ปลัดฯโต้ชิงตัวผู้ต้องหาแค่พาไปพักก่อนส่งตร. ขอโทษด่าจนท.เพิ่งรู้ถูกแอบถ่าย (คลิป)

19 ก.ย. 64

จากกรณีเหตุการณ์วันที่ 10 ก.ย. 64 เวลาประมาณ 20.00น. มีการถ่ายคลิปวิดีโอจำนวน 5 คลิป ซึ่งเป็นคลิปที่ถูกแอบถ่าย ในขณะที่มีกลุ่มชาย 3 คน เข้ามาขัดขวางการบันทึกจับกุมของเจ้าหน้าที่ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักบริหารที่ 3 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หน่วยหัวหิน-ชะอำ ซึ่งมีการจับกุมผู้ต้องหาลักลอบขนสัตว์ป่าสงวน โดยบุคคลดังกล่าวเป็นชาย 3 ราย ซึ่งหนึ่งในนั้น เป็นน้องเมียของกลุ่มคนที่แอบอ้างว่าเป็นปลัด อำเภอเมืองหัวหิน และอัยการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์นั้น

851468

วันที่ 19 ก.ย. 64 ปลัดที่ปรากฏอยู่ในคลิป ชี้แจงว่า เหตุการณ์วันนั้นตนเองออกไปทำธุระนอกบ้าน ไปตีกอล์ฟ ซึ่งมีเพื่อน ๆ ไปด้วย อาทิ อัยการ และตำรวจ จากนั้นภรรยาโทรมาแจ้งว่า มีเจ้าหน้าที่อนุรักษ์สัตว์ป่าเข้ามาของตรวจค้นบ้าน และได้พบนกสงวนจึงได้มีการตรวจยึด รวมทั้งควบคุมตัวนายจอมขวัญ เป็นไต๋เรือ มีการออกเดินเรือในช่วงกลางคืนไปสอบสวน และดำเนินการบันทึกจับกุม โดยตนเองทราบเรื่องเมื่อเวลาประมาณ 9.00-10.00 น. ตอนนั้นคนทางบ้านก็มีการเตรียมตัวรอเพื่อจะไปประกันตัว จากนั้น เวลาผ่านไปจนกระทั่งเย็น ก็ยังไม่มีการติดต่อกลับมาว่ามีการแจ้งข้อหาหรือส่งตัวโรงพักพื้นที่ไหน แม่ยายและภรรยาเป็นห่วงจึงได้ประสานมาหาตนเองเพื่อให้ติดตามความคืบหน้า ตนเองเห็นว่าการจับกุมไปตั้งแต่เช้า ทำไมถึงยังดำเนินการไม่แล้วเสร็จ จึงได้ทำการตรวจสอบ และพบว่ามีการควบคุมตัวไปบันทึกจับกุมที่สำนักบริหารที่ 3 ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า ตนเองจึงได้ชักชวนเพื่อนที่ออกไปทำธุระด้วยกัน เพื่อเดินทางไปติดตามความคืบหน้า เกี่ยวกับการบันทึกจับกุม เนื่องจากคนทางบ้านขาดการติดต่อ และยังไม่ทราบว่ามีการคุมตัวไปคุมขังหรือส่งไปที่ไหน

ตามคลิปที่ปรากฏ ตนเองพบว่ายังมีการสอบปากคำและบันทึกจับกุมไม่แล้วเสร็จ ได้มีการทวงถาม แต่ด้วยคำพูดดังกล่าวอาจจะมีความรุนแรง และเป็นการใช้เสียงดัง จึงทำให้ถูกบันทึกคลิปเอาไว้ เจตนาในวันดังกล่าวเพียงแค่สอบถามเกี่ยวกับขั้นตอนการบันทึกจับกุมหรือการคุมตัวผู้ต้องหา เพราะตนเองก็ทำงานด้านของการปราบปรามเหมือนกัน จึงรู้ขั้นตอนเกี่ยวกับการดำเนินการควบคุมตัวผู้ต้องหาหรือบันทึกจับกุม แต่วันนั้นเห็นว่ามีความล่าช้า ประกอบกับคนที่บ้านมีความเป็นห่วง จึงได้มีการใช้ด้วยคำดังกล่าวที่อาจดูไม่เหมาะสม ซึ่งเรื่องนี้ตนเองก็ต้องขอโทษสังคม และขอโทษไปยัง ผอ.วันชัย รวมทั้งชุดจับกุม ยตนเองไม่มีเจตนาที่จะข่มขู่หรือใช้คำพูดรุนแรง แต่เมื่อทุกอย่างปรากฏออกไปแล้วตนเองทำได้เพียงแค่ขอโทษทุกฝ่าย

ตนยืนยันย้ำว่าไม่ได้มีการชิงตัวผู้ต้องหา เพราะวันนั้นก่อนและหลังที่จะมีการบันทึก ก็มีการพูดคุยกันอย่างนิ่มนวล อีกทั้งตัวของผอ.วันชัย ก็ยังเดินมาส่งนายจอมขวัญ น้องชายภรรยาตนเอง ในฐานะผู้ต้องหา ซึ่งมาส่งขึ้นรถ โดยไม่ได้มีการชิงตัวออกมาจากการสอบสวนหรือบันทึกจับกุมแต่อย่างใด

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส