สั่งสอบตำรวจโคราช ใช้รถหลวง ขนครอบครัวไปเที่ยวชะอำ

18 ก.ย. 64

ผบช.ภ.3 สั่งสอบคลิปตำรวจโคราชขับรถหลวง ขนครอบครัวเที่ยวทะเลที่ชะอำ ให้ทราบผลภายใน 7 วัน หากพบผิดจริงลงโทษทางวินัยเด็ดขาด

จากกรณีที่โลกโซเชียลได้มีการแชร์คลิป เจ้าหน้าที่ตำรวจนำรถตู้ที่ใช้ในราชการพาครอบครัวไปเที่ยวทะเลที่ชายหาดชะอำ จังหวัดเพชรบุรี โดยคลิปภาพดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา ชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียงได้ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพรถตู้ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรพลกรัง จังหวัดนครราชสีมา ได้ขับไปจอดที่บริเวณริมชายหาดชะอำ จากนั้นก็มีกลุ่มบุคคลภายในรถประมาณเกือบ 10 คน ทั้งผู้หญิง และผู้ชาย แต่งกายเหมือนนักท่องเที่ยวทั่วไปเดินลงมาจากรถ แล้วไปเช่าที่นั่งริมทะเลนั่งกินอาหารกันอย่างสนุกสนาน ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม และเป็นการนำรถราชการมาใช้เป็นการส่วนตัวหรือไม่

1631954223348

ล่าสุดวันนี้ (18 กันยายน 2564) ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ได้เปิดเผยถึงเรื่องคลิปภาพดังกล่าวว่า เรื่องคลิปภาพที่เกิดขึ้น พล.ต.ต.พรชัย นลวชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ได้รายงานให้ตนทราบแล้ว พร้อมกับได้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง โดยให้ทราบผลภายใน 7 วัน แต่จากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นทราบว่า ช่วงระยะนี้ตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ไม่มีราชการในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรีแต่อย่างใด ทั้งนี้หากตรวจสอบแล้วพบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พลกรัง มีการนำรถหลวงไปใช้ส่วนตัวจริง ก็ต้องถูกลงโทษทางวินัยอย่างเด็ดขาด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ