ระทึก! 2 ตำรวจดิ่งพสุธาร่มพันกัน ครูฝึกแนะผ่านอากาศ ใช้หลักกอด - ย่อจนรอด (คลิป)

20 ก.ย. 64

กรณีแฟนเพจเฟซบุ๊ก "อยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์น Part 1" เผยแพร่คลิปวิดีโอระหว่างครูฝึกและ นักเรียนนายสิบที่เข้าร่วมการฝึกกระโดดร่ม แต่กลับมีภาพนาทีระทึกเมื่อร่มของนักเรียน 2 คนเกี่ยวกันลงมาสู่ภาคพื้นดิน โดยที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

613782

ล่าสุดวันที่ 20 ก.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ลงพื้นที่ไปยังค่ายตำรวจพลร่มนเรศวร กองบังคับการสนับสนุนทางอากาศ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี

659896

พ.ต.อ.รังสรรค์ เนตรเกื้อกิจ ผกก.4 บก.สอ.บช.ตชด. กล่าวว่า จากการตรวจสอบ ได้รับการยืนยันจากเจ้าหน้าที่ที่อยู่ในเหตุการณ์ว่า เป็นเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเดือน ธ.ค.2561 ตนขอบคุณที่คนในโลกโซเชียลฯ ชื่นชมครูฝึก แต่มีข้อมูลบางส่วนที่คลาดเคลื่อน

351774

ทั้งนี้ ตนขอชี้แจงว่าคนที่กระโดดร่มไม่ใช่นักเรียนนายสิบจบใหม่ แต่เป็นตำรวจพลร่มค่ายนเรศวร ที่ผ่านการฝึกจากโรงเรียนโดดร่มมาหมดแล้ว แต่วันดังกล่าวต้องเข้ารับการฝึกทบทวนประจำปี เป็นการกระโดดร่มแบบสายกระตุกคงที่ ความสูง 1,250 ฟุต เป็นไปตามความสูงมาตรฐาน โดยก่อนกระโดดก็จะต้องฝึกทบทวนภาคพื้นดิน จำนวน 4 สถานี ก่อนขึ้นเครื่องไปกระโดดจริงด้วย 

894994

ส่วนด้านล่างก็จะมีทั้งครูฝึก โฆษกประจำสนามโดด คอยประกาศผ่านโทรโข่งแนะนำผู้ที่ได้รับการฝึกโดดร่มอยู่ข้างล่าง เจ้าหน้าที่กู้ชีพ และหน่วยเคลื่อนที่เร็วคอยเข้าไปช่วยเผื่อมีเหตุฉุกเฉิน ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดจากสายร่มเข้าไปติดกัน ซึ่งวิธีแก้นักโดดร่มจะได้รับการทบทวนก่อนขึ้นโดดอยู่แล้ว แต่โฆษกข้างล่างก็จะประกาศแนะนำซ้ำ ๆ ต้องไต่สายร่มให้ตัวคนลงมาเสมอกัน แล้วกอดกันไว้ ร่มจะแยกซ้าย-ขวาออกจากกันเอง ส่วนที่ประกาศให้หนีบขาเอาไว้ เพราะเป็นช่วงที่ใกล้ภาคพื้นดิน นักโดดร่มจะต้องหนีบเข่าและเท้าชิด เพื่อความปลอดภัยเป็นหลักการพื้นฐาน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส