วินฉะวิน! แฉกลับหนุ่มอัดคลิปโวย ลูกหัวหน้าเก่า ขับรถป้ายขาวลัดคิว ซ้ำไม่มีใบอนุญาต

18 ต.ค. 61
จากกรณที่มี ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปกลุ่มวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างทะเลาะวิวาทกัน โดยระบุข้อความว่า "อำนาจ ค.ส.ช. ยังมีอยู่ไหม ทั้งซื้อขายเก็บเงินเปลี่ยนหน้า รีดไถข่มขู่ ทำร้ายร่างกาย ขับไล่ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งจัดการกับกลุ่มผู้มีอิทพลกลุ่มนี้ด้วยครับ" (อ่าน : วินแฉวิน! หนุ่มอัดคลิปโวยถูกรีดเงิน เพื่อนฉะค่าส่วนกลางไม่จ่าย นิสัยแย่ลัดคิว เจ้าตัวโต้ยับ)
นายพิทักษ์ ชุมแสง หรือ เนย คนขับวินเบอร์ 33
วันที่ 18 ต.ค. 61 นายพิทักษ์ ชุมแสง หรือ เนย คนขับวินเบอร์ 33 คู่กรณีกับนายอาวุธ รวมไทย หรือ ตั้ม คนขับวินเบอร์ 9 ที่ทำหนังสือร้องเรียนถึงศูนย์ดำรงธรรม เปิดใจว่า เมื่อวานนี้ (17 ต.ค. 61) ตนไม่ได้เข้ามาพบตำรวจ พร้อมกับนายตั้ม เพราะต้องขับรถไปส่งของ โดยได้โทรแจ้งกับพนักงานสอบสวนแล้ว ว่าจะเข้าไปพบวันนี้ นายพิทักษ์ กล่าวว่า ตนไม่ใช่กรรมการวิน แต่ทุกเดือนกรรมการวินจะเก็บเงินส่วนกลางคนละ 80 บาท นำไปจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ ซึ่งช่วงแรกตนเป็นคนซื้อน้ำ และน้ำแข็ง แต่ระยะหลัง ตนทำงานอื่นด้วย จึงให้คณะกรรมการเป็นคนซื้อเข้ามา และสลับเวรกันไปกรอกน้ำมาไว้ใช้ดื่ม เพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ เงินส่วนนี้จะถูกนำไปจ่ายเป็นค่าหลอดไฟ ไม้กวาด หรือของใช้ต่าง ๆ ที่อยู่ในวิน ซึ่งถือเป็นของส่วนรวม โดยกรรมการวินชุดก่อนหน้านี้ ไม่ค่อยได้ชี้แจงบัญชีค่าส่วนกลาง แต่กรรมการชุดใหม่ มีการทำบัญชีค่าใช้จ่ายรายเดือนเอาไว้อย่างชัดเจน ซึ่งจะติดไว้ที่ผนังที่ตั้งวิน ส่วนสาเหตุการมีปากเสียง น่าจะมาจากคนกลุ่มที่ไม่จ่ายเงิน ไม่ค่อยชอบกรรมการชุดใหม่ ที่เคยไปตักเตือนเรื่องการตั้งวงดื่มเหล้าในวิน แล้วรับผู้โดยสาร จึงรวมตัวกันร่างหนังสือส่งให้กรรมการอีกคนไล่กรรมการคนนี้ออก แต่แพ้เสียงส่วนมาก จึงอาศัยช่องว่างนี้รวมตัวกันไม่จ่ายค่ารายเดือน โดยอ้างว่า ไม่ได้ใช้ไฟในศาลา และไม่ได้ดื่มน้ำ
จุดจอดรถวินจักรยานยนต์ บางปู 77
ทั้งนี้ นายตั้ม คู่กรณี เป็นลูกของหัวหน้าวินคนเก่า ที่เข้ามาขับวิน และไม่เคยจ่ายค่าส่วนกลางรายเดือน โดยที่ไม่เคยมีใบขับขี่สาธารณะ รถก็เป็นป้ายขาว ก่อนหน้านี้ ตอนที่เคยนั่งดื่มเหล้าด้วยกัน ก็บอกว่า ตนเป็นพี่รัก แต่พอตนหยุดดื่มเหล้า ก็ไม่ค่อยได้สุงสิงกัน จึงเกิดการแปรพรรค ไปอยู่กับคนอีกกลุ่ม
เอกสารชี้แจงค่าใช้จ่ายภายในวิน
ส่วนเหตุการณ์ที่เห็นในคลิป ตนทำท่าเหมือนจะลงมือทำร้ายนายตั้มนั้น ยืนยันว่า ตนไม่ได้ต่อย หรือถูกตัว เพราะยั้งมือ ยั้งอารมณ์ทัน ตอนแรกว่าจะตบสั่งสอน เพราะเด็กมันก้าวร้าว ทั้งนี้ เหตุการณ์ก่อนหน้าที่นายตั้มจะถ่ายคลิป นายตั้มชอบไปจอดรถดักผู้โดยสารอยู่ที่อื่น ไม่มาขึ้นคิวตามเบอร์ จนทำให้สมาชิกคนอื่นเข้ามาตักเตือน แต่นายตั้มทำตัวเป็นอันธพาล ก้าวร้าว นักเลง ใส่กรรมการวิน คนที่ไม่ได้รู้เรื่องอะไร เมื่อตนเห็นก็ทนไม่ได้ จึงเดินเข้าไปถามว่า "มึงเป็นอะไร" แต่นายตั้มกลับหงุดหงิด และตอบมาว่า "กูก็กูสิวะ" แล้วเกิดการต่อปากต่อคำกันขึ้น เมื่อตนกับเพื่อนอีกคนพยายามเดินเข้าประชิดตัว นายตั้มกลับถอยหนี และหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายคลิป จากนั้นเหตุการณ์ทั้งหมดก็เป็นไปตามคลิป ส่วนที่นายตั้ม บอกว่าตนเป็นผู้มีอิทธิพล ยืนยันว่าไม่ใช่ แต่ตนเป็นคนรักความถูกต้อง ส่วนเรื่องการซื้อขายเสื้อวิน ยอมรับว่า ก่อนหน้านี้มีจริง เพราะเจ้าของเสื้อบางคนอยากเลิกขับ แล้วกลับบ้านไปทำงานอื่น แต่พอเปลี่ยนมาเป็นกรรมการชุดนี้ ไม่มีแล้ว เพราะทุกคนลงทะเบียนถูกต้อง โดยยืนยันว่า ตนไม่ใช่ผู้มีอำนาจ ขนาดที่จะไล่ใครออกจากวินได้ มีเพียงวันเกิดเหตุที่ตนไล่นายตั้มว่า “มึงไปวิ่งอยู่ตรงที่มึงไปจอด” แต่ไม่ใช่การขับไล่ออกจากวินอย่างที่เข้าใจ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ