ชาวบ้านผวา! ผีดลใจพระหลงป่าช้ากลางดึก - เจ้าอาวาสโต้ พระลูกวัดเบลอ กลับวัดไม่ถูกเอง

16 ต.ค. 61
วันที่ 16 ต.ค. 61 เวลา 08.00 น. ที่หมู่บ้านทุ่งเจริญ หมู่ที่ 14 ต.แซร์ออ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว เกิดเรื่องประหลาด เมื่อกลางดึกของคืน วันที่ 14 ต.ค.61 ที่ผ่านมา พระลูกวัดสำนักสงฆ์ป่าเจริญเมตตาธรรม บ้านทุ่งเจริญ ต.แซร์ออ อ.วัฒนานคร หายตัวออกจากวัดอย่างลึกลับกลางดึก หลังชาวบ้านจึงได้แจ้งไปยังหน่วยกู้ภัยสว่างวัฒนานครและหน่วยกู้ภัยอรัญประเทศ มาช่วยค้นหา ร่วมกับชาวบ้านนับ 100 คน ปรากฏว่า ตลอดทั้งวันไม่พบตัวของ พระกวน งามแสง อายุ 60 ปี เวลา 18.30 น. จึงมีชาวบ้านพบตัวพระกวนอยู่บริเวณป่าไผ่ในป่าช้าเก่า ซึ่งต่อมากำนับและชาวบ้านได้นำตัวพระกวนไปให้น้ำเกลือ ที่อนามัยแล้ว เนื่องจากพระมีอาการเป็นลม
พระกวน งามแสง พระลูกวัดสำนักสงฆ์ป่าเจริญเมตตาธรรม
พระกวน งามแสง พระลูกวัดสำนักสงฆ์ป่าเจริญเมตตาธรรม อายุ 60 ปี  กล่าวว่า อาตมาลุกออกจากกุฏิแล้วจำอะไรไม่ได้เลย ไปอยู่ในป่าไผ่ในป่าช้าเก่าได้อย่างไรก็ไม่รู้ ขณะนั้นมันมืดไปหมด มารู้สึกตัวอีกทีก็มีญาติโยมพาไปอนามัยให้น้ำเกลือแล้ว อาตมาเป็นคนที่นี่ และบวชจำพรรษาที่สำนักสงฆ์แห่งนี้มา 5 พรรษาแล้ว ไม่เคยเกิดเรื่องแบบนี้กับตนเองและพระในวัดเลย
พระแคล่ว ปภากะโร พระลูกวัดสำนักสงฆ์ป่าเจริญเมตตาธรรม
ต่อมา พระแคล่ว ปภากะโร พระลูกวัดสำนักสงฆ์ป่าเจริญเมตตาธรรม กล่าวว่า อาตมาเชื่อว่า อาจมีวิญญาณมาเอาตัวของพระกวนออกไป เนื่องจากพระกวนไม่มีอาการวิปลาส จึงคิดว่าอาจมีอะไรมาดลใจให้ออกจากวัดไปกลางดึก อาจจะมีผีมาเอาตัวออกไปที่ป่าไผ่ในป่าช้า
พ่อหงส์ จันทะปัญโญ เจ้าอาวาส
ด้านหลวง พ่อหงส์ จันทะปัญโญ เจ้าอาวาส กล่าวว่า ตนไม่เชื่อว่าภูติผีปีศาจมาหลอกเอาตัวพระกวนออกไปจากวัด อาตมาเชื่อว่า พระกวนอาจคิดเรื่องปัญหาต่าง ๆ กระทั่งเบลอ และเดินไร้ทิศทางแล้วกลับไม่ถูก เนื่องจากป่าไผ่ในป่าช้าเก่าห่างจากสำนักสงฆ์ ถึงครึ่งกิโลเมตร
สำนักสงฆ์ป่าเจริญเมตตาธรรม
ส่วนชาวบ้านทุ่งเจริญต่างผวา เนื่องจากเชื่อว่าเป็นผีต้องการมาเอาตัวพระไปกลางดึก โดยชาวบ้านคนหนึ่งบอกว่า หลังนางหมู่วิ่งมาบอกว่า พบพระกวนอยู่ในป่าไผ่ ชาวบ้านก็รีบไปช่วย เห็นพระกวนยืนฉายไฟฉายอยู่ ซึ่งพระกวนบอกเพียงว่า “มันมืดมองอะไรไม่เห็น”
นางหมู่ เงินม่วง อายุ 45 ปี ชาวบ้านผู้พบเห็นพระกวงเป็นคนแรก
นางหมู่ เงินม่วง อายุ 45 ปี ชาวบ้านผู้พบเห็นพระกวงเป็นคนแรก บอกว่า ตนเองได้เข้าไปตัดไม้ไผ่มาทำราวตากผ้า โดยเข้าไปเพียงคนเดียว ขณะตัดไม้ไผ่ได้ยินเสียงเหมือนคนเหยียบไม้ไผ่ จึงเข้าไปดู แรกเห็นแต่เพียงใบหน้า เมื่อส่องดูเห็นว่าเป็นพระกวง ตนจึงรีบวิ่งมาบอกชาวบ้าน หลังจากนี้ตนคงไม่กล้าเข้าไปในป่าแห่งนี้อีกแล้ว เพราะเชื่อว่า ผีเอาตัวพระมา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ