หมอปลาหลั่งน้ำตา แค้นแก๊งตร.จับคนส่งศูนย์บำบัดแลกหัวคิว เหยื่อถูกฟาดตูดเน่า (คลิป)

21 ก.ย. 64

จากกรณีนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความ และนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา นำผู้เสียหายมายังกระทรวงสาธารณสุข เพื่อร้องเรียนให้ตรวจสอบศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดที่วัดแห่งหนึ่งใน อ.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี หลังพบว่าไม่เป็นไปตามกฎระเบียบของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด และช่วยทั้งหมดออกจากศูนย์นั้น

323143

วันที่ 21 ก.ย. 64 นายหนึ่ง ผู้บำบัดยาเสพติด เปิดเผยในรายการทุบโต๊ะข่าว อมรินทร์ ทีวี ช่อง 34 ว่าตนเข้ามาที่ศูนย์บำบัดวันที่ 16 มิ.ย. 64 ตนเสียเงิน 22,000 บาท ญาติพามาบำบัดเอง ตอนนี้ตนมีแผลที่ก้นและขา เนื่องจากความเป็นอยู่แออัดและสกปรกมาก เสื้อผ้าก็ไม่ได้ซัก มีห้องน้ำแค่ 2 ห้อง อุจจาระและปัสสาวะเลอะเทอะ ใช้ร่วมกันกว่า 200 คน นอนก็ต้องเลอะสิ่งปฏิกูล ตนไม่สามารถบอกญาติได้ เพราะการคุยโทรศัพท์กับญาติก็โดนข่มขู่ห้ามบอกเรื่องราว ต้องพูดว่าอยู่ดีสบายดีถึงจะได้คุย หากพูดความจริงก็จะโดนตัดสายโทรศัพท์ทิ้งทันที มีกู้ภัยชื่อนายถึก พี่พบ และพี่กบ เป็นคนควบคุมทุกอย่าง บังคับให้สวดมนต์ตั้งแต่ 3 ทุ่มถึงตี 3 ไม่ได้เป็นการบำบัดอะไรเลย

untitled

ส่วนอาหารบางวันก็บูด ต้องจำใจกิน บางวันมีต้มมะละกอ บางวันได้กินข้าวแค่มื้อเดียวหากโดนลงโทษ ที่ผ่านมา 1 เดือนกว่ามีคนตาย 3 คน ตนเห็นเขาตายต่อหน้า เพราะอกข้าว ร่างการอ่อนแอมาก บางวันมีการตี เพราะสูบยาในเรือนนอน และสวดมนต์ไม่เสียงดัง โดนทั้งไม้คมแฝก และเหล็กแป๊บขนาดใหญ่เท่าแขน ถ้าทนไม่ได้ ก็ต้องทน และต่อสู้ไม่ได้เพราะข้างในมีปืน

ส่วนเมื่อวานที่หมอปลามาช่วยเหลือ ตอนแรกตนไม่กล้าทำอะไร มีผู้นำบอกว่าให้ลุกขึ้นตะโกนขอความช่วยเหลือ แต่ก็มีพวกกู้ภัยและคนของมูลนิธิคอยยืนคุมอยู่ด้วย "ตอนนี้ดีใจมาก เหมือนชีวิตได้เกิดใหม่"

untitled_1

นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา เปิดเผยว่า ตนขอขอบคุณทีมงาน และนักข่าวทุกคนที่ร่วมกันช่วยเหลือประมาณ 300 ชีวิตในศูนย์บำบัด และคุยกันว่าขอไม่ให้มีการเสนอข่าวก่อน เพื่อไม่ให้ทางศูนย์รู้ข่าวและเตรียมตัวได้ก่อน ตนต้องช่วยเหลือคนในเคสนี้ด้วยความหวาดระแวงอย่างมาก ครั้งแรกยังไม่เป็นข่าว ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาช่วยเหลือเลย และพวกตนก็เข้าไปไม่ได้ เนื่องจากมีกุญแจล็อกไว้ กระทั่งต่อสายไปหาผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ส่งทีมงานมาช่วยเหลืออย่างดี

untitled_3

ตนทราบว่ามีคนควบคุมด้านใน สั่งให้ผู้บำบัดลุกฮือใส่พวกตนและทีมงาน เพื่อไม่ให้ตนคุมคนของเขาได้ เป็นการกระทำที่ยิ่งกว่าสัตว์นรก เมื่อคืนที่ผ่านมาตนจึงจำเป็นต้องช่วย เพราะได้สินเสียงคนตะโกนว่า "อย่าทิ้งผม" ตนร้องไห้เลย เพราะสงสารมาก

นอกจากนี้ ตนอยากฝากถึงผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องให้ฟังเสียงของผู้เดือดร้อน อย่าฟังแต่เจ้าหน้าที่ คนของตัวเอง เพราะมีการเรียกเก็บเงิน คนที่นำคนเข้ามาบำบัดในศูนย์นั้นก็เป็นพวกตำรวจ บางคนไม่เกี่ยวกับยาเสพติดก็ถูกพามาบำบัด เพราะว่าได้เงินหลักหมื่นบาท มีส่วนแบ่ง มีสลิปการโอนเงินชัดเจน ตอนนี้มีตำรวจบางคนโทรหาญาติของผู้บำบัดจะส่งตัวกลับแล้วโอนเงินคืนให้ด้วย "ผมไม่ได้หิวแสง ผมดังมาตั้งนานแล้ว แต่ผมอยากช่วยคน"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส