ตำรวจทางหลวง สกัดจับรถบรรทุกหกล้อ ขนหัวหอมเถื่อน หนัก 8 ตัน

18 ก.ย. 64

ตำรวจทางหลวง สกัดจับรถบรรทุกหกล้อ ขนหัวหอมเถื่อน หนัก 8 ตัน จากแม่สอดเตรียมไปส่งที่ตลาดไท

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 18 ก.ย.64 พ.ต.ท.ธนศักดิ์ ปราสาททอง สว.ส.ทล.1กก.1บก.ทล. และเจ้าหน้าที่ รวมทั้ง นายสมโภช นาคสุวรรณ นักวิชาการพาณิชย์ชำนาญการพิเศษสำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ประจำสำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ร่วมกันจับกุมนายรุ่งโรจน์ อายุ 28 ปี พร้อมของกลางรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว-ฟ้า ทะเบียน 70-3741 ตาก หอมหัวใหญ่ไม่มียี่ห้อบรรจุอยู่ในถุงตาข่ายน้ำหนักรวมประมาณ 8,000 กก. โดยจับกุมได้ที่ถนนทางหลวงหมายเลข 32 (เอเชีย) กม.12 ขาเข้า กทม. ต.บ้านเลน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา

img_6120

พ.ต.ท.ธนศักดิ์ เผยว่า เจ้าหน้าที่ตํารวจทางหลวงได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีรถยนต์บรรทุก 6 ล้อเคลื่อนย้ายหัวหอมนําเข้าจากต่างประเทศโดยไม่มีใบอนุญาต เจ้าหน้าที่ตํารวจจึงได้ทําการออกตรวจในเขตพื้นที่รับผิดชอบ เมื่อมาถึงบริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 32 (สายเอเชีย) กม.12 ขาเข้ากรุงเทพมหานคร พบรถยนต์บรรทุก 6 ล้อคนดังกล่าวบรรทุกสิ่งของบรรจุบริเวณท้ายรถต้องสงสัย เจ้าหน้าที่ตํารวจจึงได้ส่งสัญญาณไฟให้รถคันดังกล่าวหยุดเพื่อทําการตรวจสอบ นายรุ่งโรจน์ แสดงตนเป็นผู้ขับขี่ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ตรวจสอบท้ายรถยพบมีหอมหัวใหญ่ที่นําเข้าจากต่างประเทศเป็นจํานวนมากปรากฎตามรายละเอียดของกลางอยู่ด้านในท้ายกระบะรถยนต์บรรทุก ไม่มีใบเคลื่อนย้ายตามประกาศคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการฉบับที่ 9 พ.ศ.2564 เรื่องการควบคุมการขนย้ายหอม,กระเทียมที่นําเข้าจากต่างประเทศ จึงได้ประสานไปยังสํานักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยามาร่วมตรวจสอบ

นายรุ่งโรจน์ ยอมรับว่าได้รับสินค้าจากอําเภอแม่สอด จังหวัดตาก จะไปส่งยังตลาดไท จังหวัดปทุมธานี ได้รับจ้างขนสินค้าดังกล่าวโดยไม่มีที่ประกอบการผ่านพิธีศุลกากรโดยถูกต้องแต่อย่างใด โดยได้ค่าจ้างครั้งละ 7,000 บาท เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ยึดของกลางนําส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางปะอิน ดําเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ