เด็ก 14 ลักสายไฟถูกช็อตดับ ก๊วนหามศพทิ้งหน้ารพ. แม่ป้องพี่พาส่งหมอแต่กลัวโดนจับ (คลิป)

21 ก.ย. 64

จากกรณีเมื่อเวลาประมาณ 02.30 น. ของวันที่ 20 ก.ย. 64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สีคิ้ว ได้รับแจ้งจาก รพ.สต. บ้านใหม่สำโรง ต.ลาดบัวขาว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ว่ามีเหตุผู้เสียชีวิต เป็นเยาวชนชายอายุ 14 ปี

318445

มีรอยไหม้ตามผิวหนังหลายจุด ลักษณะคล้ายถูกไฟช็อต หน้าผากแตกเป็นแผลขนาดใหญ่ และทราบว่ามีผู้ชาย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างเป็นคนพามาส่ง แล้วยกทิ้งร่างผู้เสียชีวิตทิ้งไว้พื้นหน้า รพ.สต.บ้านใหม่สำโรง ก่อนจะรีบขี่รถออกไป

309390

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สีคิ้ว ควบคุมตัว นายสายชล สิงหาญ พี่ชายของเด็กที่เสียชีวิต อายุ 23 ปี, นายละดวง ศรีแสง อายุ 44 ปี และนายแดน ขาบจันทึก อายุ 39 ปี ทั้งหมดเป็นผู้ต้องหาในคดีร่วมกันพยายามลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะ, ร่วมกันบุกรุกในเวลากลางคืน มาทำแผนประกอบการรับสารภาพ

720607

สืบเนื่องหลังเข้าไปก่อเหตุลักสายไฟฟ้าในฟาร์มไก่ร้าง ริมถนนมิตรภาพฝั่งขาเข้ากรุงเทพมหานครหลังด่านชั่ง ม.15 ต.ลาดบัวขาว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา และทำให้ทราบว่า เด็ก 14 ที่ถูกนำไปทิ้งไว้หน้า รพ.สต. นั้นเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้ก่อเหตุขโมยสายไฟ ถูกไฟช็อตในช่วงที่ขึ้นไปตัดสายไฟ

cg-1

นายณัฐพงศ์ เรือจันทึก อายุ 31 ปี เจ้าหน้าที่ประจำ รพ.สต.บ้านสำโรง เปิดคลิปจากกล้องวงจรปิดให้ดู พร้อมกับเล่าว่า เมื่อคืนวันที่ 20 ก.ย.64 เวลา 01.30 น. เจ้าหน้าที่ประจำ รพ.สต.บ้านสำโรง ซึ่งเป็นผู้หญิงคนเดียวเฝ้าอยู่ ได้ยินเสียงเรียกอยู่ด้านนอก แต่ด้วยความที่เป็นผู้หญิงคนเดียวและดึกมากแล้วด้วย จึงไม่กล้าลงมาดู ซึ่งมารู้อีกทีตอนเช้า เวลา 04.00 น. ว่ามีคนนำศพมาทิ้งไว้หน้า รพ.สต. จึงได้แจ้งหน่วยกู้ภัยมารับศพส่งไปชันสูตรที่ รพ.สีคิ้ว และแจ้งในไลน์กลุ่มเพื่อน รพ.สต. ให้ทราบ

959333

ต่อมาจึงได้เปิดกล้องวงจรปิดดู จนกระทั่งเห็นเหตุการณ์ว่ามีชายหนุ่ม 3 คน ขี่รถจักรยานยนต์พ่วงนำร่างผู้เสียชีวิตมาทิ้งไว้ ก่อนจะขี่หลบหนีไปท่ามกลางความมืด จึงได้นำหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้

813616

วันที่ 21 ก.ย. 64 ทีมข่าวเดินทางไปที่วัดหนองขอนวราราม หมู่ 3 ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ซี่งเป็นที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพของ เด็กชายเกม อายุ 14 ปี บรรยากาศงานศพเป็นไปอย่างเงียบเหงา มีเพียงญาติมาร่วมงานศพ ซึ่งจะเผาศพในวันพรุ่งนี้

331153

นางสอาด ปิวสูงเนิน อายุ 57 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ในวันที่ 19 ก.ย. 64 น้องเกมและนายสายชล ผู้เป็นพี่ ได้ขี่มอเตอร์ไซค์ออกจากบ้านตั้งแต่เวลา 18.00 น. ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าเขาทั้ง 2 คนไปไหน ตนก็คิดว่าเขาจะไปบ้านเพื่อน กระทั่งช่วงตี 1 นายสายชลก็กลับมาที่บ้านในสภาพที่ร้องไห้ และบอกว่าน้องเกมถูกไฟช็อตเสียชีวิตแล้ว

เมื่อทราบว่าลูกชายคนเล็กเสียชีวิต ตนจึงถามนายสายชลว่าเกิดอะไรขึ้นกับน้อง นายสายชลเล่าว่า เจ้าตัวและพวกรวมถึงน้องเกม ได้ชักชวนไปขโมยสายไฟจากบ้านพักในฟาร์มไก่ร้างแห่งหนึ่ง ในช่วงที่น้องเกมปีนขึ้นไปบนฝ้าเพดานและตัดสายไฟก็ถูกไฟช็อตแล้วตกลงมาจากฝ้าเพดาน หลังจากนั้น ทุกคนก็นำตัวน้องเกมใส่รถพ่วงข้าง และขี่ไปยังสถานีอนามัย แต่ไม่มีหมอ เดี๋ยวความตกใจจึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย ส่วนนายสายชลก็ปล่อยน้องทิ้งไว้ที่อนามัย และกลับมาหาต้นที่บ้านเพื่อบอกข่าว ตนยืนยันว่านายสายชลไม่ได้ทิ้งศพน้องชายอย่างที่เป็นข่าว แต่สาเหตุที่ปล่อยร้านของน้องชายไว้ที่สถานีอนามัย เพราะต้องการจะกลับมาตามแม่ก่อน

เดิมทีน้องเกมไม่ใช่เด็กที่ชอบลักเล็กขโมยน้อย เพราะเป็นคนขยันทำงาน ทั้งตัดอ้อย ทำสวน แต่ตนเชื่อว่าครั้งนี้ที่เขาร่วมก่อเหตุเพราะมีผู้ใหญ่ชักชวนไป แต่สุดท้ายตนก็อยากฝากเรื่องราวของลูกชายของตนเป็นอุทาหรณ์ในสังคม และไม่อยากให้ใครเอาพฤติกรรมของลูกตนเป็นแบบอย่าง

468177

นางนาวิกา ยอดอาจ อายุ 50 ปี น้าของน้องเกม เปิดเผยว่า น้องเกมเป็นเด็กขยันทำงาน ก่อนหน้านี้ก็มีคนเคยห้ามแล้วว่าอย่างไปร่วมก๊วนขโมยสายไฟ แต่น้องเกมก็คงจะอยากได้เงิน เพราะช่วงนี้เขาไม่มีงานทำ และครอบครัวก็ยากจน จึงไปก่อเหตุกับผู้ใหญ่ กรณีที่สังคมมองว่านายสายชลนำศพของน้องชายไปทิ้งที่หน้าสถานีอนามัยนั้น ตนยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เพราะนายสายชลเพียงแค่จะเอาตัวน้องไปส่งเพื่อรักษา และหลังจากนั้นนายสายชลก็รีบกลับบ้านมาบอกแม่เพราะทำอะไรไม่ถูก อย่างไรก็ตาม ตนขอให้หลานไปสู่สุคติ และไม่อยากให้ใครเอาหลานเป็นแบบอย่าง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส