หนุ่มเทศบาลแจงคลิปไล่ตีรปภ.เจ็บ รับฉุนถูกด่าบุพการี คู่กรณียันไม่ติดใจพร้อมไกล่เกลี่ย (คลิป)

19 ก.ย. 64

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 1" โพสต์คลิปวงจรปิดชายแต่งกายชุดสีกรมท่า วิ่งไล่ฟัน รปภ. โดยมีการระบุข้อความว่า หัวร้อนมากกโหดเกินถึงกับไล่ฟัน หมดอนาคตอาชีพการงานกันพอดี

577876

"สุดเถื่อน ภาพเหตุการณ์ที่พนักงานเทศบาลแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรปราการ ใช้ไม้หน้า 3 ไล่ตี รปภ.และใช้มีดดาบออกมาไล่ฟัน ท่ามกลางความตกใจของคนที่สันจรไปมา เนื่องจาก รปภ.ไปถ่ายภาพ พนักงานเทศบาลขณะทำงาน เพื่อรายงานเหตุการณ์ประจำวันตามปกติ แต่ทางพนักงานเทศบาลกลับไม่พอใจใช้มีดาบและไม้ออกมาไล่ทำร้าย ซึ่งเหตุเกิดหน้าคอนโดแห่งหนึ่งภายในซ.แบริ่ง 12 เมื่อช่วงเช้าวันที่ 17 กันยายน 2564 โดย รปภ.คนดังกล่าว ทราบ ชื่อคือ นายรัฐพร รัตถิวัลย์ อายุ 27 ปี ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ธนาวุฒิ ดวงวิจิตร รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.สำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการ แต่คดียังไม่คืบ แถมถูกฝ่ายคู่กรณีโทรศัพท์มาข่มขู่อีก

697383

ล่าสุด วันที่ 19 ก.ย. 64 ทีมข่าวลงพื้นที่หน้าคอนโดฯ ที่เกิดเหตุติดถนนในซอย มี รปภ. ประจำอยู่ป้อมยามหน้าคอนโดฯ และแม่บ้าน ซึ่งที่เกิดเหตุจะอยู่ปีกซ้ายสุดของคอนโดฯ เนื่องจากช่องเก็บขยะอยู่บริเวณนี้ นายรัฐพร รัตถิวัลย์ หรือ อิ๋ว อายุ 27 ปี รปภ.ผู้เสียหายมาปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ

นายรัฐพร พาทีมข่าวเดินดูที่เกิดเหตุและชี้ให้ดูว่าปีกซ้ายของคอนโดฯ มีช่องเก็บขยะ และรถขยะจะมาจอดจุดนี้ประจำ บางวันมาจากท้ายซอยบางวันมาจากหลังซอย และมาไม่ตรงเวลา แต่ในฐานะ รปภ. ที่อยู่เวรดูแลช่วงกลางวัน ก็จะถ่ายภาพรายงานเหตุให้นิติฯ ทราบเป็นปกติ

นายรัฐพร เปิดเผยว่า ตนทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยอยู่ที่ปากซอยแบริ่ง 26 และมีการทำหน้าที่ถ่ายรูปรายงานเวลารถขยะมาเหมือนกันปกติ จากนั้นย้ายมาดูแลรักษาความปลอดภัยที่คอนโด 3 เดือน ตั้งแต่มาอยู่ก็ทำหน้าที่ปกติ ไม่มีปัญหา ย้อนเมื่อเดือนที่แล้ว สลับเวรมาอยู่กะกลางวันครั้งแรก มีน้ำขยะหยดย้อยลงมาและเศษขยะหล่น ตนจึงเดินไปบอกพนักงานว่า "พี่ น้ำหยดลงพื้น ช่วยเอาถุงมารองได้ไหม" แต่พนักงานมีสีหน้าไม่พอใจ พนักงานเก็บขยะก็ถามตนว่า "รปภ.มีหน้าที่อะไร" ตนจึงตอบว่า "ตนมีหน้าที่ดูแลความเรียบร้อย ทุกอย่างที่สกปรกก็มีสิทธิ์จะบอก" พนักงานก็บอกว่า "ไม่ต้องมายุง ทำหน้าที่โบกรถของตัวเองไป" ตั้งแต่วันนั้นตนก็ไม่ยุ่ง แต่ก็ถ่ายรูปรายงานทุกครั้งที่รถขยะมา หรือเหตุการณ์อื่น ๆ

กระทั่งวันที่ 17 ก.ย. 64 เวลา 06.00 น. รถขยะมาเก็บขยะปกติ ตนก็ออกมาถ่ายรูปซึ่งวันนั้นมากัน 3 คน ได้แก่คนขับรถสวมเสื้อสีดำ พนักงานเสื้อสีน้ำเงิน และพนักงานใส่เอี๊ยม โดยการถ่ายรูปครั้งแรกเสร็จเดินกลับมาถึงหน้าป้อม ชายสวมเอี๊ยมพูดว่า "อ้วนทำไร ถ่ายทำไม" แต่ตนเงียบ เดินมานั่งข้างใน สักพักเดินออกไปถ่ายรูปที่ 2 เพื่อดูว่าสถานการณ์ปกติหรือไม่ แต่ชายสวมเอี๊ยมพูดว่า "ถ่ายทำค-ยอะไร" ตนตัดใจจะเดินไปถาม แต่มีลูกบ้านลงมาโบกรถวินมอเตอร์ไซค์พอดี ตนจึงโบกวินให้ลูกบ้านก่อน และตนก็เดินเข้าไปถามว่าด่าใคร พร้อมบอกว่าที่ตนต้องถ่ายรูปต้องส่งรูปให้นิติฯ เพื่อรายงานตามปกติ

แต่ชายเสื้อน้ำเงินเข้ามาประชิดหน้า ตนกลัวโควิดจึงใช้มือดันให้ถ่อยห่าง มีการโต้เถียงกันเป็นหยาบคาย ถามว่า "จะเอาไหม จะเดี่ยวไหม" ตนก็เถียงว่า "อะไรของมึง" จากนั้นชายเสื้อน้ำเงินไปเอาไม้มาถือไว้ และโต้เถียงอีกว่า "จะเอาไหม" ก่อนใช้ไม้ตี แต่ตนยกแขนขวาบัง จึงมาโดนแก้มจึงแย่งไม้ จากนั้นคนขับรถก็เดินลงมาจากรถ ล็อกตนไว้เพื่อจะแย่งไม้ในมือตน แต่ตนสะบัดหลุด ก่อนที่ชายเสื้อน้ำเงินวิ่งไปหยิบมีดยาวที่ดัดแปลงมาจากหน้ารถและเดินอ้อมเข้ามาจะกระโดดแทงตน แต่ผู้หญิงเสื้อเหลืองที่มากวาดขยะ ได้ห้ามและพูดว่าต่างคนต่างอยู่ อย่ามีเรื่องกัน แต่คนขับรถพูดว่าอย่ามายุ่ง จากนั้นชายเสื้อน้ำเงินเอามีดยาวไปวางและกลับไปเอามีดปลายแหลมทำครัวจะมาแทง แต่โชคดีที่หญิงเสื้อเหลืองมาดึงตัวชายเสื้อน้ำเงินไปได้ทัน

ตนแปลกใจมากว่าทำไม่พอใจตน และขู่ตนด้วยว่าจะกลับมาอีก ตนจึงปรึกษาบริษัทและช่วงเที่ยงทางหัวหน้าและเจ้าหน้าที่เทศบาลมาขอโทษตนถึง 3 ครั้ง และพูดดีมาก อยากให้เรื่องมันจบด้วยดี ทางบริษัทให้ตนไปแจ้งความ และนัดไกล่เกลี่ยกันในวันจันทร์ที่ 20 ก.ย. 64 อย่างไรก็ตาม ในส่วนของตนเองอยากให้จบเรื่องนี้ด้วยดี ไม่อยากมีปัญหา อยากทำงานอย่างราบรื่น หากไกล่เกลี่ยกันตนเองก็พร้อม แต่ในด้านกฎหมายก็ขอให้ตำรวจดำเนินการไป

182309

นายธีรพงษ์ เชื้อชัย อายุ 30 ปี พนักงานประจำรถเก็บขยะของเทศบาลตำบลสำโรงเหนือ เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า จังหวะที่เดินทางไปเก็บขยะที่คอนโดฯ ตนเดินเข้าไปลากถังขยะออกมาท้ายตนเห็นว่า รปภ. เดินมาหาแล้ว ไม่ทราบว่ามีการแจกกล้วยกัน ตนจึงถาม รปภ. ว่ามีอะไรกัน แต่ รปภ. พูดว่า "มึงเสื-กค-ยอะไร" ตนจึงบอกว่าแล้วจะทำไม รปภ.ก็พูดว่า "มึงจะตัวต่อตัวกับกูเปล่า" ตนก็บอกว่า "ตัวตัวก็มาดิ" จากนั้น รปภ.ก็ด่าว่า "พ่อมึงตาย" ยืนยันว่าคนในโรงงานฝั่งตรงข้ามได้ยิน ตนจึงตะโกนว่า "พี่เป็นพยานให้ผมด้วยนะว่าเขาด่าพ่อผมก่อน"

จากนั้น ตนจึงเดินไปหยิบไม้ที่เก็บมาตี 1 ครั้ง แต่ รปภ. แย่งไม้ตนไปได้ ตนจึงวิ่งไปหยิบเหล็กมาป้องกันตัว ไม่ได้มีเจตนาจะแทงทั้งนี้ ประเด็นที่ตนทำไปเพราะโมโหที่ถูกด่าพ่อก่อน ซึ่ง รปภ.ก็ไม่ได้บาดเจ็บสาหัส ลักษณะที่ตีกันเหมือนเด็กตีกันด้วยซ้ำ ส่วนมีดไม่มี มีแค่ไม้กับเหล็กแบนที่ถือมาป้องกันตัว ส่วนคำที่พูดว่า "เดี๋ยวกลับมา" ตนแค่พูดไป แต่ไม่ได้กลับมาอย่างที่พูด เลิกงานเสร็จก็กลับบ้านนอน ยืนยันว่าจบแค่นี้ ไม่มีเจตนาอาฆาตแค้น เพราะการล้างแค้นไม่มีในหัวสมองเลย

อย่างไรก็ตาม หากพบกันตนก็จะขอโทษ ไม่ได้ข้องใจอะไร และจะทำงานนี้ต่อ แค่ทำงานก็เหนื่อยแล้ว แต่มีปมที่รปภ.อ้างว่าตนถือมีดจะไปแทง แต่ รปภ.หลบได้นั้นเป็นความเท็จ และการด่าพ่อคนที่ตนยังค้างคา หากไกล่เกลี่ยเรื่องที่ตนใช้ไม้ฟาด รปภ.แล้วนั้นตนจะฟ้องกลับเพราะการด่าพ่อตน คือการหมิ่นประมาท

นายธีรพงษ์ บอกว่า เบื้องต้นหลังเกิดเหตุได้เดินทางไปพบพนักงานสอบสวนพร้อมไม้ที่ใช้ตี เหลี่ยมขนาด 1×1 นิ้ว ที่หุ้มการด้วยกากมะพร้าวยาว 1 เมตร ที่ใช้ก่อเหตุ เก็บมาจะเอาไปปลูกต้นไม้ให้ไม้เรื้อย มีน้ำหนักเบาและนุ่ม ไม่ได้แข็ง และไม่ใช่ไม้หน้าสามอย่างที่เป็นข่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส