บุกจับ ไข่เน่า - แฟนหนุ่ม Onlyfans ข้อหาผลิตสื่อลามกอนาจาร-ผิด พ.ร.บ.คอมฯ

21 ก.ย. 64

ตำรวจไซเบอร์บุกจับ ไข่เน่า Onlyfans พร้อมแฟนหนุ่ม คาโรงแรมดังย่านบางพลี ข้อหาผลิตสื่อลามกอนาจาร-ผิด พ.ร.บ.คอมฯ จ่อขยายผลจับเพิ่ม

กรณีผู้ใช้งานเว็บไซต์ Only fans เผยแพร่ภาพเซ็กซี่และคลิปวิดีโอวาบหวิวที่ใช้ชื่อว่า “ไข่เน่า” ทำให้ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ตำรวจไซเบอร์ ต้องเรียกมาให้ปากคำว่าจะเข้าข่ายผลิตสื่อลามกอนาจาร ซึ่งเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมายหรือไม่

ความคืบล่าสุด วันที่ 21 ก.ย.64 ชุดกองบังคับการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 2 และ 4 ร่วมกันเข้าจับกุม น้องไข่เน่า อายุ 19 ปี และ แฟนหนุ่ม อายุ 20 ปี ได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านบางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 444/2564 และ 445/2564 ลงวันที่ 20 ก.ย.2564 ในข้อหาความผิดตามประมวลกฎหมายอาญาร่วมกันทำผลิตมีไว้หรือนำเข้าหรือส่งออกไปนอกราชอาณาจักรหรือทำให้แพร่หลายโดยประการใดๆอันลามกเพื่อความประสงค์แห่งการค้าเพื่อแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงแก่ประชาชน มีโทษจำคุก 3 ปีปรับไม่เกินหกหมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์โทรหานำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้มีโทษจำคุกไม่เกินห้าปีหรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท

จับน้อง ไข่เน่า Onlyfans
จับน้อง ไข่เน่า Onlyfans

เบื้องต้นทั้งคู่ให้การภาคเสธว่ากระทำความผิดในข้อหาเรื่องจริงแต่ข้อหาที่ 2 ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ยืนยันว่าไม่ได้เปิดเผยให้แก่บุคคลทั่วไปได้เข้าชม

จับน้อง ไข่เน่า Onlyfans
จับน้อง ไข่เน่า Onlyfans

 

ขณะที่ พล.ต.ต.กานตพงศ์ ชัยรุ่งเรือง ผบก.สอท.2 กล่าวว่า หลังจากนี้จะมีการสืบสวนสอบสวนไปถึงผู้ที่นำคลิปวีดีโอจากเว็บไซต์ดังกล่าวออกไปเผยแพร่ภายนอกมาดำเนินคดีทั้งหมด เพราะถือว่าเป็นผู้เผยแพร่ข้อมูลลามกอนาจารออกไปยังภายนอก และคดีนี้ถือว่าเป็นบรรทัดฐานในการดำเนินคดีกับผู้ผลิตสื่อในลักษณะดังกล่าวบนเว็บไซต์ Onlyfans หากพบว่ามียูสเซอร์อื่นที่มีพฤติการณ์ลักษณะเดียวกันก็จะตรวจสอบและดำเนินคดีตามขั้นตอนต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- “ไข่เน่า” เคลื่อนไหวยังฉะสื่อ อัดคลิปโวยคนดูดภาพลับ ตร.ไซเบอร์ยันมีความผิดโทษหนัก (คลิป)
- น้องไข่เน่า" ควงแฟนเปิดใจหยุดทำคลิป 18+ ชี้ไม่ผิดศีลหวังดันเรื่องเซ็กซ์ถูกกม. (คลิป)

-

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ