สลดเก๋งขับฝ่าน้ำจมฝายตายต่อหน้ากู้ภัย ญาติผูกสายสิญจน์กับเก๋งพาวิญญาณไปวัด (คลิป)

20 ก.ย. 64

กรณี ร.ต.อ.นฤชัย พายสำโรง ร้อยเวรฯ สภ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว รับแจ้งทางวิทยุจากหน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูสระแก้ว ว่าเกิดอุบัติเหตุขณะเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ จ.สระแก้ว มีเหตุรถยนต์ถูกน้ำซัดตกฝายน้ำล้น คลองบ้านห้วยโจด มีผู้เสียชีวิตอยู่ภายในรถ จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.สาธิต มิตรรัก ผกก.สภ.วัฒนานคร ทราบก่อนรุดไปตรวจสอบ

596757

โดยที่เกิดเหตุพบว่าเป็นฝายเก่าคลองบ้านห้วยโจด ม.1 อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว มีเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมกตัญญูสระแก้ว กำลังพยายามช่วยกันงัด และทุบกระจกด้านหลัง ใช้เวลากว่า 2 ชม.ในการนำร่างของผู้เสียชีวิตออกมาจากภายในรถเก๋งสีขาว ทะเบียน 6 กพ 8692 กทม. ทราบชื่อนายเสน่ห์ ถาวรสุขเจริญ อายุ 42 ปี ซึ่งเป็นไปด้วยความทุลักทุเล เนื่องจากมืดและกระแสน้ำแรง สภาพศพที่บริเวณลำคอถูกกระจกบาดเป็นแผลลึก ก่อนจะส่งศพไปชันสูตรที่ รพ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว

495767

ล่าสุดวันที่ 20 ก.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้ลงพื้นที่ฝายเก่าคลองบ้านห้วยโจด ม.1 อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว พบเป็นลักษณะฝ่ายน้ำล้น แต่หากน้ำแห้งฝนไม่ตก รถยนต์หรือรถจักรยานยนต์สามารถผ่านได้ ขณะเดียวกันวันนี้ชาวบ้านและกู้ภัยได้ใช้รถไถการเกษตรลากรถของผู้ตายขึ้นมาจากฝาย สภาพรถกระจกแตกทั้งหมด หน้ารถพังยับ ส่วนข้าง ๆ รถยุบรอบคัน

192975886426

นอกจากนี้ ญาติของผู้ตายยังได้นิมนต์พระสงฆ์ มาเชิญดวงวิญญาณของผู้ตายกลับบ้าน โดยญาติ ๆ ได้จุดธูปและเทียน ก่อนพระสงฆ์จะได้นำสายสิญจน์เชื่อมจากจุดที่นำร่างของผู้ตายมาวางไปยังรถยนต์และไปยังศพของผู้ตาย ก่อนจะสวดเรียกวิญญาณกลับบ้านที่จ.ชลบุรี

548216

นายอนุสรณ์ เริงหิรัญ อายุ 42 ปี ชาวบ้าน เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (19 ก.ย.64) ช่วงเวลา 19.00 น. พี่ชายของนายเสน่ห์ ได้โทรศัพท์มาขอความช่วยเหลือ เนื่องจากนายเสน่ห์ ตั้งใจจะขับรถยนต์ข้ามฝายน้ำล้น แต่รถคงจะทนกระแสน้ำไหลไม่ไหว จึงถูกซัดตกลงไปในฝายน้ำที่กระแสน้ำเชี่ยวและลึก ตนจึงรีบเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบว่ารถเก๋งของนายเสน่ห์ ติดกับต้นไม้กลางฝาย เห็นเพียงท้ายรถเก๋งที่โผล่พ้นน้ำเล็กน้อย ก่อนประสานตำรวจและกู้ภัยเข้ามาช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

เมื่อกู้ภัยมาถึงจึงว่ายลงไปช่วย แต่ก็ทนกระแสน้ำไม่ไหว จึงว่ายกลับเข้าฝั่ง ก่อนจะนำเชือกไปผูกกับต้นไม้ทั้งสองฝั่ง โรยตัวไปนำรอกติดตั้ง กู้ภัยและชาวบ้าน 5 คน ช่วยกันพยายามงัด และทุบกระจกรถ เพื่อนำตัวนายเสน่ห์ ออกมาจากรถ ซึ่งเป็นไปด้วยความลำบาก เนื่องจากกระแสน้ำแรงและบรรยากาศค่อนข้างที่จะมืดสนิท

cg_1

เมื่องัดประตูท้ายรถได้สำเร็จ ต้องให้กู้ภัย 2 คนที่ร่างเล็กว่ายน้ำเก่งผูกเชือกกับเอวเข้าไปในรถที่เป็นน้ำวน ไปงัดประตู เมื่อเห็นร่างของนายเสน่ห์ ได้นำเชือก 2 เส้นผูกร่างของนายเสน่ห์ โดยใช้รอกดึงร่างนายเสน่ห์ กลับมายังฝั่ง จากการตรวจสอบสภาพศพ พบว่าบริเวณลำคอมีบาดแผลที่คาดว่าถูกกระจกบาดลึกและมีขนาดใหญ่ บริเวณใบหน้าด้านขวาและแขนขวาถูกกระจกบาด นอกจากนี้ ตนไม่ได้กลิ่นแอลกอฮอล์

761357

ขณะเดียวกันตนคาดว่าตอนที่ตนมาถึง นายเสน่ห์ ยังคงไม่หมดสติ ไฟรถยังติด พร้อมกับมีเสียงกระแทกภายในรถออกมา แต่ช่วงที่ช่วยเหลือนั้นนานถึง 2 ชม. อาจเป็นเหตุทำให้นายเสน่ห์ ขาดอากาศหายใจจนเสียชีวิตหรือไม่ เบื้องต้นได้สอบถามพี่ชายของนายเสน่ห์ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุช่วงเช้าได้ให้นายเสน่ห์ มาทำไฟ เนื่องจากสร้างบ้านใหม่ และถือว่ามาเที่ยวที่บ้านสวนที่ปลูกทุเรียน กล้วย และลำไย ซึ่งช่วงเช้ามีฝนตกแต่กระแสน้ำยังไม่แรงสามารถขับรถผ่านไปได้ ฝนตกตั้งแต่ 05.00-12.00 น.

จากนั้นช่วงค่ำ นายเสน่ห์ จะเดินทางกลับบ้าน จึงได้ใช้เส้นทางเดิม แต่ระดับน้ำสูงขึ้น รถยนต์ไม่สามารถขับผ่านไปได้ ด้วยความที่นายเสน่ห์ ไม่คุ้นชินเส้นทางและมาที่นี้เป็นครั้งแรก ประกอบกับเป็นเวลากลางคืนรถจึงถูกกระแสน้ำซัดตกฝาย โดยมีน้องชาย 2 คนขี่รถพ่วงข้างตามหลังมาจึงรีบโทรศัพท์แจ้งพี่ชายที่สนิทกับคนในพื้นที่ เพราะพี่ชายนายเสน่ห์ ไม่อยู่บ้าน ไปส่งของที่ จ.มุกดาหาร

949917

โดยเส้นดังกล่าว ชาวบ้านที่ทำการเกษตรมักจะใช้สัญจร แต่หากฝนตกชาวบ้านจะสังเกตก่อนว่ากระแสน้ำแรงหรือไม่ หากแรงก็จะไม่ผ่าน และจะเลี่ยงไปเส้นทางอื่น ๆ ขณะเดียวกันยอมรับว่าที่ฝายแห่งนี้มักเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งใน 1 ปีจะมีคนตาย 1-2ครั้ง คาดว่าอาจเป็นตัวตายตัวแทนหรือไม่ และคนที่เสียชีวิตนั้น มักจะเป็นคนนอกพื้นที่ ไม่คุ้นชินเส้นทางอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ตนได้คุยกับพี่ชายนายเสน่ห์ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาแล้ว ซึ่งเขาก็ยังคงรู้สึกเสียใจ ส่วนตัวแล้วก็เสียใจที่ไม่สามารถช่วยเหลือนายเสน่ห์ ทั้งนี้ตนอยากให้ชาวบ้านที่สัญจรผ่านฝายดังกล่าว ควรลงมาเช็กระดับน้ำและประเมินสถานการณ์ว่าสามารถข้ามได้หรือไม่

545917

ภายหลังทีมข่าวได้พูดคุยกับนายสุริยัน เกตุมาลัย อายุ 27 ปี อาสาสมัครกู้ภัยร่วมกตัญญู เผยว่า วานนี้ (19 ก.ย.) เวลา 19:00น. หน่วยงานได้รับแจ้งเหตุ ก่อนจะรีดรุดไปที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบว่ามีคนติดอยู่ภายในรถ ส่วนสภาพรถติดกับต้นไม้ เห็นเพียงท้ายรถโผล่เหนือน้ำขึ้นมาเพียงเล็กน้อย

จากนั้นได้ประชุมวางแผนให้อาสาสมัครกู้ภัยที่ว่ายน้ำเก่งลงไปยังฝายน้ำ เพื่อนำรอกไปติดตั้งต้นไม้และรถ จากนั้นให้ดึงท้ายรถขึ้นมา เพื่อจะเปิดประตู ยอมรับว่า ขณะนั้นมีอุปสรรค เนื่องจากกระแสน้ำเชี่ยวและแรงมาก ประกอบกับมืด

937679

ก่อนที่จะช่วยกันดึงรอก เพื่อให้ท้ายรถโผล่น้ำขึ้นมา เมื่อท้ายรถได้โผล่น้ำขึ้นมาแล้ว จึงช่วยกันงัด ขณะนั้นกระจกประตูหน้าต่างแตก ไม่สามารถว่ายเข้าไปได้ จึงมางัดประตูท้ายรถออก แล้วให้อาสากู้ภัยเข้าไปเปิดประตูรถและนำร่างออกมา สภาพศพตรงบริเวณลำคอมีบาดแผล คาดว่าน่าจะถูกกระจกบาด และขาดอากาศหายใจ 3 ชั่วโมงแล้ว ขณะเดียวกันไม่มีกลิ่นแอลกอฮอล์

ภายหลังจากเกิดเหตุได้สอบถามญาติของผู้เสียชีวิต พบว่าผู้เสียชีวิตนั้นมาจุดเกิดเหตุเป็นครั้งแรก ซึ่งช่วงเช้าผู้เสียชีวิตสามารถขับรถฝ่าฝายได้ เนื่องจากกระแสน้ำยังไม่แรง แต่พอช่วงหัวค่ำเวลาจะกลับบ้านผู้ตายไม่ทราบว่ากระแสน้ำตรงนั้นแรงจึงขับรถเพื่อจะฝ่าไปยังอีกฝั่ง กระทั่งประสบอุบัติเหตุ

อย่างไรก็ตามแล้วตนอยากให้ชาวบ้านควรระมัดระวัง หากน้ำหลากไม่ควรที่จะขับผ่าน และอยากให้ทางหน่วยงานภาครัฐนำป้ายไปติดตั้ง เพื่อให้ชาวบ้านระมัดระวัง

576551275163

บรรยากาศงานศพนายเสน่ห์ ที่วัดใหม่เกตุงาม อ.เมือง จ.ชลบุรี ญาติ ๆ นำเตรียมสิ่งของตั้งบำเพ็ญกุศลภายในศาลา โดยมีเพื่อนและญาติ ๆ ยืนเกาะกลุ่มพูดคุยถึงเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ทว่าในวันนี้ยังไม่มีการสวดอภิธรรมศพ เนื่องจากศพเคลื่อนมาถึงวัดในช่วงเย็นจึงไม่ทันเวลาพิธีสวดอภิธรรม

จากนั้นทีมข่าวพยายามเข้าไปสอบถามญาติของนายเสน่ห์ ระบุว่า ขณะนี้ญาติ ๆ ยังคงรู้สึกเสียใจและช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงยังไม่สะดวกที่จะให้ข้อมูล ขณะที่พิธีสวดอภิธรรมศพ จะเริ่มในวันที่ 21-22 ก.ย.64 ก่อนจะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันที่ 23 ก.ย.64

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส