ดราม่าส้มตำพริกพันเม็ด ทำแม่ค้าขายดี ลูกค้าแห่อุดหนุน ตำแทบไม่ทัน

21 ก.ย. 64

กระแสตอบรับดีเกินคาด ดราม่า แม่ค้าส้มตำพริก 1,000 เม็ด ลูกค้าแห่อุดหนุน มือระวิงตำแทบไม่ทัน

จากกรณีแม่ค้าขายส้มตำร้านครัวข้าวหอมริมถนนเชียงใหม่-ฮอด (ขาเข้าเมือง) ในเขตอำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ โพสต์บอกเล่าเรื่องราวที่ถูกลูกค้าที่สั่งซื้อส้มตำผ่านแอพพลิเคชั่นแแล้วให้เรตติ้งเพียง 1 ดาวเท่านั้นโดยให้เหตุผลว่า "ใส่พริกไม่ครบ 1,000 เม็ด" ตามที่ลูกค้าระบุตอนสั่งว่า "เผ็ดๆ พริก1,000เม็ด" ซึ่งสร้างความรู้สึกงุนงงให้กับแม่ค้าส้มตำเป็นอย่างมาก และกังวลว่าการให้เรตติ้งดังกล่าวอาจจะส่งผลกระทบต่อยอดขายโดยเฉพาะการขายอาหารผ่านแอพพลิเคชั่นสั่งอาหาร ทั้งนี้โพสต์ดังกล่าวมีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ต่างให้กำลังใจแม่ค้าพร้อมกับตำหนิลูกค้ารายดังกล่าวว่าน่าจะตั้งใจก่อกวน

1632127808717

ช่วงก่อนเที่ยงวันนี้ ทางผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่ได้เดินทางไปยังร้านดังกล่าวซึ่งเปิดทำการเป็นวันแรก นางสาวสุกัญญา ทาตวากร หรือ พลอย อายุ 33 ปี เจ้าของร้านครัวข้าวหอม-ส้มตำถาด อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่าตัวเองเปิดร้านขายส้มตำมาตั้งแต่อายุ 19 ปี จนมีลูกค้าขาประจำเป็นจำนวนมากและต่างรู้จักดีพร้อมกับมักจะเรียกกันเล่นๆ จนติดปากว่า ร้านส้มตำนมโต หลังจากเป็นข่าวที่ลูกค้ามาสั่งส้มตำ "เผ็ดๆ พริก1,000 เม็ด" ที่เป็นข่าวไปแล้วนั้น วันนี้ได้มาเปิดร้านเป็นวันแรกปรากฏว่าได้รับกระแสตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ทั้งลูกค้าที่สั่งออเดอร์ผ่านมาทางไรเดอร์และลูกค้าที่วอลืกอินเข้ามาหน้าร้าน ตนต้องขอขอบคุณกำลังใจลูกค้าจากชาวโซเชียลที่ให้กำลังใจมาโดยตลอด

1632210389471

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามลูกค้าที่มาใช้บริการต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าได้ทราบข่าวมาจากสื่อโซเชียลจึงอยากจะมาทดสอบความเผ็ดของส้มตำที่ร้านดังกล่าว แต่ก็ไม่กล้าจะสั่งแบบใส่พริกเยอะๆ เพราะกลัวจะกินไม่ได้ ยอมรับว่าส้มตำร้านนี้อร่อยจริงๆ

1632210426268

ทั้งนี้ ร้านครัวข้าวหอมส้มตำถาด เปิดบริการตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น. และร้านหยุดทุกวันจันทร์ หรือลูกค้าจะสามารถสั่งผ่านไรเดอร์ได้ตลอดในช่วงที่ร้านเปิดทำการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- คุณลูกค้าขา สั่ง ส้มตำ พริก 1,000 เม็ด แม่ค้า จัดหนักเผ็ดยันโลกหน้า แต่กลับโดนลดดาวร้าน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ