เปิดนาทีชีวิตเซียนพระถูกล้อบรรทุกหลุดฟาดตายคาแผง เมียเศร้ารับศพ รอคู่กรณีขมา (คลิป)

18 ก.ย. 64

กรณี ร.ต.อ.อาณุภาพ โฆษิวณิชกุล พนักงานสอบสวน สภ.แม่แตง ได้รับแจ้งเหตุการณ์สุดระทึก ล้อรถพ่วงหลุดกระเด็นใส่แผงพระเครื่อง ทำให้พุ่งอัดใส่หนุ่มใหญ่ที่กำลังยืนชมพระเครื่องเสียชีวิตคาแผง ส่วนพ่อค้าอีกรายบาดเจ็บสาหัส 

224899380647

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบรถกระบะตอนเดียว ทะเบียน 9281 เชียงใหม่ จอดริมทาง ขณะที่ห่างไปประมาณ 100 เมตร พบรถยนต์บรรทุกพ่วง ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว ทะเบียน 8574 กำแพงเพชร จอดอยู่  

บริเวณเดียวกันพบร่างผู้เสียชีวิต ส่วมเสื้อลายพรางสีแดง กางเกงกีฬาสีดำ สะพานกระเป๋าสีน้ำตาล นอนจมกองเลือด ทราบชื่อนายเกรียงศักดิ์ แดงซาว อายุ 49 ปี ชาวจ.เชียงใหม่ ข้าง ๆกันพบร่างของนายนิคม หมูอ้าย อายุ 55 ปี จ.เชียงใหม่ ได้รับบาดเจ็บนอนหมดสติ

346179

ขณะที่คนขับรถบรรทุกทราบชื่อว่า นายอาเดียว แก้วกสิกรรม อายุ 40 ปี ชาวจ.กำแพงเพชร ยืนรอมอบตัว พร้อมให้การเบื้องต้นว่า ขับรถมาตามเส้นทางตามปกติ เมื่อถึงจุดเกิดเหตุ จู่ ๆ ล้อรถ 2 เส้น ได้หลุดออกมาจากพ่วงด้านหลัง แล้วเกิดกระเด็นออกจากรถ พุ่งไปกระแทกใส่นายเกรียงศักดิ์ ที่กำลังยืนดูพระเครื่อง และนายนิคม พ่อค้าพระเครื่องดังกล่าว  

ล่าสุดวันที่ 18 ก.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ ซึ่งอยู่บริเวณถนนเชียงใหม่-ฝาง ขาเข้าเมือง หน้ารร.วัดทรายมูล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ พบว่าจุดที่เกิดเหตุนั้นจะเป็นเต็นท์ชั่วคราว จำนวน 3 หลังติดกัน โดยมีร้านเช่าพระ ร้านอาหาร และร้านขายน้ำติดกัน ขณะที่ถนนบริเวณดังกล่าวรถที่สัญจรไปมาจะค่อนข้างขับเร็ว และจุดที่เกิดเหตุนั้นเป็นทางโค้งอีกด้วย

cg

ทีมข่าวได้พูดคุยกับคุณลุงสมร หนึ่งในเซียนพระที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าให้ฟังว่า ตอนนั้นตนและเพื่อนเซียนพระอีก 2 คน กำลังยืนพูดคุยกับลูกค้าภายในร้าน ประมาณ 9 คน กำลังส่องพระเครื่องกัน โดยนายนิคม ยืนพูดคุยกับทางผู้เสียชีวิตอยู่ จังหวะนั้นจู่ ๆ ก็มีล้อรถลอยมาจากทางด้านหลังกระแทกนายเกรียงไกร ก่อนที่จะกระเด็นไปถูกนายนิคม ได้รับบาดเจ็บ

ต่อมาเวลา 18.00 น. ทีมข่าวได้เดินทางไปยังบ้านของผู้เสียชีวิต ตั้งอยู่บริเวณ บ้านเลขที่​ 69​ ม.14 ต.แม่สาว อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่​ พบว่าครอบครัวจัดเตรียมงานศพตามหลักศาสนา ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้เคลื่อนย้ายศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลภายในบ้านของผู้เสียชีวิต

874656

นางทิพวัลย์ แดงซาว พร้อมด้วยน.ส.ศุภนิ​ดา​ แดง​ซาว​ ลูกสาวคนโต และเด็กหญิงชนวรรณ แดงซาว ลูกสาวคนเล็ก ต่างยังทำใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้ โดยนางทิพวัลย์ กล่าวว่า ตอนนี้ตนยังช็อกและยังทำใจกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นไม่ได้ ไม่รู้ว่าชีวิตหลังจากนี้จะไปทางไหน เพราะค่อนข้างมืดไปหมด เนื่องจากเสาหลักอย่างสามี เป็นคนที่ดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายทุกอย่าง เพราะลูกคนโตกำลังศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ คณะวิศวกรรมศาสตร์ ชั้นปีที่ 3 เช่นเดียวกันลูกคนเล็กที่กำลังเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษา หลังจากนี้ก็ไม่รู้ว่าจะเดินไปทางไหน

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้นำตัวผู้ต้องหาเดินทางมากราบไหว้และขอขมาทางญาติผู้เสียชีวิต ส่วนเรื่องของคดีนั้น เบื้องต้นพนักงานสืบสวนสอบสวน สภ.แม่แตง ตั้งข้อหาขับรถโดยประมาท และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี และปรับไม่เกิน 2 แสนบาท

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส