คนละครึ่งเฟส3 คลัง เคาะวันโอนเงินรอบ 2 แล้ว สั่งผ่านแพลตฟอร์มเดลิเวอรี่ได้

19 ก.ย. 64

คนละครึ่งเฟส 3 คลัง เคาะ 1 ต.ค.นี้ โอนเงินรอบ 2 สามารถสั่งอาหารผ่านแพลตฟอร์มเดลิเวอรี่ได้ เผยเหลืออีก 1 ล้านสิทธิ

คืบหน้า โครงการ คนละครึ่งเฟส 3 ล่าสุดมีผู้ใช้สิทธิสะสม 24.18 ล้านคน ยอดใช้จ่ายสะสม 65,881.5 ล้านบาท แบ่งเป็นส่วนที่ประชาชนจ่ายสะสม 33,509.7 ล้านบาท และรัฐร่วมจ่ายสะสม 32,371.9 ล้านบาท ทำให้มีสิทธิคงเหลืออยู่ประมาณ 1 ล้านสิทธิ ประชาชนผู้ที่ไม่เคยรับสิทธิ สามารถลงทะเบียนผ่านทางแอพพลิเคชั่นเป๋าตัง และเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com หรือจนกว่าสิทธิจะเต็ม 

ขณะที่ทางด้าน นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลโดยกระทรวงการคลัง เตรียมโอนเงินให้ประชาชนผู้มีสิทธิที่ลงทะเบียนโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 3 รอบที่ 2 ในวันที่ 1 ตุลาคม-31 ธันวาคม 2564 จำนวน 1,500 บาท โดยประชาชนสามารถใช้สิทธิโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 3 และโครงการ ยิ่งใช้ยิ่งได้ สั่งอาหารผ่าน Food Delivery Platform ตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคม เป็นต้นไป

เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนเข้าถึงบริการได้มากขึ้นสอดคล้องกับชีวิตวิถีใหม่ New Normal และสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 กระตุ้นเศรษฐกิจในการจับจ่ายใช้สอยของประชาชนในไตรมาสที่ 4 ระหว่างเดือนตุลาคม-ธันวาคม ของปี 2564 ให้ขยายตัวมากขึ้นเป็นไป ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในการช่วยเหลือบรรเทาภาระประชาชนและกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงโควิด-19 โดยต้องการดูแลประชาชนทุกกลุ่ม เพื่อเศรษฐกิจไทยเดินหน้าต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- นายกฯ สั่งปลดล็อก ใช้ คนละครึ่ง เฟส 3 - ยิ่งใช้ยิ่งได้ ผ่านฟู้ดเดลิเวอรี่ ต.ค. นี้
- โฆษก ศบศ.เผย ล็อกดาวน์ เศรษฐกิจในประเทศยังหมุนเวียน จ่อเชื่อมฟู้ดเดลิเวอรี่ใช้คนละครึ่งได้
- คลังเร่งเชื่อมระบบ คนละครึ่ง ให้ใช้ผ่านแอปฯ สั่งอาหารได้ถูกต้อง

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ