กทม. - ศบค. ประสานเสียงยังไม่เปิด กรุงเทพแซนด์บ็อกซ์ 15 ต.ค. นี้

17 ก.ย. 64

17 ก.ย. 64 กรณี กรุงเทพแซนด์บ็อกซ์ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการ กรุงเทพ มหานคร เปิดเผยถึงกรณีที่มีข่าวกรุงเทพมหานครจะเปิดเมือง หรือใช้ชื่อ กรุงเทพแซนด์บ็อกซ์ ในวันที่ 15 ต.ค.นี้ ว่า ไม่เคยพูดว่าจะเปิดเมืองกรุงเทพมหานคร เพราะการจะเปิดเมืองต้องคำนึงถึงคนส่วนใหญ่

ทั้งนี้ หากจะเปิดเมืองได้การป้องกันเชื้อจะต้องดีกว่านี้ก่อน หากตัดสินใจเปิดแล้วเกิดการระบาดระลอกใหม่ขึ้นมาจะยุ่งยาก ดังนั้น เพื่อความสบายใจของประชาชนและความปลอดภัยต้องการให้ฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ให้ครบ 70% หรือเกิน 70% ขึ้นไปก่อน และต้องรอให้ภูมิขึ้นจากการฉีดวัคซีนขึ้นก่อนด้วย ค่อยมาหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องถึงการเปิดเมืองอีกครั้ง โดยจะเป็นผู้กำหนดเอง

อย่างไรก็ตาม ในการฉีดวัคซีนเข็ม 2 ของประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ตั้งเป้าไว้ให้ได้ 70% ประมาณวันที่ 22 ต.ค.นี้ แต่หากได้รับการจัดสรรวัคซีนมาเร็วก็จะครบตามเป้าเร็วขึ้น

ขณะที่ พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) กล่าวถึงกรณีการเปิดพื้นที่นำร่องท่องเที่ยวในเดือนต.ค.นี้ว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้รายงานการหารือร่วมกับกรุงเทพมหานคร (กทม.) ในโครงการ กรุงเทพแซนด์บ็อกซ์ วันที่ 15 ต.ค.นี้ ว่า ยังไม่ได้มีการอนุมัติ เนื่องจากการเสนอแผนต้องผ่านการพิจารณาและตรวจสอบจากกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ก่อน จากนั้นจึงจะเสนอศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศปก.ศบค.) และเข้าสู่ที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยอดโควิดวันนี้ 17 ก.ย.64 ป่วยใหม่ 14,555 ราย ตายเพิ่ม 171 คน ฉีดวัคซีนสะสม 43 ล้านโดส
ปราจีนบุรี ยอดพุ่งไม่หยุด ติดเชื้อโควิดอีก 360 ราย ตาย 4
โคราชสั่งปิดยาว ตลาดสุรนารี ติดเชื้อสะสมแล้ว 260 ราย ลุกลาม 8 อำเภอ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ