ตามจับผัวโหดยิงลูกเมียหนี 10 ปี ญาติแฉฆ่าฮุบสมบัติ สลด 2 ศพกอดกันตาย (คลิป)

16 ก.ย. 64

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 16 ก.ย. 64 พ.ต.ท.ธนัญชัย นวลนิรันดร์ รอง ผกก.ปพ.บก.สส.ภ.8 นำกำลังเข้าจับกุมตัวนายไสว ขันผักแว่น อายุ 60 ปี อดีตนายก อบต.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครราชสีมา ข้อหาฆ่าคนตาย

948890

หลังก่อเหตุยิงนางวนิดา เสตะปุตตะ หรือ สจ.หมู อดีต ส.อบจ.เขต 5 จ.นครราชสีมา คนสนิทของนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา เสียชีวิตพร้อมเจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนเมื่อปี 54 แล้วหนีมากบดานในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี ด้วยทำงานก่อสร้าง กับบริษัทรับเหมารายหนึ่ง โดยเจ้าหน้าหน้าที่สามารถเข้าควบคุมตัวได้ขณะนำรถยนต์ของบริษัทมาปะยาง ที่ร้านซ่อมริมถนนธราธิบดี เขตเทศเมืองท่าข้าม อ.พุนพิน

443841

สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 20 พ.ค. 54 ขณะนั้นนายไสวดำรงตำแหน่ง นายก อบต.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงภรรยาของตัวเองคือ นางวนิดา เสตะปุตตะ หรือ สจ.หมู อายุ 49 ปี ส.อบจ.เขต 5 จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นคนสนิทของนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา เสียชีวิตพร้อมนายเจษฎา เสตะปุตตะ อายุ 29 ปี เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชน อบต.บ้านเกาะ ลูกชายของ สจ.หมู รวม เป็น 2 ศพ แล้วหลบหนีไป เหตุเกิดภายในร้านอาหารบ้านลานตะวันถนนเดชอุดม ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา

473965

วันที่ 16 ก.ย. 64 นางสาวชุติมา เสตะปุตตะ อายุ 61 ปี พี่สาวของผู้ตาย เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า หลังเกิดเรื่องครอบครัวไม่สามารถติดต่อทางผู้ก่อเหตุได้ กระทั่งมาถูกจับได้ กรณีที่ผู้ก่อเหตุให้ข่าวว่าป้องกันตัว แต่ก่อเหตุฆ่าน้องสาวของตน และลูกชายจะวิ่งมาช่วยก็ถูกยิง 6 นัดซ้อน น้องสาวที่ถูกยิงแต่ยังไม่เสียชีวิตก็คลานมากอดลูก และถูกยิงซ้ำ ตนมองว่าไม่ใช่การป้องกันตัวเอง หลังก่อเหตุ ผู้ก่อเหตุได้บอกน้องสาวของพ่อตนว่าให้โทรหาตน เพื่อที่จะให้ตนเข้าไปและฆ่าตนอีก อีกทั้งเมื่อก่อเหตุยิงเสร็จ ได้ล็อกห้องขังศพผู้ตายไว้ กระทั่งวลา 5.00 น. ของอีกวัน ตนกับแม่มาที่ร้านและเกิดสังหรณ์ใจจึงปีนห้องดู และพบภาพศพแม่นั่งกอดลูกชายอยู่ และพบจดหมายซึ่งสิ่งที่เขียนไว้ กับสิ่งที่ให้ข่าวคนละเรื่องกัน โดยเขียนจดหมายสารภาพไว้ 5 แผ่น ปัจจุบันเป็นหลักฐาน น่าจะอยู่ที่ตำรวจ ทั้งพ่อและแม่รับไม่ได้ แม่เครียดจนเส้นเลือดในสมองแตก ส่วนพ่อเสียใจจนควบคุมสติไม่ได้ และปัจจุบันนี้ทั้งคู่เสียชีวิตแล้ว

720265

ด้านนายขุนพล ขันผักแว่น อายุ 71 ปี พี่ชายคนโตของผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า นายไสวไม่ค่อยเล่าอะไรให้ฟัง แต่ก่อนเกิดเรื่องตนทราบว่าทั้งคู่ทะเลาะกันอยู่บ่อยครั้ง และนายไสวเคยหนีไปบวชอยู่ครั้งหนึ่ง ซึ่งตนก็เตือนว่าถ้าจะเลิกกัน ก็ให้จบกันไปเลย เท่าที่ตนทราบ ทั้งคู่มีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องสมบัติกัน ส่วนเรื่องชู้สาวคาดว่าน่าจะไม่ใช่ ตั้งแต่เกิดเรื่องนายไสวไม่เคยติดต่อมาหาเลย เพราะปกติแล้วก็ไม่ค่อยได้พูดคุยกัน จึงไม่มีใครทราบว่าหนีไปอยู่ที่ไหน แม้แต่จุดที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไปจับได้ ตนก็ไม่เคยทราบว่ามีเพื่อนฝูง

532630

นายไสวเป็นคนที่นิสัยดี สาเหตุที่ทำไป ตนเชื่อว่าทำไปเพราะป้องกันตัวเอง เพราะฝั่งผู้ตายใช้ไม้เบสบอลตีจนแขนของน้องชายแขนหัก ถ้าไม่ทำ นายไสวก็คงเป็นฝ่ายที่เสียชีวิต

อย่างไรก็ตาม ตนรู้สึกเสียใจกับครอบครัวของผู้ตายที่น้องชายไปก่อเหตุเช่นนั้น ถึงแม้ว่าน้องชายไม่ค่อยเอาพี่เอาใคร แต่ก็ยังเป็นน้องชายของเราอยู่วันยังค่ำ และตลอด 10 ปีที่หายไปตนก็รู้สึกเป็นห่วงมาก ทั้งนี้ ตนขอบคุณอมรินทร์ทีวีมาก เพราะลูกสาวเคยเสียชีวิตในเคสกราดยิงโคราช และทีมข่าวอมรินทร์เป็นทีมงานเดียวที่มาช่วยทำข่าวให้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส