ต๊าซซซ! บริษัทกันยงอีเลคทริกฯ สมุทรปราการ แจกโบนัส พนง. 5 เดือน แถมขึ้น เงินเดือน อีก 5%

21 ก.ย. 64

ยืนหนึ่งแห่งปี บริษัทกันยงอีเลคทริกฯ สมุทรปราการ แจกโบนัส พนง. 5 เดือน บวกเงินพิเศษอีกเกือบ 30,000 แถมขึ้น เงินเดือน อีก 5%

นับได้ว่า พ.ศ.2564 เป็นอีกปีหนึ่งที่พนักงานงานกินเงินเดือน เหล่าพ่อค้าแม่ค้า ตลอดไปจนเจ้าของธุรกิจ ต้องใช้พลังในการฝ่าฟันมหาวิกฤตโควิด บางคนได้ไปต่อ ทว่าบางคน "ไม่" ซึ่งเป็นปัญหาดังกล่าวถือเป็นโจทย์ใหญ่ที่รัฐบาลต้องเร่งแก้ไขหลังคุมโควิดได้อยู่หมัด

แต่ท่ามกลางความไม่แน่นอนของอาชีพ ก็มีน่าเรื่องอิจฉาตาลุกวาวสอดแทรกเข้ามาช่วงใกล้ท้ายปี เมื่อเพจ สังคมโรงงาน ได้โพสต์ข้อความลงในเพจฯ ว่า ยินดีด้วยครับ โดยมีรายละเอียดว่า "บริษัทกันยงอีเลคทริก KYE ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้า จ.สมุทรปราการ โบนัส 5 เดือน เงินบวก +28,000 เงินขึ้น 5%"

สำหรับ ประวัติของ บริษัท กันยงอีเลคทริก จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งเมื่อวันที่ 12 มกราคม 2507 โดยนายสิทธิผล โพธิวรคุณ ด้วยทุนจดทะเบียนเริ่มแรก 10 ล้านบาท ในนามของบริษัท กันยงอีเลคทริก แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างไทยกับญี่ปุ่น โดยการร่วมทุนระหว่าง กลุ่มครอบครัวโพธิวรคุณ กับบริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค คอร์ปอเรชั่น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อผลิตและจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ภายใต้เครื่องหมายการค้า “มิตซูบิชิ อีเล็คทริค” และในปี 2536 บริษัทฯได้รับอนุมัติเข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย พร้อมทั้งแปรสภาพเป็นบริษัทมหาชนจำกัด โดยเปลี่ยนชื่อเป็น “ บริษัท กันยงอีเลคทริก จำกัด (มหาชน)” ภายใต้ชื่อหลักทรัพย์ “ KYE” โดยมีทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 220 ล้านบาท ซึ่งมีจำนวนหุ้นสามัญรวม 22 ล้านหุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้ (ราคาพาร์) หุ้นละ 10 บาท และในวันที่ 12 กันยายน 2562 ได้มีการลดทุนจดทะเบียนเหลือ 198 ล้านบาท หรือ 19.8 ล้านหุ้น

ปัจจุบันบริษัทฯ มีสำนักงานและโรงงานตั้งอยู่บนพื้นที่ 73 ไร่ 2 งาน 23 ตารางวา เลขที่ 67 หมู่ 11 ถนนเทพรัตน กม. 20 จ.สมุทรปราการ 10540 เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ภายใต้เครื่องหมายการค้า “มิตซูบิชิ อีเล็คทริค” ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์ตู้เย็น พัดลมไฟฟ้า พัดลมระบายอากาศ และเครื่องปั๊มน้ำ โดยได้รับลิขสิทธิ์ และเทคโนโลยีในการผลิตจาก บริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นบริษัทผู้ร่วมทุน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ