เยี่ยมบ้านใหม่ "เจ้าเฮง"สุนัขถูกนายเก่าทิ้ง ผู้ดูแล เผย ร่างกายแข็งแรง เข้ากับเพื่อนได้ดี

28 พ.ค. 60
จากกรณีที่โลกโซเชียลได้โพสต์ภาพสุนัขพันธุ์ทาง สีน้ำตาลตัวหนึ่ง พร้อมข้อความระบุว่า สุนัขตัวนี้มีชื่อว่า เฮง อาศัยอยู่ในซอยสาทร 13 ใกล้โรงเรียนอัสสัมชัญพณิชยการ ติดกับโรงแรมเขมณัฏฐ์ บูทิก โฮเต็ล แขวงยานนาวา เขตสาทร กรุงเทพฯ
ภาพจากเพจดัง โพสต์ชีวิตของเจ้าเฮง
โดยสุนัขตัวนี้ หลังจากที่เจ้าของบ้านคนเดิมขายบ้านไป กลับไม่นำเจ้าเฮงแต่ไม่เอาไปด้วย ซึ่งสุนัขตัวดังกล่าวไม่ยอมไปไหน นั่งเฝ้าบ้าน ตากแดดตากฝน คอยมองรถผ่านไปมาร่วมเดือน เพื่อนบ้านเห็นสภาพของเจ้าเฮงจึงหาทางติดต่อเพื่อให้ผู้ที่รักสนัขรับ เจ้าเฮง ไปเลี้ยงดูต่อ ซึ่งได้รับความสนใจจากคนรักสนัขจำนวนมากที่แสดความประสงค์รับ เจ้าเฮง ไปเลี้ยง
เจ้าเฮง นั่ง รอเจ้าของ
ต่อมาเฟซบุ๊ก Anna Ann Ji ได้โพสต์ข้อความรายงานว่าเจ้าเฮงได้เจ้าของคนใหม่เรียบร้อยคือ นางโศรยา บุนนาค หรือ จ๋า เซเลบนักธุรกิจโรงแรมชื่อดัง ผู้บริหารโรงแรมตะวันนา บางกอก ได้แสดงความจำนงเป็นผู้อุปการะเจ้าเฮงไปดูแลต่อ โดยแหล่งข่าวระบุต่อว่า นางโศรยา มีบ้าน และสถานที่รับเลี้ยงสุนัขอยู่
เจ้าเฮง กับบ้านใหม่
28 พ.ค.60 ล่าสุด ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยัง สถานสงเคราะห์สัตว์พิการปากเกร็ด ถนนปากเกร็ด-ติวานนท์ 56  จังหวัดนนทบุรี สถานที่ ที่เป็นบ้านใหม่ของ" เจ้าเฮง"โดยพบสุนัขตัวอื่นๆอีกมากมายกว่า 150 ตัวอยู่บ้าน มีกรงเหล็กกั้นไว้อย่างดี และ มีผู้ดูแลสุนัขอยู่ 6-7 คน
เจ้าเฮง สนุกสนานกับบ้านใหม่
นายน้ำเงิน ทองวัง ผู้ดูแลสุนัข ห เผยว่า บ้านหลังนี้เป็นสถานที่รับเลี้ยงสุนัขที่ไม่มีเจ้าของ หรือ มีผู้ประสงค์ติดต่อมาให้เลี้ยงเปิดในปี 2537 ซึ่งตนดูแลสุนัขที่บ้านนี้มาตลอด ส่วนกรณีเจ้าเฮงทางตนได้ไปรับมาดูแลเอง ตอนแรกที่เจ้าเฮงมาอยู่อาจจะหวั่นกลัว แต่ตอนนี้ถือว่าดีขึ้น และเล่นเข้ากับสุนัขตัวอื่นได้อย่างดี ซึ่งเดิมที เจ้าเฮง มีสุขภาพที่แข็งแรงและไม่มีโรคติดตัวมาอยู่แล้ว
สภาพบ้านใหม่เจ้าเฮง
การดูแลสุนัขที่บ้านหลังนี้เรามีการให้อาหารวันละสองมื้อ คือช่วงเช้าเราจะหุงข้าวให้ทาน ส่วนมื้อเย็นจะเป็นอาหารเม็ด มีการทำความสะอาดกรงสุนัขทุกวัน และเมื่อครบ 1 ปีจะมีการตรวจรักษาโรคต่างๆของสุนัขทั้งหมด  

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ