งามไส้! ร้านอาหารเกาหลี แฉ ตร.บุกจับผีน้อย ห้าวหนีวงแชร์ดันไลฟ์สด เจ้าหนี้เอาคืนทำร้านป่วน (คลิป)

18 ต.ค. 61
วันที่ 17 ต.ค. 61 เจ้าหน้าที่ตำรวจของประเทศเกาหลีใต้ บุกเข้าจับกุมคนไทยที่ลักลอบเข้าประเทศ กลางร้านหมูกระทะบุฟเฟ่ต์ อินชอนประเทศเกาหลีใต้ เหตุมีคนไทยแจ้งว่ามีแก๊งผีน้อยติดหนี้ (อ่าน : มื้อสุดท้าย! ‘ผีน้อย’ ชวนแก๊งกินปิ้งย่าง แจ็คพอตตม.เกาหลีรวบส่งกลับไทย)
นางรุณี บุญภา เจ้าของร้านหมูกระทะบุฟเฟ่ต์ อินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์
วันที่ 17 ต.ค. 61 นางรุณี บุญภา เจ้าของร้านหมูกระทะบุฟเฟ่ต์ อินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า ตนเป็นเจ้าของร้าน และอยู่ในเหตุการณ์ โดยตำรวจชุดที่เข้าตรวจ ไม่ใช่ตำรวจ ตม. แต่เป็นตำรวจในพื้นที่ เข้ามาตรวจหลังรับแจ้งจากคนไทยว่า มีกลุ่มคนไทยที่มารับประทานอาหารที่ร้านตน ติดหนี้สินกัน คาดว่าน่าจะหลบหนีหนี้ โดยกลุ่มนี้ได้ไลฟ์เฟซบุ๊ก ทำให้เจ้าหนี้รู้พิกัด แจ้งตำรวจเข้ามาจับได้ เมื่อตนถามตำรวจว่า "มาทำไม" ทางตำรวจแจ้งว่ามีคนแจ้งให้มาจับ คนที่เข้ามากินที่ร้านนี้ จากนั้นก็ทำการขอตรวจพาสปอร์ต พบว่าวีซ่าหมดแล้ง 9 คน ถูกนำไปสอบสวนที่สถานีตำรวจ ส่วนจะส่งกลับไทยหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ
ตม.เกาหลีบุกรวบคนไทนในร้านหมูกระทะ
นางรุณี กล่าวว่า ร้านตนเปิดมาได้ 2 เดือน และจดทะเบียนเปิดร้านอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ตนแต่งงานมีครอบครัวกับคนเกาหลี มีลูก 2 คน โดยคาดว่าคนไทยมาอยู่ที่เกาหลีนับแสนคน ซึ่งตนรู้สึกสงสารลูกค้าคนไทยที่มานั่งทานอาหาร มองว่าไม่ควรมาแจ้งจับขณะทานข้าว ควรจะแจ้งไปจับที่อื่น เพราะร้านของตนส่วนใหญ่มีแต่คนไทยที่มีวีซ่ามาที่ร้าน และตนมารู้อีกทีว่าผู้หญิง 1 คน ในกลุ่มที่มา ไปขโมยเงิน 3 ล้านวอน และเป็นหนี้แชร์ด้วย เมื่อไม่ใช้หนี้กัน อีกฝ่ายจึงได้แจ้งตำรวจจับ อีกทั้งในเพจรู้ทัน ตม. ตนก็เคยเห็นเจ้าหนี้รายนี้ ทวงหนี้ลูกหนี้ผ่านเพจ แต่ตอนนั้นตนไม่ได้สนใจ จนกระทั่งมีตำรวจมาจับที่ร้านของตน เมื่อถามถึงค่าครองชีพที่เกาหลี นางรุณี เผยว่า ส่วนมากคนไทยที่มาเกาหลี ก็จะทำอาชีพโรงงาน หรือ หมอนวด แต่ไม่ทราบว่ามีขายบริการหรือไม่ ประกอบกับลูกค้าที่ร้านเยอะ จึงไม่ได้สนใจ แต่ก็เคยได้ยินมาว่า ร้านต่าง ๆ ก็มีตำรวจลงตรวจบ้าง ตอนนี้หลังเกิดเหตุที่ตำรวจมาตรวจร้านตน ทำให้ลูกค้าแตกตื่น แต่คาดว่าเมื่อเรื่องเงียบลง ก็คงมีลูกค้ากลับเข้ามาใช้บริการเช่นเดิม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ