ส่งตัวนักท่องเที่ยวตกเหวเมืองกาญ ถึง รพ. แพทย์ชี้อาการไม่สาหัส

18 ต.ค. 61
จากกรณีนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ประสบอุบัติเหตุ พลัดตกเขา บริเวณน้ำตกร้อยวา ภายในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลม ต.ไล่โว่ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี เมื่อวันที่ 15 ต.ค. 61 (อ่าน : คนพื้นที่ ปัดพานักท่องเที่ยวตกเหวเข้าป่า-เพื่อนเปิดปากแอบพกแผนที่ทหาร ลุยสู่เขตต้องห้าม)
เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวนายนิพนธ์ ไปที่จุดจอดเฮลิคอปเตอร์ชั่วคราว
วานนี้ (17 ต.ค.) เวลา 23.30 น. เจ้าหน้าที่สามารถนำตัวนายนิพนธ์ วงศ์ทับ อายุ 38 ปี นักท่องเที่ยวหนุ่มผู้บาดเจ็บ ขึ้นมาจากเหวได้สำเร็จ ก่อนนำตัวขึ้นเปลและเดินเท้าออกจากจุดเกิดเหตุ
เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวนายนิพนธ์ ไปที่จุดจอดเฮลิคอปเตอร์ชั่วคราว
ไปที่จุดจอดเลิคอปเตอร์ชั่วคราวซึ่งอยู่ห่างประมาณ 4 กิโลเมตร โดยทีมแพทย์ประเมินอาการของนายนิพนธ์ พบว่าไม่สาหัส จึงตกลงให้คณะเจ้าหน้าที่นำตัวนายนิพนธ์พักค้างคืนที่จุดจอดเฮลิคอปเตอร์ชั่วคราวเพื่อรอให้เฮลิคอปเตอร์เดินทางเข้าไปรับตัวในช่วงเช้า
เฮลิคอปเตอร์ไปรับตัวนายนิพนธ์ ไปส่งที่ โรงพยาบาลสังขละบุรี
วันที่ 18 ตุลาคม 25 61 เวลาประมาณ 08.30 น. พลตรี ฐกัด หลอดศิริ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 พันเอกชูพงศ์ สายอุบล รองผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า นายปกรณ์ กรรณวัลลี นายอำเภอสังขละบุรี พร้อมด้วยนายเทวินทร์ มีทรัพย์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม นำกำลังทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า พร้อมทีมเคลื่อนย้ายคนเจ็บ เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ไปรับตัวนายนิพนธ์ที่บริเวณจุดจอดเฮลิคอปเตอร์ชั่วคราว ก่อนลำเลียงตัวนายนิพนธ์มายังฐานปฏิบัติการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 134 อำเภอสังขละบุรี จากนั้นจึงเดินทางต่อไปยังโรงพยาบาลสังขละบุรี เพื่อให้แพทย์ดำเนินการตรวจรักษา
เจ้าหน้าที่ รพ.สังขละบุรี ส่งตัว นายนิพนธ์ ไปรักษาต่อที่ รพ.พหลพลพยุหเสนา
ทั้งนี้ มีรายงานว่า โรงพยาบาลสังขละบุรีตัดสินใจส่งตัวนายนิพนธ์ไปรับการรักษาต่อที่โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา ในพื้นที่อำเภอเมืองกาญจนบุรี โดยทีมแพทย์กล่าวว่า สาเหตุที่ต้องส่งตัวนายนิพนธ์ไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนานั้น ไม่ได้ใช่เพราะนายนิพนธ์มีอาการบาดเจ็บสาหัส แต่เนื่องจากทางทีมแพทย์ต้องการให้นายนิพนธ์ได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดจากทีมแพทย์ที่มีความพร้อมมากกว่า เนื่องจากอาการกระดูกหักที่ต้นขาของนายนิพนธ์จำเป็นต้องได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิด ประกอบกับเพื่อให้ญาติและคนรู้จักจะสามารถเดินทางมาเยี่ยมได้สะดวกขึ้น ล่าสุด เวลา 12.50 น. รถพยาบาลของโรงพยาบาลสังขละบุรีเดินทางถึงโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา อำเภอเมืองกาญจนบุรีแล้ว เพื่อส่งตัวนายนิพนธ์ ให้โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา รับตัวนายนิพนธ์เข้ารับการรักษาโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญต่อไป  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ