ป.ป.ช. แถลงผู้ช่วยเลขาฯ ชักปืนขู่แท็กซี่ เป็นเรื่องส่วนบุคคล สั่งสอบภายใน 15 วัน

17 ต.ค. 61
จากกรณีนายพิเศษ นาคะพันธ์ อายุ 52 ปี ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ปรากฏอยู่ในคลิปขับรถเก๋งฮอนด้า แอคคอร์ด สีดำ ชักปืนเล็งใส่เจ้าของคลิปที่ขับรถยนต์แท็กซี่ตามหลังมา เหตุเกิดภายในศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ และเข้ามอบตัวกับพนังงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง เมื่อวานนี้ (16 ต.ค. 61) โดยตำรวจแจ้งข้อหา พกพาอาวุธปืนไปในหมู่บ้าน เมืองสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร และทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว ซึ่งเป็นความผิดตาม ป.อาญา และความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน พ.ศ 2490 มาตรา 8 มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 10,000 บาท
ภาพบางส่วนจากเหตุการณ์ในคลิปวิดีโอ
นายพิเศษ ยอมรับว่า เป็นบุคคลในคลิปจริง และปืนที่ปรากฎในคลิป ก็เป็นปืนจริิง แต่ยังไม่ขอให้การในชั้นพนักงานสอบสวน โดยขอไปให้การในชั้นศาล ซึ่งตำรวจได้สอบปากคำ และปล่อยตัว เนื่องจากไม่ใช่ความผิดซึ่งหน้า และหลังจากนี้จะต้องมีการสอบสวนเพิ่มเติมต่อไป
ตำรวจสอบปากคำ นายพิเศษ นาคะพันธ์ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช.
ล่าสุด วันที่ 17 ต.ค. 61 สำนักงาน ป.ป.ช. ได้แจกเอกสารการชี้แจงของ นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ในฐานะโฆษกสำนักงาน ป.ป.ช. ถึงกรณีที่เกิดขึ้น โดยมีเนื้อหาระบุว่า ตามที่ปรากฏข่าวว่า มีคลิปบิ๊กข้าราชการ ป.ป.ช. ซึ่งมีรูปพรรณเหมือนนายพิเศษ นาคะพันธุ์ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. มีพฤติการณ์ขับรถปาดหน้าซึ่งกันและกัน ตลอดจนมีการบีบแตรใส่ซึ่งกันและกัน จนมีการลงจากรถ และชักปืนเล็งขู่ผู้ขับขี่ที่ตามหลังรถมานั้น สำนักงาน ป.ป.ช. ได้ตรวจสอบแล้ว บุคคลดังกล่าวคือ นายพิเศษ นาคะพันธุ์ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. และสำนักงาน ป.ป.ช. ได้ให้นายพิเศษ นาคะพันธุ์ รายงานข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าวแล้ว จากข้อเท็จจริงตามที่ได้รับรายงานเบื้องต้น เห็นว่าเรื่องนี้เป็นการกระทำส่วนบุคคล มิได้เกี่ยวข้องกับการใช้ตำแหน่งหน้าที่แต่อย่างใด และเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงครบถ้วน รอบด้าน จึงได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง โดยมีนางณัชชา เกิดศรี รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. เป็นประธานกรรมการ และให้คณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง รายงานผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง ให้เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ทราบภายใน 15 วัน
ป.ป.ช. หารือกัน
ขณะที่ในส่วนของเจ้าหน้าที่และข้าราชการสังกัด ป.ป.ช. ต่างปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็น กรณีที่เกิดขึ้น ด้านนายจิตติชัย แสงทอง ที่ปรึกษากรรมการป.ป.ช. กล่าวสั้น ๆ ว่า "เท่าที่รู้จักนายพิเศษเป็นข้าราชการที่มีความเป็นผู้ใหญ่คนหนึ่ง เรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนบุคคล ไม่ขอแสดงความเห็น และต้องรอผลการสอบของคณะกรรมการที่เกี่ยวข้อง"
ผู้สื่อข่าวพูดคุยกับ นายจิตติชัย แสงทอง ที่ปรึกษากรรมการป.ป.ช.
ขณะที่ทีมข่าวอัมรินทร์ทีวี และพยายามติดตามหาตัวคนขับแท็กซี่ที่เป็นเจ้าคลิป โดยจากการสอบถามผ่านเพจ เฮียขับรถ ทราบว่า ได้รับคลิปดังกล่าวมาจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โดยส่งคลิปมาให้กับทางเพจตั้งแต่เมื่อวันที่ 15 ต.ค. 61 เวลาประมาณ 21.00 น. พร้อมข้อความแจ้งว่า "ฝากแชร์เป็นวิทยาทาน ข้อความตามคลิปภาพ ขับรถบนท้องถนนมันมีอารมณ์กันทุกคน แต่ในที่นี้คือพื้นที่ราชการรุนแรงเกินไปไหม" ซึ่งหลังจากที่คลิปปรากฏเป็นข่าว และทราบว่าชายที่ถือปืนในคลิป มีตำแหน่งข้าราชการใน ป.ป.ช. เจ้าของคลิปได้แจ้งผ่านเพจว่า ไม่ต้องการเปิดเผยตัว และไม่ยินดีให้ข้อมูลเพิ่มเติม โดยก่อนโพสต์คิดอยู่หลายวัน แต่คิดว่าปล่อยไว้คงไม่ได้ เนื่องจากเป็นศูนย์ราชการในช่วงกลางวัน ส่วนเรื่องอื่นไม่ติดใจ ติดใจแค่เรื่องพกปืนในสถานที่ราชการ โดยไม่ต้องการออกสื่อ เพราะไม่อยากมีปัญหาต่อเนื่อง หลังจากนี้ ปล่อยให้เป็นไปตามขั้นตอนของเจ้าหน้าที่

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ