เปิดจ.ม. แม่สาวอังกฤษ โต้ ตร.ไทยปิดคดีเกาะเต่า ชี้ระบบหละหลวม ทำลูกทุกข์ทรมานตลอดชีวิต

16 ต.ค. 61
วันที่ 16 ต.ค. 61 ภายหลังจากที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้แถลงสรุปคดีนักท่องเที่ยวสาวชาวอังกฤษที่อ้างว่าถูกวางยาและข่มขืนบนเกาะเต่า โดยระบุว่าหลักฐานและคำให้การของผู้เสียหายยังอ่อนเกินไป (อ่าน : ตร.แถลงปิดคดี แหม่มสาวอังกฤษถูกข่มขืนบนเกาะเต่า ยันชัด ไม่พบคราบอสุจิบนเสื้อตามอ้าง )
บรรยากาศแถลงที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ
ล่าสุด ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้รับข้อความจากครอบครัวผู้เสียหายผ่านทางแอดมินเพจ CSI LA โดยใจความสำคัญพูดถึงการแถลงของตำรวจไทย หลังจากที่บินไปสอบปากคำลูกสาวของเธอที่ประเทศอังกฤษ โดยสรุปประเด็นสำคัญได้ดังนี้ "เรารู้สึกคาดไม่ถึงกับคำแถลงในวันนี้ ที่สรุปว่าไม่พบดีเอ็นเอบนเสื้อ ทั้งที่อย่างน้อยต้องมีดีเอ็นเอลูกสาวของเรา เรารู้สึกผิดหวังกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติของไทย และตำรวจอังกฤษที่บอกให้เรามอบเสื้อยืด ซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญไปให้ รวมถึงผิดหวังกับสถานทูตอังกฤษที่ยอมร่วมมือกับระบบที่หละหลวม เพียงเพื่อรักษาความสัมพันธ์ทางการทูต ทำไมตำรวจไทยถึงต้องลงทุนเสียงบฯ มากมายบินมาถึงอังกฤษ เพื่อมาสอบปากคำลูกสาวของเรา ทั้งที่เธอได้ให้การกับตำรวจอังกฤษไปหมดแล้วเมื่อวันที่ 23 ก.ค. และเสื้อยืดเราก็ได้มอบให้แล้วตั้งแต่ตอนนั้น แล้วจะมาบอกว่าปิดคดีเพราะไม่มีหลักฐานได้อย่างไร?"
แหม่มชาวอังกฤษที่อ้างว่าถูกข่มขืน
แม่ของแหม่มสาวชาวอังกฤษบอกด้วยว่า "ลูกสาวของเราถูกวางยา ถูกปล้น และถูกข่มขืนบนเกาะเต่า และเธอจะต้องใช้ชีวิตที่เหลือกับความทรงจำอันโหดร้ายนี้ สิ่งเดียวที่ทำให้เราสบายใจคือเธออยู่กับเราที่นี่ ซึ่งเธอบอกว่าการเปิดเผยสิ่งที่เธอถูกกระทำไม่ได้ทำให้อะไรดีขึ้นเลย ฉันจึงอยากให้พวกคุณลองคิดดู ถึงคดีอื่น ๆ ที่เกิดขึ้นบนเกาะเต่า และยังไม่เคยได้ข้อสรุปเช่นเดียวกัน เหตุการณ์นี้จะไม่มีวันจบสิ้น ข่าวนี้จะไม่มีวันจางหายจากอินเทอร์เน็ต เช่นเดียวกับลูกสาวของเราที่ต้องทุกข์ทรมานไปตลอดชีวิต"
ภาพข้อความจากครอบครัวผู้เสียหาย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ