ร้านไข่มุกซีฟู้ด2 ปิดเมนูกรรเชียงปูตัดปัญหา เถียงขาย 650 ให้ 8 ชิ้น - รองผู้ว่าฯ ฉะแค่ปูหั่นท่อนแพงไป (คลิป)

17 ต.ค. 61
จากกรณี เพจเฟซบุ๊กโพสต์ภาพพร้อมข้อความเกี่ยวกับร้านอาหารที่ขายกรรเชียงปู ในราคา 650 บาท โดยในจานมีปู 6 ชิ้น กับผักกาดหอม 2 ใบ วางอยู่ ทำให้มีสมาชิกเฟซบุ๊กเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากว่าแพงเกินไปหรือไม่ ต่อมาเจ้าของร้านออกมาชี้แจงว่าราคาดังกล่าวปรับขึ้นในช่วงเทศกาล เนื่องจากเป็นช่วงที่ปูหายาก แต่ไม่ได้มีราคาแพงจนเกินไป ซึ่งร้านก็ได้ปิดป้ายราคาอย่างชัดเจนลงบนภาพเมนูอาหารแล้ว  (อ่าน : เปิดใจ ร้านขายกรรเชียงปู 650 โต้ไม่แพง ปรับขึ้นรับวันหยุด – ลูกค้าแฉซ้ำ กุ้งไม่สด)
นายภิรมย์ นิลทยา รองผู้ว่าฯ จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจสอบร้าน
วันที่ 16 ต.ค. 61 นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สั่งการให้นายภิรมย์ นิลทยา รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งพาณิชย์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เทศบาลเมืองหัวหิน ฝ่ายปกครองอำเภอหัวหิน ตำรวจภูธรหัวหิน ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง รวมทั้งฝ่ายความมั่นคง เพื่อหาทางแก้ไขปัญหาราคาอาหารแพงที่เกิดขึ้น โดยลงพื้นที่ตรวจสอบร้านไข่มุกซีฟู้ด 2 พบว่า ร้านกระทำผิดจริง ซึ่งอาหารที่ลูกค้าสั่งเป็นกรรเชียงปูนึ่ง แต่สิ่งที่ขายเป็นเพียงปูนึ่งขนาดเล็กที่นำมาตัดท่อนมาแทน ทั้งนี้ ลูกค้าก็ยอมรับว่าไม่ได้ดูเมนูราคาเช่นกัน
นายภิรมย์ นิลทยา รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์
โดยนายภิรมย์ นิลทยา รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นถือเป็นบทเรียนและจะต้องไม่เกิดขึ้นอีก ซึ่งต่อไปอำเภอต้องบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบร้านอาหารให้มีการติดป้ายแสดงราคาสินค้าไว้ที่หน้าร้านให้ชัดเจน เพราะหากเกิดเรื่องขึ้นก็จะเกิดผลกระทบต่อภาพรวมของการท่องเที่ยว
นางสมรักษ์ รอดกรุง เจ้าของร้านไข่มุกซีฟู้ด 2
ด้าน นางสมรักษ์ รอดกรุง เจ้าของร้านไข่มุกซีฟู้ด 2 ยอมรับว่า ร้านตนขายกรรเชียงปูนึ่ง ยืนยันว่าเป็น 8 ตัว ไม่ใช่ 6 ตัว ตามภาพที่มีการแชร์บนโลกออนไลน์ พร้อมนำกรรเชียงปูนึ่ง เมนูที่ทำให้ลูกค้าวันก่อนมาให้ดู ทั้งนี้ ร้านก็จะไม่ขายกรรเชียงปูนึ่งอีกแล้ว เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาอีก และต้องขอขอบคุณลูกค้าที่ไม่ติดใจเอาเรื่อง
กรรเชียงปูของร้านไข่มุกซีฟู้ด 2
นอกจากนี้ ร้านไข่มุกซีฟู้ด 2 หัวหิน ซึ่งปัจจุบันไม่มีทะเบียนพาณิชย์ เจ้าหน้าที่จึงขอให้ร้านไปดำเนินการให้เรียบร้อย ส่วนเรื่องการปรับราคาจาก 450 บาท ขึ้นไปเป็น 650 บาทนั้น พาณิชย์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์จะมีการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยจะเชิญเจ้าของร้านไปให้ปากคำต่อไป ในเบื้องต้นจะยังไม่มีการดำเนินคดี เนื่องจากผู้เสียหายไม่ได้แจ้งความเอาผิด
นางสาวณัฐธัญ บุญพิทักษ์ ลูกค้า
ขณะที่ นางสาวณัฐธัญ บุญพิทักษ์ ลูกค้า กล่าวภายหลังทราบว่าหน่วยงานภาครัฐลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วว่า ตนเห็นว่าเป็นเรื่องที่ดีที่จะได้เกิดการแก้ไข จะได้ไม่มีการเอาเปรียบผู้บริโภคอีก ส่วนที่ยังบอกว่าเป็นกรรเชียงปู 8 ชิ้นนั้น ตรงนี้ตนไม่อยากพูดแล้ว เพราะไม่มีประโยชน์ที่จะต้องมาเถียงกันในเรื่องนี้ สิ่งสำคัญคืออาหารต้องมีคุณภาพสมกับราคา ไม่ใช่สั่งกรรเชียงปูแต่ได้ปูนึ่งตัวเล็กมาสับเป็นท่อน ทั้งนี้ ตนมองว่าลูกค้าไม่ได้คำนึงถึงราคา แต่คำนึงถึงคุณภาพของอาหารมากกว่า สามัญสำนึกของร้านต้องมี คุณภาพสินค้าแบบนี้ราคาแบบนี้ ถ้าร้านคิดว่าขายแพงแล้วจะเจริญขึ้นก็ทำต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ