พ่อป้องลูก บิ๊ก ป.ป.ช. ชักปืนขู่แท็กซี่ ถูกป่วนก่อน ชี้ถึงยศใหญ่ แต่ไม่รังแกใครก่อน (คลิป)

17 ต.ค. 61
วันที่ 16 ต.ค. 61 เพจเฟซบุ๊ก เฮียขับรถ โพสต์คลิปวิดีโอจากกล้องติดหน้ารถยนต์ โดยระข้อความว่า “ชักปืน เล็งใส่ ฝากลุงไว้ในอ้อมใจสักคน เก่งจังเลยครับลุง ทะเบียนลุงก็ชัดอยู่นะ หงายการ์ดอะไรดีน๊า…” โดยในคลิปวิดีโอดังกล่าว เผยให้พฤติกรรมชายรายหนึ่งลงจากรถ พร้อมยกปืนหันปลายกระบอกมาทางรถแท็กซี่
ภาพจากคลิปขณะเกิดเหตุ
ต่อมา พ.ต.อ.ปริญญา เหลืองอุทัย ผู้กำกับการ สน.ทุ่งสองห้อง เปิดเผยว่า นายพิเศษ นาคะพันธุ์ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง พร้อมกับยอมรับว่าตัวเองนั้นเป็นบุคคลในคลิปวิดีโอ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหามีอาวุธปืน พกพาอาวุธปืน และใช้อาวุธปืนในที่สาธารณะ (อ่าน : ตร.เผย ผู้ช่วยเลขา ป.ป.ช. รับขับเก๋งปาด-ชักปืนขู่ กลางศูนย์ราชการ ไม่รอดถูกแจ้งข้อหา)
นายพิเศษ นาคะพันธุ์ ผู้ช่วยเลขาธิการ คณะกรรมการ ป.ป.ช. เข้าพบรองผกก. สอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง
ด้าน พ.ต.ท.สุบรรณ์ อธิเศรษฐ์ รองผู้กำกับ สอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง กล่าวว่า นายพิเศษยังไม่ขอให้การในชั้นพนักงานสอบสวน โดยขอไปให้การในชั้นศาล ซึ่งตำรวจได้สอบปากคำและปล่อยตัว เนื่องจากไม่ใช่ความผิดซึ่งหน้า ทั้งนี้ ยังไม่ทราบว่าคู่กรณีเป็นใคร ขณะนี้ให้ฝ่ายสืบสวนเร่งติดตามหาตัว เพื่อมาสอบปากคำว่าได้รับความเสียหายหรือไม่อย่างไร ส่วนแท็กซี่หากได้รับความเสียหาย สามารถมาร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนได้ ขณะที่ นายพิเศษ นาคะพันธุ์ ผู้ช่วยเลขาธิการ คณะกรรมการ ป.ป.ช. เล่าว่า วันเกิดเหตุ ขณะขับรถเข้าศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ เจอแท็กซี่ขับรถปาดหน้าและบีบแตรไล่ตนก่อน จากนั้นตนจึงหยุดรถกะทันหัน แล้วบีบแตรไล่กลับไป 1 ครั้ง และขับแซงไปเพราะรีบไปทำธุระ แต่แท็กซี่ขับไล่ตามมาแล้วบีบแตรใส่ตนอีก พร้อมกับเปิดสัญญาณไฟหน้ารถใส่ด้วย ทำให้ตนไม่พอใจและจอดรถตามคลิปวิดีโอ ก่อนจะหยิบปืนมาเพื่อขู่เท่านั้น
นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (แฟ้มภาพ)
ขณะที่ นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ กล่าวว่า ได้มีคำสั่งให้นายพิเศษ นาคะพันธุ์ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ทำรายงานข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าวมาที่ตนโดยด่วนที่สุด
ซอยบ้านพักของนายพิเศษ นาคะพันธุ์ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช.
นอกจากนี้ ทีมข่าวอมรินทร์ลงพื้นที่หมู่บ้านย่านหนองแขม ซึ่งเป็นบ้านพักของนายพิเศษ โดย พ่อของนายพิเศษ ให้ข้อมูลว่า นิสัยใจคอลูกชายเป็นคนนิ่งและเงียบ ขยันทำงาน ไม่เคยมีนิสัยหัวร้อน หรือชอบรังแกผู้อื่น เป็นคนที่เก่งเรื่องกฎหมาย ส่วนเรื่องของอาวุธปืนในคลิปนั้น เป็นเรื่องธรรมดาที่ข้าราชการทำงานองค์กรระดับประเทศ จะมีพกไว้เพื่อป้องกันตัวเอง และใช้ในยามจำเป็น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ