เณรคลั่งบุกแทงเจ้าอาวาส จิกตาหวิดบอดยัวะถูกไล่สึก นิสัยแย่บิณฯ 3 นอน 10 (คลิป)

19 ก.ย. 64

จากกรณี ตำรวจ สภ.เขาชัยสน เข้าตรวจสอบที่วัดควนยวน ท้องที่หมู่ 9 ต.โคกม่วง อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง หลังรับแจ้งเหตุพระลูกวัดทำร้ายร่างกายเจ้าอาวาสได้รับบาดเจ็บ ชาวบ้านช่วยกันนำส่ง รพ.เขาชัยสน ก่อนจะส่งตัวรักษาต่อที่ รพ.พัทลุง จากการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ เป็นกุฏิของพระอธิการสมคิด ฐานทัตโต เจ้าอาวาส พบรอยเลือดบริเวณประตูกุฏิ โดยถูกพระเอ็มทำร้าย

131096184379

ซึ่งก่อนหน้านี้ พระเอ็มกับเจ้าอาวาสไม่ลงรอยกัน เนื่องจากเจ้าอาวาสคอยตักเตือนพระเอ็ม ในเรื่องของการทำกิจของสงฆ์ ซึ่งพระเอ็มไม่ปฏิบัติตาม ทางญาติจึงปรึกษากับเจ้าอาวาส พร้อมกับต้องการให้พระเอ็มลาสิขา แต่พระเอ็มไม่ยอม และเข้าทำร้ายเจ้าอาวาส

997768

ล่าสุด วันที่ 19 ก.ย. 64 พระอธิการสมคิด เจ้าอาวาสวัดควนยวน บอกว่า เณรที่ทำร้ายร่างกายตนคือเณรเอ็ม อายุ 23 ปี ตนบวชให้เองเนื่องจากสงสารเพราะไม่มีคนดูแล โดยผู้เป็นแม่เสียชีวิตไปก่อนหน้า และผู้เป็นพ่อไปมีภรรยาใหม่ ก่อนเกิดเหตุไม่พอใจที่ตนบอกให้ลาสิขาบท เนื่องจากไม่ทำกิจของสงฆ์ ไม่สวดมนต์ไหว้พระ ไม่บิณฑบาต

489110

ช่วงเย็นเณรเอ็มมาหาตนที่กุฏิ ชักมีดทำครัวปลายแหลมออกมาเพื่อจะแทงตนแต่ตนไหวตัวใช้มืดปัดจนมีดหลุดจากมือเณรเอ็ม หลังจากนั้นพุ่งเข้ามาชกต่อย และทำร้ายร่างกายตน ตนจึงร้องเรียกให้พระในวัดมาช่วย ตนจึงถูกบีบคอและใช้นิ้วมือขย้ำลูกตาทั้งสองข้าง

cg

สำหรับนายรัชชานนท์ ชุมชู หรือ เอ็ม อายุ 23 ปี แม่เสียชีวิตเมื่อ 3 ปีที่แล้ว หลังแม่เสีย พ่อทิ้งแล้วมีภรรยาใหม่ หลังจากนั้น ป้ากับลุงพาไปบวช เมื่อเดือน มี.ค. 61 บวชได้ 3 เดือนก็สึกออกมา มีอาการคล้ายคนสติไม่ดีตั้งแต่แม่เสียชีวิต ล่าสุด ญาติไม่อยากให้เร่ร่อนจึงพามาบวชเป็นเณรเมื่อปลายเดือน ก.พ. 64 หลังก่อเหตุตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ

102906

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ วัดควนยวน หมู่ 9 ต.โคกม่วง อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง พระสุนธร สุทสทุโธ อายุ 62 ปี พระลูกวัดควนยวน บอกว่า วันเกิดเหตุช่วงประมาณ 5 โมงเย็น อาตมาได้ยินเสียงร้องมาจากแถวกุฏิเจ้าอาวาส แต่ไม่คิดว่าเจ้าอาวาสจะถูกแทง

360127

ข่าวที่ออกไปบอกว่าคนที่แทงเป็นพระ แต่คือนายเอ็ม เป็นเณร บวชได้ประมาณ 4-5 เดือน วัน ๆ ไม่เคยทำกิจในวัด เอาแต่กินกับนอน ไม่มีข้าวกินก็มาขอพระ ไม่ยอมตื่นไปบิณฑบาต จะออกไปบิณฑบาตเวลาไม่มีอะไรกิน ออกบิน 3 วัน นอน 10 วัน ทำแบบนี้เป็นประจำ

888167

ส่วนอาตมาก็เคยแบ่งให้กินช่วงแรก ๆ เพราะสงสาร แต่ช่วงหลังมานี้ไม่ได้แบ่งให้ เพราะคิดว่ามีมือมีเท้าเท่ากัน ทำไมไม่ตื่นไปบิณฑบาตเอง ถ้าไม่มีอะไรกินจริง ๆ ก็จะเดินไปซื้อข้าวเหนียวไก่หน้าวัด ที่ผ่านมาไม่เคยเห็นเณรเอ็มทะเลาะกับเจ้าอาวาสมาก่อน แล้วเจ้าอาวาสก็ไม่เคยดุด่าใครในวัด ไม่รู้ว่ามันคิดได้อย่างไรที่ไปทำเจ้าอาวาสแบบนั้น

997509

นายเลื่อน บุญมาก อายุ 78 ปี กรรมการวัดควนญวน เล่าว่า สาเหตุมาจากเณรเอ็มโกรธแค้นเจ้าอาวาสเรื่องตักเตือนให้ทำกิจของสงฆ์บ้าง แต่เจ้าตัวก็ยังคงนิ่งเฉย ชอบเก็บตัวอยู่ภายในกุฏิ เคยบอกว่าเครียด ซึ่งคิดว่าความเครียดมาจากไม่ได้เสพยา เพราะก่อนบวชเป็นเด็กติดยามาก่อน พอมาบวชก็ไม่ช่วยเหลืออะไรเลย นอนอย่างเดียว สมควรที่จะให้สึกตามที่ญาติต้องการจริง ๆ

731419

สำหรับนายรัชชานนท์ หรือ เณรเอ็ม ถูกควบคุมตัวที่ สภ.เขาชัยสน และจะฝากขังในวันจันทร์ที่ 20 ก.ย. 64 เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ

 

940375

 

จากนั้นนายเรียง อินทร์สังข์ ชาวบ้านพาทีมข่าวดูกุฏิเณรเอ็มที่อยู่ติดกับกุฏิเจ้าอาวาส 50 เมตร สภาพรอบกุฏิเณรเอ็มเต็มไปด้วยก้นยาเส้น ภายในกุฏิไม่มีการทำความสะอาด พบไฟแช็ก ซองบุหรี่เกลื่อน มีขวดที่เณรเอ็มปัสสาวะใส่ไว้ที่ใต้เตียงนอนอีกด้วย

187678878216586950

ที่ประตูเขียนข้อความถึงแม่และเจ้าอาวาสไว้ว่า "เราขายอื่นขายได้ แม่เรามีคนเดียวในโลก แต่เราหาแม่ไม่ได้ พูดมากแพ้ทำมาก ปฏิวัติดัดนิสัย เป็นการแก้ไขที่ถูกต้อง ผู้ใหญ่หลงลืมตัว น่ากลัวกว่าเด็กดื้อ เราอยู่ให้ชาวบ้าน เขาว่าเราดี เราทำดีให้ชาวบ้านเขาดู เราทำไม่ดีอยู่ไม่ได้นาน ฉันของไม่ได้แต่เป็นเณรไม่ใช่พระ ระวังเจ้าอาวาสวัดนี้ลังแกผู้น้อย ไม่มียุติธรรม หัวแกงแตก มองไม่เห็น พนะไม่มีความรู้ อย่ามาอยู่วัดนี้"

587009

ทีมข่าวเดินทางไปยังบ้านเกิดของเณรเอ็มที่ ต.โคกม่วง อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง อยู่ห่างจากวัดควนยวนประมาณ 2 กิโลเมตร นายปรานี และนางละเอียด สุขนุ่ม ลุงและป้าที่เลี้ยงเณรเอ็มมาตั้งแต่เด็ก บอกว่า เมื่อตอนเณรเอ็มยังเป็นเด็กเขาเป็นเด็กดี ไม่ใช่คนเกเร แต่พอตอนอายุ 19 ปี แม่ของเณรเอ็มมาเสียชีวิต บวกกับพ่อไปมีเมียใหม่ ก็เลยไม่มีใครดูแลว่ากล่าวตักเตือนและสั่งสอน อีกอย่างเณรเอ็มก็เป็นคนที่รักแม่มาก พอเสียแม่ไปก็ประสาทเสีย ติดเพื่อน ใช้ชีวิตร่อนไปร่อนมา

ซึ่งก่อนที่แม่ของเณรเอ็มจะเสียชีวิต ได้สั่งกับลุงและป้าเอาไว้ว่าหากเขาจากไปขอให้ลุงกับป้าบวชเรียนให้เอ็มเป็นพระด้วย พอเณรเอ็มอายุครบ 20 ปีบริบูรณ์ ลุงกับป้าจึงบวชให้เณรเอ็ม ทำตามที่แม่ของเณรเอ็มได้สั่งเสียไว้ แต่บวชพระได้ประมาณ 3-4 เดือน เขาก็สึกออกมาอยู่ที่บ้านตามลำพัง แล้วก็ใช้ชีวิตสร้างความเดือดร้อนจนคนในครอบครัวไม่มีใครเอา ตาของเขาจึงไปฝากบวชเป็นเณรกับเจ้าอาวาส เพราะอยากให้เณรเอ็มอยู่ในความดูแลของวัด

ส่วนตัวลุงกับป้ายอมรับว่าไม่เคยไปเยี่ยมเณรเอ็มที่วัดสักครั้ง เพราะด้วยสถานการณ์โควิด หลังจากนี้ก็คงปล่อยให้เรื่องคดีเป็นไปตามกฎหมาย ถ้าหากมีเวลาก็จะไปเยี่ยมเณรเอ็มที่เรือนจำ เพราะตัดเณรเอ็มไม่ขาด เนื่องจากมีสายเลือดเดียวกัน

ส่วนเรื่องคดี เณรเอ็ม ให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา ตำรวจจึงแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ และจะส่งศาลฝากขังในวันพรุ่งนี้ 10 โมงเช้า

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส