ไฟไหม้เมรุ วัดทองผาภูมิ หลังโหมเผาขยะติดเชื้อโควิดจากศูนย์พักคอยทุกวัน

14 ก.ย. 64

เกิดเหตุไฟไหม้เมรุวัดทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี สาเหตุเกิดจากการเผาขยะติดเชื้อจากโควิด-19 จำนวนมากในแต่ละวัน

เมื่อเวลา 14.00 น.วันนี้ (14 กันยายน 2564) นายประเทศ บุญยงค์ นายกเทศมนตรีตำบลทองผาภูมิ ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้เมรุวัดทองผาภูมิ ม.1 ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลทองผาภูมิ นำรถน้ำ 2 คันและรถดับเพลิง 1 คัน และประสานกับรถดับเพลิงเทศบาลตำบลท่าขนุน จำนวน 1 คัน ออกระงับเหตุไฟไหม้เมรุ

1631615560504

เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้หลังคาเมรุด้านท้าย เจ้าหน้าที่ต้องระดมฉีดน้ำและใช้โฟมในการฉีดน้ำเพราะบริเวณเตาเผามีน้ำมันรั่ว ประมาณครึ่งชั่วโมงจึงสามารถดับไฟได้ เบื้องต้นพระครูสมุห์ ฉันธ์วรปัญโญ เจ้าอาวาสวัดทองผาภูมิ กล่าวว่าในช่วง 1 เดือนนี้ ได้มีการเผาขยะติดเชื้อจากผู้ป่วยโควิด-19 ตามศูนย์พักคอย (ci) ต่างๆ ใน อ.ทองผาภูมิ จำนวน 8 แห่ง ซึ่งในวันนี้เผาขณะเจ้าหน้าที่ทำการเผาขยะติดเชื้อจำนวนมาก ทำให้เกิดไฟไหม้บริเวณเตาเผา เนื่องจากทำงานหนักและน้ำมันรั่ว ระบบเตาเผาเสียหมด

1631615667212

เบื้องต้นต้องหยุดรับฌาปนกิจศพ และจะเร่งดำเนินการติดต่อช่าง ให้มาตรวจสอบความเสียหายเบื้องต้นในวันพรุ่งนี้ เพื่อจะได้เร่งหางบประมาณจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน มาดำเนินการซ่อมแซมให้กลับมาใช้งานได้โดยเร็วที่สุด หลังเกิดเหตุ นายนภเดช เกลียวศิริกุล นอภ.ทองผาภูมิ รุดมายังที่เกิดเหตุเพื่อติดตามสถานการณ์ โดยรับจะหาวิธีการให้ความช่วยเหลือในการซ่อมแซมเมรุที่ถูกไฟไหม้ต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ