ต่าย สายธาร ตอบกลับชาวเน็ตด่าสร้างภาพใจบุญ แต่ไม่กลับไปดูแลแม่ 2 ปี 

16 ก.ย. 64

หลังจากสาว ต่าย สายธาร ออกมาเผยว่า แม่ป่วยหนักเป็นมะเร็งตับอ่อนระยะสุดท้าย บีบหัวใจที่สุดในชีวิตเพราะไม่สามารถไปดูแลได้เนื่องจากสถานการณ์โควิด และการทำหน้าที่จิตอาสา งานนี้เจอดราม่าชาวเน็ตวิจารณ์ สร้างภาพใจบุญแต่ไม่กลับไปดูแลแม่ 2 ปี 

ล่าสุด ต่าย สายธาร โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวตอบกลับชาวเน็ตถึงประเด็นดังกล่าวว่า 

"ใจร่มๆ ค่ะทุกคน นี่แม่ต่ายค่ะ ทุกวันนี้เราเป็นเสาหลักของครอบครัวค่ะ ทุกคนมีเหตุผลของตัวเองและไม่เคยเอาเรื่องครอบครัวตัวเองต้องมาโพสต์มาระบายเพราะมันไม่ได้ช่วยทำให้สภาพจิตใจดีขึ้น ตัวเองอยู่คนเดียวมาตลอด ไปไล่ดูไทม์ไลน์นะคะ ต่ายกลับบ้านแทบทุกปี แต่มีช่วง 2 ปีนี้ ที่ถ่ายละครและมีวิกฤติของ covid ทั้งเชียงใหม่และกท.

"ตอนนั้นมันหนักมากสนามบินปิดและมีคลัสเตอร์แถวบ้าน ลูกบอกแม่ต่ายอย่าเพิ่งกลับเพราะเราเป็นพื้นที่สีแดงเหมือนกันและพื้นที่สีแดงมาเจอกันคือเสี่ยงมาก ในการที่จะเอาเชื้อมาเเพร่ให้กัน เพื่อนอยู่ใกล้แค่ไม่กี่ก้าวยังไม่กล้าไปเยี่ยมแม่ต่ายเลย ใจเย็นๆ นะคะครอบครัวต่ายแม่และลูกสาวเข้าใจกันดีค่ะ ต่ายต้องทำงานเพื่อหาเงินส่งให้ครอบครัว ถ้าไม่ทำงานจะเอาเงินที่ไหนดูแลและรักษาแม่"

"เราเป็นกู้ชีพรู้ดีว่าควรทำตัวอย่างไร โทรคุยกับแม่ตลอดและ ตอนนั้นแม่ยังไม่มีอาการป่วย แต่ก็มีโรคประจำตัวคือ ความดัน เบาหวานและโรคหัวใจ แม่เพิ่งมาทรุดและเพิ่งทราบว่าเป็นมะเร็งที่ตับเมื่อไม่กี่วันนี้เอง อีกอย่างโปรดเข้าใจด้วยนะคะ กฏของโรงพยาบาลห้ามเยี่ยมเด็ดขาดค่ะ เพราะเป็นการเสี่ยงเอาเชื้อไปติดผู้ป่วย มันจะทำให้แม่แย่ลงไปอีก ต่ายโทรคุยกับคุณหมอตลอดและกำลังจะกลับไปไม่กี่วันนี้ ตัวเองก็ตรวจเจอเนื้องอกในช่องท้อง และเจอก้อนเนื้อเล็กๆ ใต้ราวนม ซึ่งจะนัดขูดมดลูกอาทิตย์หน้าหลังจากลงพื้นที่วันศุกร์นี้ แล้วตรวจโควิดเสร็จจะขึ้นไปชม."

"คำว่าให้คนอื่นเลี้ยงขอโทษนะคะ นั่นบ้านต่ายค่ะ ลูกสาวอยู่กับแม่ค่ะ และมีน้องที่เป็นผช.พยาบาลมาดูเเล เราโทรคุยกันแทบจะทุกวัน แม่ใครใครก็รัก ไม่ให้กำลังใจก็อย่าซ้ำเติมนะคะ ไม่อยู่ตรงจุดนั้นคุณไม่รู้ ได้โปรดอย่าคิดแทนต่ายค่ะ ใจเขาใจเรานะคะ ขอบคุณค่ะ"

"ส่วนที่บอกว่าสร้างภาพใจบุญ ใช่ค่ะต่ายพูดอยู่เสมอว่าถ้ามันเป็นภาพที่ดีก็จะสร้างต่อไปมีเวลาว่างย้อนกลับไปถามตัวเองบ้างนะคะ ว่าทำอะไรให้กับสังคมบ้างนอกจากคอยซ้ำเติมคนอื่น ล่าสุดวันนี้ที่คุยกับคุณหมอคือ คุณหมอบอกว่าถ้ามาจากพื้นที่อื่นตอนนี้ห้ามเยี่ยมแม้เเต่ลูกสาวอยู่ที่นั่นยังเข้าเยี่ยมไม่ได้ ถ้ากลับไปตอนนี้ต้องกักตัวมันมีประโยชน์อะไรค่ะ ทุกวันนี้ต่ายไม่จำเป็นต้องไปอธิบายให้ใครฟังว่าทำอะไรบ้าง ในขณะที่พวกคุณนอนหลับต่ายกับทีมงานยังคงวางแผนเรื่องงานกันอยู่ ต่ายเอาเวลาตรงนี้ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนช่วยคนอื่นมันผิดตรงไหน เพราะต่ายก็เข้าไปเยี่ยมแม่ไม่ได้"

"บางทีคนที่ต่ายช่วยอยู่ตอนนี้อาจจะเป็นญาติของคุณก็ได้ เอาเถอะค่ะเราไม่รู้ว่าวันพรุ่งนี้จะมีจริงหรือเปล่า เกิดขึ้นตั้งอยู่ดับไป มันเป็นเรื่องธรรมชาติต่ายเป็นกู้ชีพมา 20 ปี อยู่กับความเป็นความตายมาตลอด รู้ว่าควรทำอะไรเราไม่ใช่เด็กๆ กันเเล้ว อยากรู้อะไรก่อนจะเขียนอะไรลงไปมาถามต่ายได้ค่ะ ยินดีตอบ เพราะฉะนั้นให้กำลังใจกันดีกว่านะคะใจเขาใจเรา การที่เราไม่ทำอะไรให้ดีขึ้นเราไม่ควรทำให้มันแย่ลงค่ะ เมตตากันเยอะๆ และควรยกระดับจิตใจให้สูงขึ้น..สังคมเราจะได้น่าอยู่ #หน้าที่เรื่องส่วนตัวโตพอที่จะแยกแยะได้ค่ะ ด้วยความเคารพ ต่าย สายธาร"

นอกจากนี้ ต่าย ยังโพสต์ต่ออีกว่า "covid ไม่ได้ห้ามให้ใครเจอกัน แต่สามัญสำนึกคุณต้องมีค่ะ บางคนอยู่ในพื้นที่เสี่ยงและมั่นใจว่าตรวจแล้วฉีดวัคซีนแล้ว ดูข่าวไหมคะ สรุปเอาเชื้อไปติดคนในครอบครัวแล้วเสียชีวิต แต่จะคิดว่าที่คุณเขียนมาคือหวังดี แต่ควรใช้ประโยคให้มันถูกต้อง ไม่ได้โกรธนะคะ แค่อยากปรับทัศนคติ และอยากให้คุณมี mindset ที่ดี สังคมเราจะได้อยู่แบบไม่ซ้ำเติมใครค่ะ"

834005

452454

582153

1631776972982

914191

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ต่าย สายธาร  เผยคุณแม่ป่วยหนักเป็นมะเร็งตับอ่อนระยะสุดท้าย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส