เช็กเลย! อยุธยาเปิดจองฉีด โมเดอร์นา ฟรี ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง สตรีมีครรภ์ และผู้สูงอายุ

18 ก.ย. 64

อบจ.พระนครศรีอยุธยา เปิดจองฉีดวัคซีน โมเดอร์นา สำหรับคนพิการ ผู้ป่วยติดเตียง สตรีมีครรภ์ ผู้สูงอายุ 7,500 โดส ตั้งแต่วันที่ 18-22 ก.ย.64 หรือจนกว่าจะเต็ม

วันที่ 18 ก.ย.64 ที่สำนักงาน องค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดรับลงทะเบียนผู้ประสงค์วัคซีนทางเลือก โมเดอร์นา สำหรับกลุ่ม ผู้พิการหรือผู้ป่วยติดเตียง สตรีมีครรภ์ (12 - 35 สัปดาห์) และผู้สูงอายุ 70 ปีขึ้นไป ที่มีทะเบียนบ้านในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และไม่เคยได้รับวัคซีนโควิด-19 มาก่อน โดยได้รับการจัดสรรจากสภากาชาดไทย จำนวน 7,500 โดส (3,750 คน) ทั้งนี้ จะเปิดลงทะเบียน ที่สำนักงาน อบจ.พระนครศรีอยุธยา ตั้งแต่วันที่ 18-22 ก.ย.64  เวลา 8.30-16.00 น. หรือจนกว่าจะเต็มจำนวน

ด้าน นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ทาง อบจ.พระนครศรีอยุธยา สนับสนุนงบประมาณค่าวัคซีนโมเดอร์นา ราคา 1,100 บาทต่อโดส  เพื่อนำไปฉีดให้กับประชาชนกลุ่มเป้าหมาย โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ซึ่งวัคซีนโมเดอร์นา จะเป็นวัคซีนทางเลือกหรือวัคซีนสนับสนุนอีกทางหนึ่งให้กับประชาชนใน 3 กลุ่ม โดยคาดว่าวัคซีนจะเข้ามาช่วงเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ และจะสามารถฉีดให้กับประชาชนที่ลงทะเบียนไว้  ในช่วงเดือนพฤศจิกายน

ส่วนความคืบหน้าของการฉีดวัคซีนชิโนฟาร์มทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ดำเนินการฉีดให้กับประชาชนไปแล้วทั้งสิ้น 112,753 ราย

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาด สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา การพบผู้ป่วยติดเชื้อเริ่มลดลง  พบผู้ติดเชื่อรายใหม่ 135ราย มีผู้ป่วยที่รักษาตัวหาย 201 ราย ยังรักษาตัวอยู่ ตามโรงพยาบาล โรงพยาบาลสนาม ศูนย์พักคอย จำนวน 3,920 ราย ผู้เสียชีวิต 6 ราย เสียชีวิตสะสม 282 ราย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- อย อนุมัติการใช้วัคซีน โมเดอร์นา ในกลุ่มวัยรุ่นอายุ 12 – 17 ปี ของไทย
- โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ประกาศคิว ฉีดวัคซีน โมเดอร์นา ตรวจสอบคิว เช็กที่นี่
- ซิลลิคแจ้งส่งวัคซีน โมเดอร์นา ถึงไทยกลางเดือนต.ค. ส่งสัปดาห์ละ 3 แสนกว่าโดส

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ