ไม่มีคนอยู่บ้านแต่เสียบปลั๊กคาไว้ หวิดวอดทั้งหลัง โชคดี จนท.ดับเพลิง รุดช่วยทัน

15 ก.ย. 64

ชลบุรี หวิด ไฟไหม้ บ้าน คาดเสียบปลั๊กคาไว้ โชคดีดับเพลิงระงับเหตุทัน

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 15 กันยายน 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ห้องนอนภายในบ้านการะเกตุ เลขที่ 316/46 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครแหลมฉบังนำรถดับเพลิงเข้าช่วยเหลือจำนวน 3 คัน

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวมีพื้นที่รอบบ้านที่บริเวณกระจกห้องนอนตกลงมาแตกกระจายเต็มพื้น พบกลุ่มควันดำลอยพุ่งพรวดออกมาเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตัดไฟฟ้าก่อนที่จะเดินสำรวจจุดเกิดเหตุ พร้อมระดมฉีดถังดับเพลิงเข้าห้องนอนจนเพลิงสงบลง

ไฟไหม้ เสียบปลั๊กคาไว้ ชลบุรี

หลังจากนั้นได้ช่วยกันขนเครื่องเฟอร์นิเจอร์ออกมาจากบ้าน โดยพบว่ามีเตียงนอนที่นอนและเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในห้องนอนได้รับความเสียหายทั้งหมด จากการตรวจสอบไม่พบผู้อยู่อาศัยหรือผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ทั้งนี้ทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นของนายสามารถ การะเกตุ อายุ 40 ปี แต่ไม่อยู่บ้าน

ไฟไหม้ เสียบปลั๊กคาไว้ ชลบุรี

สอบถามนายพยุงศักดิ์ ใจตรง หัวหน้าฝ่ายงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครแหลมฉบังกล่าวว่า หลังจากที่ได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่ก็ได้เข้ามาดำเนินการตรวจสอบ ซึ่งพบว่ามีควันดำลอยพุ่งออกมาจากห้องนอนและภายหลังจากที่เพลิงสงบลง เจ้าหน้าที่ก็ได้เข้าตรวจสอบในเบื้องต้นแล้วพบว่าต้นเพลิงมาจากสายไฟฟ้าที่เชื่อมโยงจากเพดานลงมาที่บริเวณหัวเตียง ก่อนที่จะลุกลามไปยังส่วนอื่นๆ ของห้องนอน เช่น แอร์ เตียงไม้ ตู้ไม้และโต๊ะไม้ที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ซึ่งโชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ไฟไหม้ เสียบปลั๊กคาไว้ ชลบุรี

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจวอบในที่เกิดเหตุแล้วพร้อมบันทึกในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน ทั้งนี้จะมีการแจ้งไปยังเจ้าของบ้านให้เข้าตรวจสอบทรัพย์สิน ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นนั้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าอาจจะเกิดจากสายไฟลัดวงจรและคาดว่าอาจมีการเสียบเครื่องใช้ไฟฟ้าทิ้งไว้ส่งผลให้เกิดเหตุดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะมีการสอบตรวจหาสาเหตุที่แท้จริงอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ครูบุรีรัมย์ ธุรกิจเงินกู้เจ๊ง จุดธูปบูชา ไอ้ไข่ หวังชีวิตดีขึ้น แต่ลืมดับ ไฟไหม้วอดทั้งหลัง
- ไฟไหม้โชว์รูมรถ ลามซูเปอร์สโตร์ วอด 18 คูหา เผา จยย.และรถหรู เสียหายรวม 150 ล้าน
- เปิดภาพดาวเทียม ย้อนอดีต 30 ปี โรงงานกิ่งแก้ว ก่อนเกิดเหตุไฟไหม้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ