แม่ใช้ เงินเยียวยานักเรียน ซื้อมือถือให้ลูก เรียนออนไลน์ แต่กลับได้บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

16 ก.ย. 64

เตือนภัยผู้ปกครอง แม่ใช้ เงินเยียวยานักเรียน สั่งซื้อมือถือให้ลูกหวังใช้ เรียนออนไลน์ แต่เปิดกล่องแล้วลมแทบจับ กลายเป็นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 1 ซอง เคราะห์ดียังไม่จ่ายเงินรับของ

วันที่ 16 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพ และคลิปวีดีโอ ระบุข้อความว่า “ผู้ปกครองนักเรียน ที่โรงเรียนฉัน ถูกหลอกจ้า  รับเงินเยียวยา 2,000 บาท สั่งซื้อโทรศัพท์ให้ลูกสาว ทางออนไลน์ แต่ได้ มาม่า 1 ซองจ้า ดีที่เฉลียวใจ เลยไม่เสียเงิน คร้า”  โดยในคลิปวีดีโอดังกล่าว เป็นภาพเหตุการณ์ ขณะที่มีพนักงานบริษัทขนส่ง ได้มาส่งพัสดุให้ที่บ้านหลังหนึ่ง ใน อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเจ้าตัวขอถ่ายคลิปไว้ขณะแกะกล่องพัสดุ เพราะกลัวว่าจะโดนกลุ่มมิจฉาชีพหลอกส่งสินค้าอย่างอื่นมาให้ ไม่ตรงปก เหมือนที่เป็นข่าวบ่อยๆ แต่เมื่อแกะกล่องจึงพบว่าโทรศัพท์ที่ตัวเองสั่งซื้อ กลายเป็นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 1 ซอง โชคดีที่ยังไม่จ่ายเงินก่อนรับของ

vlcsnap-2021-09-16-14h39m02s1

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบนาง จิรัชญา หอมจิตต์ อายุ 43 ปี และนายนีรนาท ล้ำวารีกุล อายุ 43 ปี สองสามีภรรยา อยู่บ้านเลขที่ 59 หมู่ 8 ต.สามแยก อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อ.วิเชียรบุรี ที่เป็นคนสั่งซื้อโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ Vivo y12  ราคา 1,450 บาท ผ่านทางเพจแห่งหนึ่ง  

นายนีรนาท เปิดเผยว่า ตนได้เงินเยียวยานักเรียน จากทางโรงเรียน จำนวน 2,000 บาท จึงตั้งใจจะนำเงินที่ได้มา ซื้อโทรศัพท์มือถือให้ลูกได้เรียนออนไลน์ เพราะโทรศัพท์ที่ลูกใช้เรียนออนไลน์ทุกวันนี้เป็นโทรศัพท์ของภรรยา และสภาพก็ใกล้จะพัง เวลาทางโรงเรียนส่งงานมา ก็เปิดได้บ้างไม่ได้บ้าง ไปดูราคาตามร้านโทรศัพท์ ราคาก็เกือบ 5 พันบาท จึงได้มาดูตามเพจที่ขายโทรศัพท์ต่างๆ จนมาเจอเพจ “Nu•Vivo y12.1300 ปลายทางได้ ” ซึ่งมีโทรศัพท์ที่กำลังอยากได้ และเป็นมือ 1 ราคาไม่แพง รับประกัน 6 เดือน แถมเก็บเงินปลายทาง 1,450 บาท จึงได้สั่งซื้อจำนวน 1 เครื่อง จนมาเกิดเหตุดังกล่าว 

vlcsnap-2021-09-16-14h38m46s4

ด้านนางจิรัชญา เปิดเผยว่า ทันทีที่เปิดกล่องพัสดุดู และพบว่าเป็นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปถึงกับตกใจตัวสั่น ไม่คิดว่าจะมาเจอเหตุการณ์แบบนี้กับตนเอง เกือบเสียเงินไปเกือบ 1,500 บาท ให้กับพวกมิจฉาชีพ โชคดีที่ตนขอพนักงานบริษัทส่งพัสดุเปิดดูของข้างในก่อน ไม่งั้นคงจะเสียใจมาก เพราะในช่วงเศรษฐกิจตกต่ำแบบนี้ เงินกว่าจะหามาได้แต่ละบาท ก็ลำบากยากเย็นมากอยู่แล้ว จึงอยากฝากถึงผู้ปกครองนักเรียนคนอื่นๆ ที่กำลังมองหาโทรศัพท์มือถือ ให้ลูกเรียนออนไลน์ ให้ตรวจสอบสินค้าก่อนจ่ายเงินหรือเซ็นรับของ ไม่งั้นอาจตกเป็นเหยื่อของกลุ่มมิจฉาชีพได้ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

- รวบหนุ่ม ตระเวนยัดเยียดสินค้า อ้างเหยื่อสั่งมา ก่อนเก็บเงินเกินราคากับสิ่งของในกล่อง
หนุ่มโร่แจ้งความสั่งพระเครื่อง 2.5 หมื่น อึ้งพัสดุมาส่งของหาย พิรุธกล่องเป็นรูเจาะ
จับไว! 2 โจรฮุบพัสดุ 8 แสนเจอคดีหางว่าว เซียนพระโล่งได้คืน ขนส่งยอมใช้ (คลิป)

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ