เตรียมเปิด กรุงเทพแซนด์บ็อกซ์ รับนักท่องเที่ยวต่างชาติ 15 ต.ค.นี้

16 ก.ย. 64

ท่องเที่ยวและกีฬาหารือกรุงเทพมหานคร เคาะเปิด กรุงเทพแซนด์บ็อกซ์ รับนักท่องเที่ยวต่างชาติ 15 ต.ค.นี้ ใช้หลักการเหมือนภูเก็ต

วันที่ 15 กันยายน 2564 เวลา 15.00 น. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (รมว.กก.) หารือกับ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยผู้ที่เกี่ยวข้อง ถึงแผนการเตรียมเปิดพื้นที่ กทม.รับนักท่องเที่ยวต่างชาติ “กรุงเทพแซนด์บ็อกซ์” 

นายพิพัฒน์ กล่าวว่า กทม. มีความพร้อมที่จะเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ แต่ในขณะนี้การฉีดวัคซีนในพื้นที่กรุงเทพฯ ยังไม่ครบตามเกณฑ์ 70% ทุกเขต โดยฉีดวัคซีนเข็มแรกเกิน 70% แล้ว เข็ม 2 ฉีดได้ 37% ซึ่งคาดว่าต้นเดือนตุลาคมนี้ประชาชนในพื้นที่จะได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์ทุกเขต ประกอบกับต้องเว้นระยะเวลาการฉีดวัคซีนเข็ม 2 แอสตร้าเซนเนก้า ที่ใช้เวลา 8-12 สัปดาห์ จึงสรุปร่วมกันว่ากรุงเทพฯ จะสามารถเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ฉีดวัคซีนแล้วมาเที่ยวไทยโดยไม่กักตัว ได้ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป โดยจะเปิดให้เที่ยวพร้อมกันทุกเขตในกรุงเทพฯ เพื่อความสะดวกในการเดินทางของนักท่องเที่ยว

241830715_4567318679979531_44

สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว รวมถึงคนไทยที่มาจากต่างประเทศ เข้าร่วมโครงการกรุงเทพแซนด์บ็อกซ์ โดยใช้หลักเกณฑ์เช่นเดียวกันภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ คือต้องตรวจหาเชื้อด้วยวิธี RT-PCR จากประเทศต้นทางและถูกตรวจในประเทศอีก 3 ครั้ง ต้องเข้าพักในโรงแรมที่มีมาตรฐาน SHA+ เท่านั้น กลางวันไปไหนก็ได้ในกรุงเทพฯ แต่ต้องกลับมานอนที่โรงแรม เมื่อครบ 14 วันถึงจะเดินทางไปพื้นที่อื่นหรือจังหวัดอื่นในไทยได้

หรือใช้สูตร 7+7 พักค้าง 7 วัน อีก 7 วันไปพื้นที่นำร่องที่เปิดไปแล้วอีก 8 จังหวัด ได้แก่ 4 จังหวัดแรก ภูเก็ต จ.สุราษฎร์ธานี (เกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า) กระบี่ (เกาะพีพี เกาะไหง ไร่เลย์) พังงา (เขาหลัก เกาะยาวน้อย เกาะยาวใหญ่) และอีก 4 จังหวัดคือ ประจวบคีรีขันธ์ (หัวหิน) เพชรบุรี (ชะอำ) เชียงใหม่ (อ.เมือง แม่ริม แม่แตง) ชลบุรี (อ.บางละมุง(พัทยา)-สัตหีบ) ซึ่งพร้อมเปิด 1 ตุลาคมนี้ ทั้งนี้จะเสนอที่ประชุม ศบศ. และ ศบค.ชุดใหญ่พิจารณาในสัปดาห์หน้าต่อไป  

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ภูเก็ต เปิดเกาะรับนักท่องเที่ยว คัดกรองเข้ม พักอาศัยในพื้นที่เกิน 7 วัน ต้องตรวจหาโควิดเพิ่มเติม
- บางกอกแอร์เวย์ส แจ้งกลับมาบิน 5 เส้นทางหลักอีกครั้ง 1 ก.ย.นี้ "สมุย,เชียงใหม่,ภูเก็ต,ลำปาง,สุโขทัย"
- ศบค.ไฟเขียว! ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ใช้สูตร 7+7 โฆษก ศบศ.มั่นใจ 25 ส.ค.64 เปิดเที่ยวบินอีกครั้ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม