คลัสเตอร์ ร้านก๋วยเตี๋ยวบัวใหญ่ ติดโควิดแล้ว 20 ราย สั่งปิดหมู่บ้าน 14 วัน

15 ก.ย. 64

คลัสเตอร์ ร้านก๋วยเตี๋ยวบัวใหญ่ ติดเชื้อแล้วกว่า 20 ราย อำเภอบัวใหญ่ โคราช สั่งปิดหมู่บ้านโนนกระพี้ 14 วัน ตั้งแต่ 14-27 ก.ย.64

วันที่ 15 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศักรินทร์ เสมหิรัญ นายอำเภอบัวใหญ่ ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอ (ศปก.อ.) ได้มีประกาศกำหนดให้บ้านโนนกระพี้ ต.โนนทองหลาง และบ้านโคกสว่าง ต.ขุนทอง เป็นพื้นที่ควบคุมตามมาตรการในการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ตามคำสั่งจังหวัดนครราชสีมา ที่ 7100/2564 ลงวันที่ 10 กรกฎาคม 2564 เนื่องจากมีผู้ติดเชื้อในหมู่บ้านเกินกว่า 3 ราย และมีการแพร่ระบาดเป็นกลุ่มก้อน (Cluster)

โดยให้ปิดหมู่บ้านชั่วคราว ห้ามบุคคลเข้า-ออก ระยะเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 14-27 กันยายน 2564 ทั้งนี้สืบเนื่องจาก ได้มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 8 ราย แยกเป็นบ้านโนนกระพี้ ต.โนนทองหลาง จำนวน 4 ราย และบ้านโคกสว่าง ต.ขุนทอง จำนวน 4 ราย ซึ่งเชื่อมโยงกับคลัสเตอร์ร้านก๋วยเตี๋ยวในเขตเทศบาลเมืองบัวใหญ่ ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน Timeline ของผู้ติดเชื้อทั้งหมด

ต่อมานายศักรินทร์ เสมหิรัญ นายอำเภอบัวใหญ่ พร้อมด้วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลอำเภอบัวใหญ่, สาธารณสุขอำเภอบัวใหญ่, ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบัวใหญ่ ได้ลงพื้นที่ทั้งสองหมู่บ้าน เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ มอบถุงยังชีพบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น พร้อมทั้งชี้แจง แนะนำแนวทางการปฏิบัติและทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนในหมู่บ้านเกี่ยวกับมาตรการในการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) ดังกล่าว

โดยนายพงษ์พิพัฒน์ ชุ่มสีดา สาธารณสุขอำเภอบัวใหญ่ เปิดเผยว่า จากคลัสเตอร์ร้านก๋วยเตี๋ยวในเขตเทศบาลเมืองบัวใหญ่ ซึ่งจากการตรวจเชิงรุกพบมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 แล้วกว่า 20 ราย มีการเชื่อมโยงกับพนักงานห้าง และลูกจ้างซึ่งอาศัยอยู่ในพื้นที่ของทั้ง 2 หมู่บ้านที่ถูกควบคุมพื้นที่ เนื่องจากพบมีผู้ป่วยเกินกว่า 3 ราย และมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอีกเป็นจำนวนมาก เพื่อให้การควบคุมโรคระบาดเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ศปก.อำเภอบัวใหญ่ จึงได้มีการสั่งควบคุมพื้นที่เพื่อเข้าทำการคัดกรองจำกัดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ต่อไป.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ยอดโควิดวันนี้ 15 ก.ย.64 ป่วยใหม่เขยิบเพิ่มขึ้นมาที่ 13,758 ราย ตาย 144 คน
- เชียงรายเจอคลัสเตอร์ โรงงานลำไย คนงานติดเชื้อแล้ว 40 ราย
- เตือน ปวดหัวข้างเดียว รุนแรงต่อเนื่องหลายครั้ง คือสัญญาณ ปวดศีรษะแบบคลัสเตอร์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ