เลื่อนเปิด กทม. รับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เป็นวันที่ 15 ต.ค. จากเดิม 1 ต.ค.

15 ก.ย. 64

ขยับแผนเปิดเมือง รับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้า กทม. เป็นวันที่ 15 ต.ค. จากเดิม 1 ต.ค. รอฉีดวัคซีนเข็ม 2 ครบ 70%

15 ก.ย. 2564 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา หารือกับ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชกรุงเทพมหานคร ถึงแผนการเตรียมเปิดรับนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่ กทม. ในเดือนเดือนตุลาคม 2564 มีข้อสรุปว่า ในขณะนี้พื้นที่กรุงเทพฯ มีความพร้อมในการเปิดรับนักท่องเที่ยว แต่เนื่องจากยังมีประชาชนที่ได้รับวัคซีน 2 เข็มยังไม่ถึง 70 % ดังนั้นการเปิดรับนักท่องเที่ยวของ กทม. จึงเลื่อนจากกำหนดเดิม 1 ต.ค. ออกไปอีก 2 สัปดาห์ คือ 15 ต.ค. 2564

"แม้จะช้าไป 2 สัปดาห์ แต่เพื่อความปลอดภัย เนื่องจากขณะนี้ กทม.ยังได้รับวัคซีนไม่ครอบคลุม 70% แต่คาดว่าจะได้รับครบในต้นเดือน ต.ค.นี้" นายพิพัฒน์ระบุ

สำหรับมาตรการที่จะใช้สำหรับนักท่องเที่ยวเป็นมาตรการที่สาธารณสุข กำหนด เช่น DMHTT ส่วนสถานประกอบการจะต้องปฎิบัติตามมาตรการ SHA (Amazing Thailand Safety & Health Administration) หรือโครงการยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย และมาตรการ SHA+ ที่เพิ่มเงื่อนไขว่าพนักงานต้องได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อโควิด-19 ไม่ต่ำกว่า 70% นอกจากนี้สถานประกอบการโดยเฉพาะโรงแรมจะต้องมีการตรวจ และบันทึกอุณหภูมิ และการเข้า-ออกโรงแรมอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันปัญหาการเดินทางข้ามจังหวัด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ธนกร ยัน นายกฯ ไม่ยุบสภาฯ เผยสั่งปูพรมฉีดวัคซีน คุมโควิด เร่งเครื่อง เปิดประเทศ ตามแผน
- บอกลา เรียนออนไลน์?! ศธ. นำร่อง โรงเรียนแซนด์บ็อกซ์ 68 แห่ง วางเกณฑ์เข้ม 3 ข้อ
- หนิง ปณิตา สั่งยกกองละครด่วน นางเอกเสี่ยง! หลังเจอคนติดโควิดอีกกองถ่าย!!

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ