หนุ่มพม่าคลั่งโดดตึก 5 ชั้นเจ็บหนัก รพ.แจงคนไข้หลอนถูกตามฆ่า

15 ก.ย. 64

กรณีโลกออนไลน์แชร์คลิปวิดีโอคนไข้ของ รพ.ราชบุรี พลัดตกลงมาจากอาคารใส่หน้ารถเก๋ง ทะเบียน กบ – 848 นครปฐม ที่จอดอยู่ด้านล่าง โดยร่างของคนไข้ที่ตกลงมานั้น ทะลุกระจกหน้ารถเข้าไปในตัวรถ เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลและเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ต้องช่วยกันนำร่างคนไข้ออกมาและนำไปรักษาอย่างเร่งด่วน ซึ่งเหตุเกิดเมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 13 ก.ย.64 ที่ผ่านมา

708806589349

ล่าสุดวันที่ 15 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ไปสอบถาม นพ.พิเชียร วุฒิสถิรภิญโญ ผอ.รพ.ราชบุรี ทราบข้อมูลว่า คนไข้ที่กระโดดตึกลงมานั้นเป็นชาวต่างด้าว อายุ 50 ปี มารักษาตัวด้วยอาการของโรคกระเพาะทะลุ และมีอาการสับสน ยืนยันว่าไม่ได้ป่วยด้วยโรคโควิด-19 โดยเข้ารักษาตัวตั้งแต่วันที่ 8 ก.ย.64 ที่ผ่านมา บริเวณชั้น 5 ของตึกกาญจนา ซึ่งทางแพทย์และพยาบาลก็พยายามช่วยกันดูแล เนื่องจากทราบว่าคนไข้นั้น มีอาการสับสนและพยายามจะหนีออกมานอกห้อง โดยจัดเวรยามดูแลตลอด

685913

แต่ในช่วงเที่ยงของวันเกิดเหตุ จู่ ๆ คนไข้ก็วิ่งออกมานอกห้อง และปีนผนังที่กั้นไว้ ก่อนจะกระโดดทะลุกำแพงลวดที่ทางโรงพยาบาลกั้นเอาไว้ ก่อนตกลงมาใส่หน้ารถเก๋งของเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาลราชบุรี และเหตุการณ์ก็เป็นไปตามคลิปที่ปรากฏ ซึ่งขณะนี้อาการของคนไข้นั้นปกติดี แต่ต้องใส่เฝือกที่คอเพราะมีกระดูกที่คอหักไป 1 ซี่ และยังมีอาการเอะอะโวยวาย ซึ่งตอนนี้ก็ต้องรอสอบถามญาติถึงประวัติการรักษาของคนไข้ว่าเคยไปรักษาที่ไหน และมีอาการอะไรมาก่อนหน้าที่จะมาที่ รพ.ราชบุรี เนื่องจากคนไข้และญาตินั้นเป็นต่างด้าว จึงค่อนข้างมีปัญหาเรื่องของการสื่อสาร

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ที่เสียหายนั้น ก็จะต้องให้ทางญาติของคนไข้ เป็นผู้รับผิดชอบ ซึ่งก็จะต้องดูว่ารับผิดชอบได้แค่ไหน แต่ในส่วนของ รพ.ราชบุรี ก็จะช่วยเหลือตามระเบียบของโรงพยาบาลต่อไป

359861

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปพูดคุยกับนายฐิติชัย นิลอ่อน อายุ 44 ปี หัวหน้าหน่วยกู้ภัยมูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ เปิดเผยว่า เวลาประมาณ 14.30 น. ของวันที่ 13 ก.ย.64 ตนจอดรถกู้ภัยอยู่ห่างจากโรงพยาบาล ประมาณ 300 เมตร ได้ยินวิทยุจากโรงพยาบาล แจ้งว่ามีคนตกตึกอาการบาดเจ็บสาหัส จึงรีบเข้าไประงับเหตุทันที ซึ่งเมื่อไปถึงก็พบว่าคนเจ็บพลัดตกตึกใส่รถเก๋งที่จอดอยู่ข้างตึก

237550

จากการตรวจสอบร่างกาย เบื้องต้นพบว่าคนเจ็บสวมชุดผู้ป่วย ยังคงรู้สึกตัว แขนซ้ายมีแผลถูกกระจกรถบาด แต่ไม่แน่ใจว่าคนเจ็บมีกระดูกส่วนไหนหักบ้าง ซึ่งตนได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น หลังจากนั้นทีมแพทย์ฉุกเฉินของ รพ.ราชบุรี รับตัวผู้ป่วยไปรักษาตัว อย่างไรก็ตาม ตนมองว่าสาเหตุที่คนเจ็บรอดชีวิตจากการพลักตกตึกชั้น 5 ความสูงประมาณ 20 เมตร เพราะคนเจ็บตกกระแทกรถก่อน จึงทำให้ได้รับบาดเจ็บน้อยกว่าตกกระแทกพื้นโดยตรง 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส