ผกก.สภ.ละแม ยันไม่ผิดระเบียบนำ รถตู้หลวงขนญาติไปขอหมั้นสาว

19 ก.ย. 64

ผกก.สภ.ละแม แจงนำ รถตู้หลวงขนญาติ ไปขอหมั้นสาว ไม่ผิดระเบียบ เพราะเป็นสวัสดิการของ ตร. ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 19 ก.ย.64 ที่ สภ.ละแม อ.ละแม จ.ชุมพร พ.ต.อ.นิวัฒน์ ชื่นวิเศษ ผกก.สภ.ละแม กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า “กรณีรถตู้ ที่เป็นข่าวว่านำไปสู่ขอหญิงสาวโดยตำรวจนั้น เป็นรถตู้ที่ ใช้เป็นสวัสดิการของตำรวจและประชาชน สามารถที่จะขอใช้ได้เพื่อประโยชน์ทางด้านส่วนรวม หรือในงานประเพณีต่างๆ อย่างเช่น กลุ่มประชาชนหรือองค์กรต่างๆ สามารถที่จะขอใช้เพื่อเดินทางไปประชุมหรือไปปฏิบัติภารกิจในงานส่วนรวมหรืองานประเพณี ที่สามารถทำหนังสือ มาขอใช้ต่อสถานีตำรวจ

ผกก.สภ.ละแม ยันไม่ผิดระเบียบนำ รถตู้หลวงขนญาติไปขอหมั้นสาว

อีกทั้งเป็นรถเช่า ที่ สตช. เช่ามาให้ใช้ โดยมีระเบียบระบุไว้ว่าคนขับจะต้องเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เป็นคนขับรถตู้คันนั้นและจะต้องออกค่าน้ำมันเองเท่านั้น ซึ่งในงานประเพณี เช่นงานบวช งานบุญ งานศพ งานแต่งงาน สามารถขอใช้ได้ แต่ยกเว้นการขอไปเที่ยว ถือได้ว่าเป็นสวัสดิการของตำรวจที่สามารถประหยัดค่าใช้จ่าย รวมถึงกลุ่มประชาชนที่มีความจำเป็นด้วยแต่ต้องปฏิบัติตามระเบียบที่วางไว้เท่านั้น

ผกก.สภ.ละแม ยันไม่ผิดระเบียบนำ รถตู้หลวงขนญาติไปขอหมั้นสาว

ในเรื่องนี้ได้รายงานให้กับผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพรได้รับทราบแล้วและท่านยังบอกว่าก็เอาระเบียบมาปรับใช้ได้ อีกทั้งผู้ที่ขอใช้ในครั้งนี้เป็นนายตำรวจ ของสภ.ละแม และมีลูกชายเป็นตำรวจตชด. 41 ซึ่งขอนำไปใช้ในงานพิธีการสู่ขอ หญิงสาวเพื่อ จะได้แต่งงานกัน ก็ถือได้ว่าเข้าหลักเกณฑ์การขอใช้รถยนต์ตู้ดังกล่าว ไม่ได้ขัดต่อระเบียบการขอใช้รถแต่ประการใดผู้ขอได้ทำหนังสือยืนยันและปฏิบัติตามระเบียบทุกประการ

จากการตรวจสอบ ถามชาวบ้านใน อ.ละแม หลายรายได้การว่า รถตู้ของ สภ.ละแม ได้ออกให้บริการแก่ชาวบ้านที่มีความประสงค์ตจะไปภารกิจงานส่วนรวมมาหลายครั้ง ในบางครั้งเป็นกลุ่มองค์กรที่ไม่มีงบประมาณสนับสนุนทางด้านเช่ารถ ก็ได้รับบริการ จาก สภ.ละแม อย่างดีเช่นเดียวกัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- สั่งสอบตำรวจโคราช ใช้รถหลวง ขนครอบครัวไปเที่ยวชะอำ
- ตั้งกรรมการสอบ ตำรวจ ปอท. ลวงสาว 17 เข้า โรงแรมม่านรูด
- ป.ป.ช. ยืนยัน ไม่ได้เตะถ่วง คดีเครื่องบินตำรวจลักลอบขนเหล้าเถื่อน

ผกก.สภ.ละแม ยันไม่ผิดระเบียบนำ รถตู้หลวงขนญาติไปขอหมั้นสาว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ