อยุธยา ติด 1 ใน 50 จุดหมายปลายทางท่องเที่ยวโลก จากนิตยสาร Forbes

17 ก.ย. 64

กรณี อยุธยา ติด 1 ใน 50 จุดหมายปลายทางท่องเที่ยวเที่ยวโลก น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายรัฐมนตรี กล่าวว่า นิตยสาร Forbes ADVISOR ได้จัดอันดับให้ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็น 1 ใน 50 สุดยอดจุดหมายปลายทางระดับโลกในการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงใกล้สิ้นสุดการระบาดโควิด19

ทั้งนี้ พระนครศรีอยุธยา คือเพียงจุดหมายปลายทางเดียวของประเทศไทย ที่ได้รับการจัดอันดับในครั้งนี้ รวมถึงเป็น 1 ใน 8 สถานที่ท่องเที่ยวของทวีปเอเชียที่ได้รับการจัดอันดับ ซึ่งนอกจาก พระนครศรีอยุธยา ประเทศไทย ยังมี ประเทศภูฏาน เมืองโดฮา ประเทศกาตาร์ เมืองฮาร์บิ้น ประเทศจีน เมืองลอมบอก ประเทศอินโดนีเซีย เมืองไทเป ไต้หวัน เมืองทูฟี่ ประเทศปาปัวนิวกินี และประเทศอุซเบกิสถาน ที่ติด 50 อันดับ

อย่างไรก็ตาม นิตยสาร Forbes ADVISOR อธิบายคำว่า 50 จุดหมายปลายทางที่ได้รับการจัดอันดับ เป็นสถานที่ควรค่าแก่การเยี่ยมชม ไม่ว่าจะในขณะนี้ หรือในอนาคต “ไม่มีใครในซีกโลกตะวันตก ที่ได้เรียนรู้เกี่ยวกับ “อยุธยา” ในชั้นเรียนประวัติศาสตร์ มาก่อน ถึงแม้ว่าจะเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในโลกเมื่อปีคศ. 1700 (พ.ศ.2243) ก็ตาม ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ในปัจจุบัน ได้เรียนรู้เรื่องราวประวัติศาสตร์วคามยิ่งใหญ่ จากซากปรักหักพัง ในอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา และมีอายุเก่าแก่ย้อนไปถึงปีค.ศ. 1350 (พ.ศ.1893) อุทยานแห่งนี้มีพื้นที่กว้างขวาง และมาจากยุคสมัยและวัฒนธรรมที่แตกต่างจากนครวัดที่มีชื่อเสียง โดยการเดินทางด้วยรถไฟจากกรุงเทพใช้เวลาประมาณ 90 นาที อันที่จริง นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมเดินทางมาแบบไปเช้า-เย็นกลับ แต่ขอแนะนำให้พักค้างคืน เพื่อคุณจะได้เห็นวัดต่างๆ ในช่วงเช้าตรู่และบ่ายแก่ๆ ซึ่งเป็นช่วงที่เงียบที่สุด โดยเฉพาะพระอาทิตย์ตกที่สวยงาม และนั่นเป็นเหตุผลที่ดีที่เราแนะนำ” Forbes ADVISOR ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- กรุงเทพ อันดับ 1 เมือง workation เหมาะเที่ยวไปทำงานไป มากที่สุดในโลก ปี 2021
สิงคโปร์ อันดับ 1 ประเทศน่าอยู่สุดช่วง โควิด แพร่ระบาด
แคนาดา ครองอันดับ 1 ประเทศที่ดีที่สุดในโลกปี 2021 ได้ 100 คะแนนเต็ม ไทย รั้งที่ 28

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม