ติดโควิดทั้งหมู่บ้าน บนเขารอยต่อยะลา-สงขลา วอนช่วยเหลืออาหาร - ยา

20 ก.ย. 64

ติดโควิดทั้งหมู่บ้าน ชาวบ้านบนเขารอยต่อจังหวัดยะลา-สงขลา วอนขออาหาร และยาจำนวนมาก

วันที่ 20 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายมาซือลัน ตายาลอ ประธานชมรมเพื่อนบัณฑิต 3 จังหวัดชายแดนใต้ ร่วมกับร้านอาหารไลลา สวนขวัญเมืองยะลา(พรุบาโกย) เขตเทศบาลนครยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา นำทีมงานในกลุ่มร่วมด้วยช่วยกันทำอาหารปรุงสุขพร้อมน้ำดื่มจำนวนกว่า 100 ชุด พร้อมแพ็คอาหารแห้ง ยา ขนมเด็ก เดินทางไปบนเขา นำไปมอบให้นายสุกรี วานิ ผอ.รพ.สต.หาดทราย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดูแลโรงพยาบาลสนาม เพื่อนำไปมอบให้กับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในศูนย์พักคอย และที่กักตัวอยู่ที่บ้าน กว่า 100 ชุด ที่อาศัยอยู่บนเขา บ้านหาดทราย ต.ธารคีรี อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ซึ่งเป็นเขตรอยต่อกับ จ.ยะลา มีผู้ติดโควิด-19 จำนวน 177 ราย ทั้งนี้มีการประกาศสั่งปิดหมู่บ้านจากจังหวัดแล้ว

นายสุกรี วานิ ผอ.รพ.ศต.หาดทราย บอกกับสื่อว่า “ข้าวสาร อาหารแห้ง ยาสีฟัน สบู่ ผงซักฟอก นมเด็ก ขนมเด็ก ทางชุมชน มีความต้องการจำนวนมาก และอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นพื้นที่บนเขาการขนส่งสิ่งค้าเวชภัณฑ์อาจจะช้าหน่อย แต่ทุกอย่างมีไม่ขาดเมื่อมีการระดมความช่วยเหลือจากภาคเอกชนในพื้นที่ ทำให้ผู้กักตัวมีกำลังใจที่จะสู้กับโรคระบาดใหม่ และพร้อมเป็นจิตอาสาในชุมชมให้ตระหนักดูแลตัวเอง ตามมาตรการสาธารณสุข เข้าใจโรคระบาดเชื่อไวรัสโคโรนาดีขึ้น และไม่ตระหนกจนเกินไป”

สำหรับผู้ที่มีจิตศรัทธา ต้องการช่วยเหลือชาวบ้านสามารถบริจาคสิ่งของต่างๆมาที่ ศูนย์พักคอยบ้านหาดทรายในโรงเรียนธรรมคีรีวิทยา หมู่ที่ 6 ต.ธารคีรี อ.สะบ้ายอย จ.สงขลา 90210 หรือติดต่อสอบถามโดยตรงกับนายสุกรี มานิ ผอ.รพ.ศต. หาดทราย ต.ธารคีรี อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา โทรศัพท์ 093-574-5283

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- โควิดวันนี้ 20 ก.ย.64 ป่วยใหม่ 12,709 หายป่วย 11,125 ตายเพิ่ม 106 คน
- โรงพยาบาลศรีธัญญา เปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด-19 สำหรับ ผู้ป่วยจิตเวช และผู้ดูแล
- สะเทือนใจ! รอวัคซีนจน ติดโควิดตาย เจอจดหมายด่วนที่สุดตามหลังให้ไปฉีดเหมือนตอกย้ำ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ