ตะลึงผัวฆ่าเผาเมียสวดคาถาแช่งอาฆาต ชาวบ้านหลอนร่างถูกเผายังโทรมาสวัสดี (คลิป)

14 ก.ย. 64

กรณีเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 12 ก.ย. 64 ที่บ้านหนองสนม ต.คำเตย อ.ไทยเจริญ จ.ยโสธร เกิดเหตุร้านขายของชำเพลิงไหม้บ้านไม้ครึ่งปูนครึ่งไม้สองชั้น ลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง จำนวน 3 หลัง เจ้าหน้าที่กู้ภัยพรพระแม่ พร้อมเจ้าหน้าที่ป้องกันภัย ตำบลคำเตย และ ตำบลส้มผ่อ ได้นำรถดับเพลิงได้ระดม เข้าฉีดน้ำสกัดกั้นเพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง หลังจากเพลิงสงบภายในตัวบ้านจุดเกิดเหตุได้รับความเสียหายทั้งหลัง และบ้านเพื่อนบ้านได้รับความเสียหาย 2 หลัง

459161

เจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจภูธรไทยเจริญ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยพรพระแม่ได้เข้าสำรวจพบร่างผู้เสียชีวิต ถูกรอยไหม้ดำเป็นตอตะโก จำนวน 2 ราย คือนางสาววิลาวัณย์ อ่อนแก้ว อายุ 38 ปี และนายโชคชัย ทานนิกุล อายุ 48 ปี

457344850379

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-ผัวบุกฆ่าเมียต่อหน้าลูกเผาบ้านคลอก 2 ศพ อึ้งหวิดดับยกครัว ครูฮีโร่อุ้มเด็กรอด

cg

วันที่ 14 ก.ย. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่หมู่ 10 บ.หนองสนม ต.คำเตย อ.ไทยเจริญ จ.ยโสธร บ้านของนายโชคชัย ผู้เสียชีวิต แต่ก่อนบ้านหลังนี้นายโชคชัยได้อาศัยอยู่กับภรรยา อยู่ห่างจากบ้านหลังเกิดเหตุประมาณ 200 เมตร พบเป็นบ้านปูนชั้นเดียว

782517

นางสาวกองแพง อ่อนแก้ว พี่สาวของนางสาววิลาวัณย์ ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า สำหรับครอบครัวตัวเองเมื่อคืนก็พากันนอนอยู่ในเต็นท์ของงานศพ เนื่องจากยังไม่มีที่อยู่อาศัย เพราะบ้านถูกเผาทั้งหลัง ตอนนี้พ่อกับแม่ของตัวเองก็สภาพจิตใจดีขึ้นเล็กน้อย เพราะช่วงนี้มีญาติมาให้กำลังใจค่อนข้างเยอะ

820662

สำหรับหลานสาววัย 13 ขวบของตัวเอง ที่ถูกไฟเผาขณะเข้าไปช่วยแยกพ่อกับแม่นั้น อาการก็ยังไม่ดีขึ้น มีไข้สูง และยังรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ยโสธร สำหรับนายโชคชัย ผู้ก่อเหตุ

108223

ที่ผ่านมาเขาเคยโพสต์ขู่จะฆ่าน้องสาวตัวเองแล้วหลายครั้ง ทั้งยังขู่จะมาเผาบ้านตัวเอง จนผู้เสียชีวิตได้มีการไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.ไทยเจริญ จ.ยโสธร มาแล้วประมาณ 4 ครั้ง แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่ได้ดำเนินคดีกับนายโชคชัยแต่อย่างใด เพราะตำรวจบอกว่าเป็นแค่การขู่ในเฟซบุ๊ก ยังไม่มีใครได้รับความเสียหาย ตัวเองคิดว่าถ้าที่ผ่านมาตำรวจช่วยจัดการอะไรบางอย่างหรือช่วยตักเตือนนายโชคชัย เหตุอาจไม่เกิดขึ้นก็ได้

110811

จนถึงขณะนี้ ก็ยังไม่มีครอบครัวของนายโชคชัยติดต่อมาขอโทษครอบครัวตัวเองกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด ส่วนบ้านของผู้ก่อเหตุตัวเองก็ปล่อยทิ้งร้างไว้อย่างนั้น ตัวเองไม่ขอไปยุ่งเกี่ยวแต่อย่างใด ตั้งแต่น้องสาวเสียชีวิตไป ตัวเองก็ยังไม่ฝันถึงเขา หรือสัมผัสถึงเขาได้ ซึ่งคาดว่าน้องสาวอาจห่วงลูกสาวคนโตของเขาที่รักษาตัวที่ รพ.ยโสธร และวิญญาณของเขาอาจไปเฝ้าลูกสาวที่นั่นแล้วก็ได้ จึงไม่มาปรากฏให้ญาติเห็น

สำหรับศพของน้องสาวจะเผาวันพรุ่งนี้ ศพของผู้ก่อเหตุได้ส่งชันสูติที่ รพ. ในจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งตัวเองก็ไม่รู้ว่าญาติของผู้ก่อเหตุเขามาติดต่อขอรับศพแล้วหรือไม่ เนื่องจากไม่ได้ติดต่อกัน

837901

นางสุขี ปีเจริญ น้าของนางสาวิลาวัณย์ ผู้เสียชีวิต พาทีมข่าวดูบ้าน ที่หิ้งพระในบ้านของนายโชคชัยมีกระดาษเขียนข้อความคล้ายเป็นคาถาวางติดกันอยู่ 2 แผ่น กระดาษแผ่นแรกเขียนข้อความว่า "นะโม 3 จบ คะรุปิจะ กิติมันตัง มะอะอุ โอมพญาครุฑ รุจ รุจ แล้วรวย นะได้ทรัพย์ นะเมตตา นะล้างอาถรรพ์ นะเจริญ นะมั่นคง อธิฐามิ"

338020829367822303

กระดาษแผ่นที่ 2 เชียนข้อความว่า "โอมอิตถี มึงจะต้องรักกู มึงจะต้องร้อนใจ ทนอยู่มิได้ นะโมพุทธายะ นะมะพะทะ จะพะทะสะ นะมะอะอุ เอหิชัยยะ เอหิสัพเพชะนา เอหิพหู ชะนเอหิจงมา นะโมธัมมายะ นะโมสังฆายะ เอหิจิตตัง ปิยังมะมะ"

577683

นางสุขี กล่าวว่า สำหรับกระดาษ 2 แผ่นที่พบดังกล่าว ตัวเองคิดว่านายโชคชัย ผู้ก่อเหตุ เขาคงเอาไว้ใช้ท่องคาถาเพื่อสื่อถึงอดีตภรรยา เนื่องจากมีบางข้อความที่สื่อถึงอดีตภรรยาของเขา สำหรับนายโชคชัยและนางสาววิลาวัณย์คบหากันได้ประมาณ 10 กว่าปี ระยะหลังมาทั้งคู่มีปัญหากัน ฝ่ายหญิงจึงเลิกกับฝ่ายชาย และย้ายมาอยู่บ้านกับพ่อแม่ ส่วนฝ่ายชายก็ยังอยู่บ้านหลังดังกล่าวนี้ และฝ่ายหญิงก็เคยถูกฝ่ายชายขู่ฆ่ามาแล้วหลายครั้ง ส่วนตัวแล้วก็อโหสิกรรมให้กับนายโชคชัย เพราะเขาก็ได้เสียชีวิตไปแล้ว ยืนยันว่านางสาววิลาวัณย์หลานสาวตัวเองนั้นไม่ได้คบชู้ ที่นายโชคชัยหึงหวงนั้นเพราะเขาคิดไปเอง

หลังจากเกิดเหตุก็ยังไม่มีญาติของนายโชคชัยที่ จ.ลพบุรี ติดต่อมาขอโทษครอบครัวตัวเองกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด สำหรับบ้านหลังดังกล่าวนี้ เป็นชื่อของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน ญาติก็จะไม่ยุ่งเกี่ยว จะปล่อยทิ้ง ตอนที่ตัวเองรู้จักโชคชัยช่วงแรก ยอมรับว่าเขาเป็นคนดี แต่หลังจากวิลาวัณย์บอกเลิกเขาแล้ว เขาจะกลายเป็นคนอารมณ์ร้าย

117327

นายหาญ รักษาจิตร์ หรือ เณรแอ ฉายาจอมขมังเวทย์ เปิดใจว่า ตนเห็นข้อความในกระดาษแล้ว แผ่นแรกที่เขียนว่า "มึงจะต้องรักกู" เป็นคาถานะเมตตามหาสเน่ห์ รักกูจนตาย อยู่ด้วยกันจนตาย ตายด้วยกันเพราะของเข้าตัวเอง และต้องเจริญภาวนาท่องทุกวัน กระดาษแผ่นต่อไปที่ต้องท่อง นะโม 3 จบก่อน เป็นคาถาพญาครุฑ สาปแช่ง ล่อลวงแกล้งเขียนให้ร่ำรวยเมตตา แต่ที่แท้เป็นการสาปแช่ง เป็นศาสตร์เขมร ท่องทุกวันเป็นการสาปแช่งเมียด้วย
 
816579
 
ส่วนสาเหตุที่ตายเพราะของเข้าตัวเอง ฆ่าเมียยังไม่พอ ยังฆ่าตัวตายเองด้วย ต้องนิมนต์พระมาทำบุญล้างอาถรรพ์ เพราะวิญญาณทั้ง 2 คน จะต้องอยู่ด้วยกันจนตาย ต้องนิมนต์พระสงฆ์มาสวดมนต์ ปัดรังควาน ปัดสิ่งไม่ดีออกจากบ้าน แล้วไปทำบุญตักบาตรถวายสังฆทาน ทุกอย่างแพ้พุทธคุณ
 
ที่สำคัญกระดาษที่เขียนคาถาบทสวด ต้องเอากระดาษเผาไฟ เอาเศษขี้เถ้าทิ้งแม่น้ำ ไม่ต้องทำอะไรมาก คนที่เล่นวิชาแบบนี้จะทำให้คนอื่นเดือดร้อนด้วย ของแบบนี้เรียกว่า "รัจฉานวิชามนตร์ดำ" ตอนท่องต้องจุดธูปสวดมนต์ มีพิธีการเพื่อให้เกิดความขลัง คนที่สวดแบบนี้ เรียกว่าไม่ได้ด้วยเล่ห์ ต้องเอาด้วยกล ไม่เอาด้วยกล ต้องเอาด้วยคาถา
 
titled
 
นายประคอง พลมาตร กำนันตำบลคำเตย เผยว่า เมื่อวานนี้เวลาประมาณ 16.00 น. ได้มีสายโทรศัพท์โทรเข้ามาหาตัวเอง 2 เบอร์ ต่อเนื่องกัน เบอร์ที่ 1 ลงท้ายด้วย 849 ตัวเองรับสานแล้วไม่มีเสียงตอบรับ จากนั้นตัวเองก็กดวางสาย จากนั้นประมาณ 10 นาที ก็มีเบอร์ที่ 2 ลงท้ายด้วย 808 ได้โทรมาหาตัวเอง พอตัวเองรับสายแต่ก็ไม่มีใครพูด ด้วยความสงสัยจึงเปิดลำโพง และบันทึกเสียงไปด้วย กระทั่งสายดังกล่าวผ่านไปประมาณ 4.40 นาที ก็มีเสียงผู้บายพูดขึ้นมาว่า "สวัสดีครับ" จากนั้นสายก็ตัดไป โดยหลังจากสายถูกตัดไป ตัวเองได้โทรกลับไปยังเบอร์ดังกล่าวอีกครั้ง แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ จึงแปลกใจว่าใครที่โทรมาหาตัวเอง
 
254741

กระทั่งตัวเองมาเปิดฟังเสียงที่บันทึกไว้ ตัวเองคิดว่าคล้ายเสียงของนายโชคชัย ผู้เสียชีวิต เพราะจำน้ำเสียงของเขาได้ 1 วันก่อนเกิดเหตุ นายโชคชัยเขามานั่งพูดคุยกับตัวเองอยู่เลย ที่ผ่านมานายโชคชัยเขาจะมาเล่าให้ตัวเองฟังบ่อย ๆ ว่า ถ้าเขาไม่ได้รักกับภรรยา คนอื่นก็ไม่ได้ เขาอยากจะก่อเหตุฆ่าภรรยาของเขา ตัวเองยังเคยเตือนสตินายโชคชัยมาแล้วหลายครั้ง

นอกจากนี้ ตัวเองยังได้ให้ผู้ใหญ่บ้านหมู่บ้านที่เกิดเหตุเอาเบอร์โทรศัพท์ 2 เบอร์ดังกล่าวไปสอบถามญาติผู้เสียชีวิต และชาวบ้านดู ว่าเป็นเบอร์ของใคร ซึ่งก็มีแม่ค้าร้านขายอาหารตามสั่งรายหนึ่ง ให้ข้อมูลว่าเบอร์ดังกล่าวเป็นเบอร์ของนายโชคชัย เพราะเขาจำเบอร์ดังกล่าวได้ เนื่องจากเวลานายโชคชัยเขาสั่งข้าวเขาจะใช้เบอร์ดังกล่าวโทรมาหาแม่ค้า

ทีมข่าวได้ทดสอบโทรไปยัง 2 หมายเลขที่โทรมาหากำนัน ก็ปรากฏว่าทั้งเบอร์ติดต่อไม่ได้แล้ว

413754

นางสาวศรณรินทร์ บุญบรรลุ แม่ค้าขายอาหารตามสั่งในหมู่บ้าน กล่าวว่า เมื่อเช้าวันนี้ผู้ใหญ่บ้านก็ได้เอาเบอร์มือถือที่โทรเข้าไปหากำนันมาให้ตัวเองดู ซึ่งตัวเองก็เห็นว่าทำไมเบอร์ดังกล่าวมันมีเลขท้าย 849 เหมือนกับเบอร์ของนายโชคชัย ผู้เสียชีวิต เพราะที่ผ่านมานายโชคชัยเวลาเขาจะสั่งข้าวที่ร้านตัวเอง จะใช้เบอร์ดังกล่าวโทรมา

ส่วนกรณีที่ไปพบกระดาษ 2 แผ่นที่หิ้งพระในบ้านของผู้ตาย ตัวเองก็ตอบไม่ได้ว่ามันเกี่ยวข้องกับอะไร และไม่รู้ว่าผู้ตายมีความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องไสยศาสตร์หรือไม่ เท่าที่รู้จักกับนายโชคชัยมารู้แต่ว่าเขาชอบเรื่องการดูดวง และก่อนเกิดเหตุเขาก็เคยไปดูดวงที่ จ.อุดรธานี ดูดวงว่าภรรยาของเขาจะมีโอกาสคืนดีหรือไม่

548951

จากการตรวจสอบหมายเลขทั้ง 10 ตัว ปรากฏว่าหมายเลขของผู้ตายที่โทรหาแม่ค้า และหมายเลขปริศนาที่โทรหากำนันตรงกันทั้ง 9 ตัว ต่างกันแต่เพียงตัวเดียวเท่านั้น เบอร์ของผู้ตายขึ้นต้นคือ 060 ส่วนหมายเลขที่โทรหากำนันขึ้นต้นคือ 061

587461

เวลา 18.50 น. บรรยากาศงานศพของนางสาววิลาวัณย์ หมู่ที่ 10 บ.หนองสนม ต.คำเตย อ.ไทยเจริญ จ.ยโสธร เป็นไปด้วยความโศกเศร้า ขณะที่ครูหนูเล็ก ครูที่ช่วยเหลือเด็กหญิง อายุ 5 ปี หนีออกมาจากที่เกิดเหตุนั้น ได้จำลองอุ้มแพ็กกระดาษทิชชู่ แทนการอุ้มเด็กในวันที่เกิดเหตุ

377392

จากนั้น พาทีมข่าวไปดูจุดที่พาเด็กซ่อนตัว ลักษณะเป็นกอหญ้า สูงประมาณ 150 ซม. จุดดังกล่าวนี้อยู่ห่างจากบ้านที่เกิดเหตุประมาณ 200 เมตร และครูหนูเล็กบอกกับทีมข่าวว่าพาเด็กซ่อนตัวและปิดปากเด็กไว้ประมาณ 2 นาที ก่อนจะพาเด็กไปส่งคืนให้กับชาวบ้าน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส