หนุ่มใหญ่โรคประสาทกำเริบ ผูกคอดับคาห้องขัง ญาติเผยคนตายเครียด กลัวเป็นภาระ

16 ต.ค. 61
วันที่ 16 ต.ค. 61 พ.ต.อ.สรายุทธ ฉ่ำผิว ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรชุมแพ จังหวัดขอนแก่น เข้าตรวจสอบภายในห้องขังภายในสถานีตำรวจภูธรชุมแพ หลังได้รับแจ้งเหตุชายเป็นโรคประสาทได้ใช้เสื้อผูกคอตัวเองเสียชีวิตภายในห้องขัง
สถานที่เกิดเหตุ ห้องขังภายใน สภ.ชุมแพ
ภายในห้องขังเดี่ยวพบศพนายประสาท สุทธิอ้น อายุ 51 ปี นุ่งกางเกงขาสั้น ถอดเสื้อออกและใช้เสื้อยืดสีเหลืองของตัวเองผูกคอกับลูกกรงเหล็กภายในห้องขังเสียชีวิต จากการตรวจสอบเบื้องต้น ตามร่างกายมีบาดเเผลร่องรอยมีดแทงที่ท้องหลายแห่ง แต่ไม่เป็นแผลลึก ไม่พบร่องรอยเขียวช้ำตามร่างกาย แพทย์จึงนำกลับไปชันสูตรต่อที่ รพ.ชุมแพ
นางประหยัด สุทธิอ้น พี่สาวของผู้ตาย
จากการสอบถาม นางประหยัด สุทธิอ้น อายุ 54 ปี พี่สาวของผู้ตาย เล่าให้ฟังว่า ผู้ตายป่วยเป็นโรคเบาหวาน และโรคประสาท จึงต้องรับยามากินตลอด ไม่มีลูกเมียและไม่ได้ทำงาน อาศัยอยู่กับแม่และพี่น้อง ระยะหลังบ่นอยากตายเนื่องจากเครียดว่าอยู่ไปก็เป็นภาระคนในบ้าน กระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 06.00 น. ผู้ตายมีอาการคลุ้มคลั่งเนื่องจากอาการประสาทกำเริบ ก่อนใช้มีดทำร้ายร่างกายและคนภายในบ้าน ญาติจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาคุมตัวเพื่อนำไปสงบสติอารมณ์ที่ สภ.ชุมแพ
พ.ต.อ.สรายุทธ ฉ่ำผิว ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรชุมแพ
ด้าน พ.ต.อ.สรายุทธ ฉ่ำผิว ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรชุมแพ กล่าวว่า ต้องขอแสดงความเสียใจกับทางญาติ เนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าวถือเป็นเหตุสุดวิสัยจริง ๆ โดยช่วงเช้าเจ้าหน้าที่ ได้รับแจ้งว่ามีชายคลุ้มคลั่งใช้มีดทำร้ายร่างกายตัวเอง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเดินทางเข้าไปช่วยเหลือ ก่อนจะควบคุมตัวมาที่สภ.ชุมแพ และนำเข้าห้องขังเพื่อสงบสติอารมณ์ แต่ผ่านมาไม่ถึง 20 นาที ผู้ตายก็ถอดเสื้อของตัวเองผูกคอกับลูกกรงเหล็กของห้องขังเสียชีวิต เบื้องต้นจึงได้ประสานแพทย์ตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิต รวมถึงจะประสานอัยการจังหวัดฝ่ายปกครอง เพื่อเข้าตรวจสอบและสอบสวนข้อเท็จจริงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ