ผู้ป่วยทางจิตถือมีดบุกโรงพัก ตำรวจใช้ไม้ง่ามจับตัวสยบคลั่ง

21 ก.ย. 64

ผู้ป่วยทางจิตถือมีดบุกโรงพักหนองบัวลำภู ขู่จะทำร้ายเจ้าหน้าที่ ตำรวจพยายามเกลี้ยกล่อม สุดท้ายต้องปฏิบัติตามยุทธวิธีใช้ไม้ง่าม คุมตัวได้สำเร็จ

ผู้สื่อข่าวรายว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองหนองบัวลำภู ได้ช่วยกันจับชายที่มีอาการทางจิตประสาท ที่ถือมีดปลายแหลมปลอกผลไม้ความยาวประมาณ 5 นิ้วขึ้นมาขู่เหมือนจะทำร้ายเจ้าหน้าที่บนสถานีตำรวจภูธรเมืองหนองบัวลำภู ซึ่งเหตุการณ์นี้ได้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 กันยายน 2564 เมื่อเวลาประมาณ 20.10 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังทำการเข้าแถวรวมพลเพื่อส่งมอบเปลี่ยนผลัดเวรประจำวันตามปกติเหมือนเช่นทุกวัน อยู่ๆก็มีชายตามที่ปรากฏอยู่ในคลิปโผล่เข้ามาบนโรงพักและชักมีดปลายแหลมออกมาทำท่าทำทางจะเข้าไปทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ

1632232020511

เจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์ได้พูดจาเพื่อให้ชายคลุ้มคลั่งคนดังกล่าวให้วางมีดเสียก่อนแล้วจึงค่อยมาคุยกันว่ามีเรื่องอะไรและมาจากไหน ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมอยู่นานเกือบ 20 นาทีแต่ชายคนดังกล่าวก็ไม่ยอมวางมีด ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจเองก็ได้ใช้ไม้ง่ามซึ่งเป็นอาวุธที่ใช้ในยุทธวิถีสงบคนคลุ้มคลั่งไล่ต้อนชายคนดังกล่าวเข้าไปในตรงมุมของโต๊ะประชาสัมพันธ์ก่อนบุกเข้าจับตัวไว้ได้โดยที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

1632232006236

หลังจากนั้นได้ทำการสอบถามทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือ นายทองคูณ นาเมืองรักษ์ อายุ 55 ปี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามสอบถามว่ามาจากไหน ทางผู้ก่อเหตุเองก็ตอบว่ามากับรถโดยสาร ถามว่ามาอะไรก็ตอบไม่รู้เรื่อง ถามคำตอบคำ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าน่าจะเป็นผู้ป่วยทางจิต จึงได้ทำเรื่องส่งตัวไปรักษาอาการทางจิตที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภูและประสานทางญาติของชายคนดังกล่าวมาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมถึงอาการของชายคนดังกล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ