นายอำเภอบึงสามพัน ขยับสาง ถุงห่วงใย 350 บาท หลังเพจดังแฉ จัดซื้อไม่โปร่งใส

20 ก.ย. 64

เพชรบูรณ์ นายอำเภอบึงสามพัน เรียกสอบข้อเท็จจริง 3 บุคคล กรณีจัดซื้อชุด ถุงห่วงใย 200 ชุด วงเงิน 70,000 บาท ด้านครูแหม่มเปิดใจสาเหตุที่ไม่ยอมเซ็นรับเพราะดูจำนวนของและราคาแล้วไม่น่าถึง 350 บาท

วันที่ 20 กันยายน 2564 จากกรณี องค์การบริหารส่วนตำบลสระแก้ว อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ จัดซื้อชุดถุงห่วงใย 200ชุด วงเงิน 70,000 บาท เฉลี่ยตกชุดละ 350 บาท ตามรายการแต่ละชุดประกอบด้วยหน้ากาก 10ชิ้น เจลแอลกอฮอล์ ฟ้าทะลายโจร พาราเซตามอล ยาละลายเสมหะ ยาอมมะแว้งและยาแก้ไอ โดยมีการจัดซื้อแบบเจาะจงคือไม่ได้มีการเปรียบเทียบราคาและไม่มีการเปิดประมูลเนื่องจากวงเงินการจัดซื้อไม่เกิน 5 แสนบาทนั้น

ต่อมาหนึ่งในกรรมการตรวจรับกลับไม่ยอมเซ็นรับพัสดุ เนื่องจากมองว่าราคาไม่สมกับที่จัดซื้อหรือเรียกได้ว่าค้านสายตากรรมการนั้นเอง โดยราคาชุดยาที่ถูกจัดในถุงห่วงใยพบว่าราคาขายปลีกตามท้องตลาดยาพาราแผงละ 10 ยาแก้ไอตราอาปาเช่ ขวดละ 20 ยามัยโซเว้นเขียว ราคาแผงละ 8 บาท ยามัยโซเว้นส้ม ราคาแผงละ 6 บาท หน้ากากอนามัย 10 ชิ้น ราคา 15 บาท สมุนไพรฟ้าทะลายโจรแผงละ 15 บาท เป็นต้น

ถุงห่วงใย 350 บาท อบต.สระแก้ว เพชรบูรณ์

ล่าสุดวันนี้ ทางห้องประชุมที่ว่าการอำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ ทางด้าน นายอำเภอบึงสามพัน ได้มอบหมายให้ทางปลัดอำเภอบึงสามพัน เรียกสอบบุคคลที่เกี่ยวข้องในกรณีดังกล่าวมาให้ข้อมูลวันนี้ 3 คน ประกอบด้วยครูแหม่ม บุคคลในคลิปเสียงสนทนา, นายชำนาญ ทองแดง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสระแก้ว และนายจักรพรรณ เกี่ยวขุนทด ที่อยู่ 153 หมู่ 9 ตำบลโคกปรง อำเภอวิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งถูกระบุชื่อผู้ส่งในเอกสารบิลส่งของเล่มที่ 1 เลขที่ 26 ไม่ลงวันที่ส่งของ

โดยมีรายการและราคาตั้งเบิกอยู่ที่ 70,000 บาท โดยผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อสอบถามนายจักรพรรณ ตามรายละเอียดที่ปรากฏบนหัวบิลส่งของแต่เจ้าตัวปฏิเสธให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าว

เบื้องต้น ทั้งหมดยังคงถูกสอบข้อเท็จจริงอยู่ภายในห้องประชุมที่ว่าการอำเภอบึงสามพัน ซึ่งผลการสอบยังไม่แจ้งออกมาในรูปใด
จากการสอบถามครูแหม่มเล่าว่า สาเหตุที่ไม่ได้เซ็นรับเพราะว่าดูจำนวนของและราคานั้นไม่น่าถึงราคา 350 บาท เพราะว่าของนั้นมีอยู่ไม่กี่ชิ้นเอง ถ้าหากจะให้เซ็นทางตนก็จะทำบันทึกโต้แย้งไปก่อนเพราะว่าไม่รู้ว่าจริงๆ แล้วราคาของจะถึงราคาที่ยื่นมาหรือเปล่า ซึ่งกลัวจะมีปัญหาหลังจากเซ็นแล้วตามมาทีหลัง วันนี้ยอมรับว่ารู้สึกดีที่ไม่เซ็นรับงาน โดยวันนี้ที่มาอำเภอคือมาให้ข้อมูลข้อเท็จจริงสำหรับเรื่องดังกล่าวเพิ่มเติม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ถุงห่วงใย อบต.สระแก้ว จัดซื้อชุดละ 350 บาท เพจฯ ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน แฉ เช็กราคาแล้ว แค่ 150 บาท
-
 ถุงห่วงใย อบต.สระแก้ว 350 บาท แพงเกินจริงหรือไม่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ