คนร้ายไร้อาวุธ กดบัตรคิวปล้นแบงก์ดัง พนง.สาวใจยะเยือก บอก "รอสักครู่นะคะ" ก่อนตลบหลังเรียก ตร. ตะครุบทันควัน

20 ก.ย. 64

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 20 กันยายน 2564 ร.ต.อ.สริพงษ์ อภิวัน รองสว.สอบสวน สภ.ธัญบุรี รับแจ้งมีเหตุคนร้ายชิงทรัพย์ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาบิ๊กซีรังสิตคลองหก ต.รังสิต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.วิวัฒน์อัศวะวิบูลย์ ผกก.สภ.ธัญบุรี พ.ต.ท.บุญยิ่ง บัณฑิตไทย รองผกก.(สอบสวน) สภ.ธัญบุรี กำลังเขจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ

ที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับคนร้ายร้านที่ก่อเหตุชิงทรัพย์ธนาคารไว้ได้ บริเวณประตูทางออกธนาคาร ทราบชื่อต่อมา
นายอโนทัย กุลทนบุตร์ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่65/125ม.8ต.บึงบอนอ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี ซึ่งอยู่ในอาการไม่สะทกสะท้านขณะที่ภายในธนาคารพบเจ้าหน้าที่ธนาคารและผู้ใช้บริการอยู่ในอาการตื่นตกใจ

น.ส.อริสา ยงเกตุ เจ้าหน้าที่ธนาคารให้การว่าเวลาประมาณ 15.00 น.เศษ ขณะเกิดเหตุตนเองให้บริการอยู่ที่เคาน์เตอร์หมายเลข 3 โดยที่ภายในมีประชาชนมาใช้บริการจำนวนมาก จากนั้นเมื่อถึงคิวที่ 95 ตามบัตรคิวได้มีคนร้ายเป็นชายเดินเข้ามาที่เคาน์เตอร์แล้วยื่นถุงผ้าให้แล้วบอกว่าตนเองมาปล้นและให้เวลา 3 นาที จากนั้นตนเองก็ตกใจและไม่มีการส่งเงินให้และบอกไปว่า “พี่สักครู่นะคะ” จากนั้นก็กดกริ่งเรียกหัวหน้าแล้วหลบไปหลังเคาน์เตอร์

จากนั้นคนร้ายก็เดินวนไปมาและยังบอกว่านี่ผ่านไป 2 นาทีแล้วนะจากนั้นคนร้ายก็พบยายามจะพังกระจกบริเวณทางเข้าเคาน์เตอร์แต่ไม่สามารถเข้าไปได้ จากนั้นก็เดินวนไปมาก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเดินทางมาถึงและจับตัวไป

เบื้องต้น นายอโนทัยกุล ทนบุตร์ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าตนเองมาปล้นไม่มีอาวุธ เมื่อมาถึงก็ยื่นถุงผ้าให้เจ้าหน้าที่ธนาคารแล้วบอกว่าให้ไวๆ แต่ไม่มีคนส่งเงินให้ กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาจับกุมตัว ความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ชิงเงิน ปล้น แบงก์ SCB

ล่าสุดความคืบหน้า พ.ต.อ.วิวัฒน์ อัศวะวิบูลย์ ผกก.สภ.ธัญบุรี ได้นำผู้ต้องหามาสอบปากคำที่ห้องสืบสวน สภ.ธัญบุรี นายอโนทัย
กุลทนบุตร์ อายุ 33 ปี (ผู้ต้องหา) รับสารภาพว่าตนเองไม่ได้เดือดร้อนเรื่องเงินเพราะปกติทำงานเป็นรปภ.แห่งหนึ่ง ได้เงินเดือนกว่า 10,000 บาท และมีบ้านพักเป็นของตนเอง

ตอนแรกตนเองจะก่อเหตุอีกธนาคารหนึ่งแต่ธนาคารนั้นเป็นระบบอัตโนมัติสำหรับตู้ฝาก-ถอน จึงเลือกลงมือก่อเหตุที่ธนาคารไทยพาณิชย์ โดยตนเองมีความประสงค์จะเอาเงินเมื่อเข้าไปถึงด้านในเคาน์เตอร์พนักงานผู้หญิงก็บอกตนเองว่าจะมาฝากหรือถอนคะ ตนก็ไม่ได้ตอบอะไรและตรงไปที่เคาน์เตอร์ 3 และยื่นถุงผ้าให้และบอกว่านี่คือการปล้น ให้เวลา 3 นาที และนับเวลาถอยหลังจากนั้นเวลาไม่นาน เจ้าหน้าที่ตำรวจก็มาถึงที่เกิดเหตุ

ส่วนสาเหตุที่ทำไปเพราะอยากได้เงินเยอะๆ ไปเที่ยวอาบอบนวดที่รัชดาและนำเงินไปใช้จ่าย ที่ผ่านมาเคยก่อเหตุลักษณะเช่นนี้ในร้านสะดวกซื้อ แต่ผู้จัดสาขาไม่เอาความ

ทั้งนี้ ตร. ได้แจ้งข้อหาพยายามชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะและดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ