สาวปวดหัวหนัก หาหมอกลางดึก สุดงง! โดนไล่ตะเพิดกลับ บอกพรุ่งนี้ค่อยมาใหม่ - รพ.โร่ขอโทษ

19 ต.ค. 61
วานนี้ (18 ต.ค. 61) เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. นางสาวเยาวลักษณ์ นาศทอง อายุ 24 ปี ชาว หมู่ที่ 3 ต.คลองน้ำใส อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เข้าร้องเรียนว่า ตัวเองมีอาการปวดศีรษะอย่างมาก ไปซื้อยาจากร้านขายยามาทานแล้วอาการไม่ดีขึ้น จึงได้เดินทางไปโรงพยาบาลอรัญประเทศ ใน จ.สระแก้ว แต่เมื่อตนถูกส่งเข้าไปในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาล กลับถูกแพทย์เวรซึ่งเป็นผู้ชาย ไล่ตะเพิด พร้อมกล่าวว่า "นี่มันโรงพยาบาลนะ ไม่ใช่ร้านสะดวกซื้อ" ให้มาใหม่ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งตนมีอาการปวดศีรษะมาก เมื่อมาเจอหมอ แต่ถูกไล่ จึงไม่รู้จะไปไหน
โรงพยาบาลอรัญประเทศ
นางสาวเยาวลักษณ์ นาศทอง ผู้ป่วย (เสื้อชมพู)
ชาวบ้านที่พาญาติมารักษาอาการไข้ กล่าวว่า ตนเห็นน้องคนดังกล่าว เดินร้องไห้ออกมา แล้วพูดว่า "ถ้ามีคลินิกเปิด ก็คงไม่มาหรอก ที่โรงพยาบาล แต่นี่มันดึกแล้ว คลินิกปิดไปหมดแล้ว" ตนเห็นว่าน้องคงป่วยมากจริง ๆ เนื่องจากหน้าตาแดงกล่ำ ทีมข่าวพยายามสอบถามแพทย์เวรคนดังกล่าว แต่ยังไม่รับข้อมูลชี้แจงกับเรื่องที่เกิดขึ้น
นายอำเภออรัญประเทศ และคณะเยี่ยม นางสาวเยาวลักษณ์
นายแพทย์สรวิศ ชลาลัย รอง ผอ.ฝ่ายการแพทย์โรงพยาบาลอรัญประเทศ
วันที่ 19 ต.ค. 61 นายสวนิต สิวิยกุล ณ อยุธยา นายอำเภออรัญประเทศ และนายแพทย์สรวิศ ชลาลัย รอง ผอ.ฝ่ายการแพทย์โรงพยาบาลอรัญประเทศ และสาธารณะสุขอำเภออรัญประเทศ เข้าเยี่ยมนางสาวเยาวลักษณ์ ที่บ้านพัก พร้อมกล่าวขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งอาจเป็นเรื่องการสื่อสารที่ผิดพลาด พร้อมกับรับปากว่า จะประชุมกับคณะผู้บริหารเพื่อเร่งปรับปรุงการบริการของโรงพยาบาล ให้เป็นที่ยอมรับของประชาชน
นางสาวเยาวลักษณ์ นาศทอง ผู้ป่วย
นางสาวเยาวลักษณ์ กล่าวว่า สบายใจขึ้น แต่ยังยืนยันว่า เรื่องที่เกิดขึ้น ไม่ใช่ตนคนเดียวที่โดนแบบนี้ แต่มีคนไข้เจอแบบนี้หลายรายแล้ว แต่ถ้าทางผู้หลักผู้ใหญ่ให้คำมั่นสัญญาแบบนี้ ตนเองก็พร้อมที่จะกลับไปใช้บริการที่โรงพยาบาลอีก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ