตอบได้เลย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส