เจอตัวแล้ว ลุงหลงป่านาน 4 วัน อยู่ห่างจากบ้านแค่ 100 เมตร สภาพอิดโรยอย่างหนัก

14 ก.ย. 64

พบแล้ว ลุงหลงป่าในพื้นที่บ้านนาดี ตำบลนาดี อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย หลังหายไปนาน 4 วัน อยู่ห่างจากบ้านแค่ 100 เมตร ร่างกายอิดโรย ยังมีสัญญาณชีพ แต่ไม่สามารถสื่อสารได้

เมื่อเวลา 10.45 น. วันที่ 14 ก.ย.64 ทีมค้นหาพร้อมด้วยญาติกว่า 100 คน และสุนัขดมกลิ่น 2 ตัว จาก ตชด.24 จ.อุดรธานี เข้าป่าสงวนฯ ตามหานายสังวร วงษ์มานิตย์ อายุ 69 ปี ผู้สูญหายเดินเข้าป่าสงวนฯ ป่าภูเปือย ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาตั้งแต่เช้า จนกระทั่งค้นหาพบนายสังวร นอนอยู่ใต้ต้นมะขาม หลัง อบต.นาดี ต.นาดี อ.ด่านซ้าย ห่างจากบ้านประมาณ 100 เมตร ในสภาพนอนตะแคงขวา สวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงขาสั้นสีดำ ไม่สวมรองเท้า สภาพอิดโรย ไม่มีแรง รู้สึกตัว ท่ามกลางความดีใจของญาติและทีมค้นหา จากนั้นได้รีบนำตัวออกมาจากป่า นำส่ง รพ.สมเด็จพระยุพราชด่านซ้าย ทันที ใช้เวลาในการค้นหา 4 วัน จนพบตัว

1631613290098

นางสาวจินดาวรรณ วังคำ อายุ 39 ปี หลานผู้สูญหาย เล่าว่า เมื่อเช้าญาติๆ ได้ทำพิธีสิงร่างหลานสาวอายุกว่า 30 ปี และจัดขันธ์ 5 ขันธ์ 8 ธูป 16 ดอกใส่จาน ขอขมาเจ้าที่เจ้าทาง ตนเองเป็นคนถือขันธ์ 5 เห็นควันสีขาวขึ้นมา จึงเดินตามคิดว่าน่าจะให้รู้ว่าต้องไปเส้นทางนี้ และนอนอยู่แถวๆ นั้น ห่างจากที่กักตัวผู้ป่วยโควิด 100 เมตร จนพบนอนสภาพตะแคงขวา หัวไปทางทิศเหนือ สภาพอิดโรย รู้สึกตัว รีบบอก จนท.ให้มาช่วย นำตัวออกจากป่าสงวนฯ รีบนำส่ง รพ.สมเด็จพระยุพราชด่านซ้าย ดีใจมากที่ยังมีชีวิตอยู่ ทั้งที่ 4 วันที่ผ่านมาไม่ได้กินข้าว กินน้ำเลย มีชีวิตรอดมาได้

1631613424572

ส่วนชาวบ้านที่ร่วมการค้นหา เล่าว่า ทั้งที่บริเวณจุดที่พบตัว 2-3 วัน ที่ผ่านมา จนท.ได้มาตรงจุดนี้ และทำการค้นหาแต่ไม่เห็น เป็นเรื่องแปลกมาก จนเมื่อเช้าญาติมีการขอขมาเจ้าที่เจ้าทาง ขันธ์ 5 ขันธ์ 8 ดอกไม้ ธูป 16 ดอก และทำพิธีสิงร่างหลานสาว จนญาติมาพบ รู้สึกว่ามันลี้ลับ ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ เป็นความเชื่อของชาวบ้าน

1631613406756

นายนที พรมภักดี นายอำเภอด่านซ้าย เปิดเผยว่า การค้นหานายสังวร วงษ์มานิตย์ ได้บูรณาการ จนท.ทุกส่วนกว่า 100 คน ทำการค้นหาเข้าไปในป่าสงวนฯ ตอนที่ไปเจอสภาพนอนตะแคง จนท.ได้เรียกชื่อ พบว่าลืมตาขึ้นมามีชีวิตอยู่ จึงได้แจ้งให้ชุดเคลื่อนที่เร็ว กู้ภัย พยาบาล ที่เตรียมความพร้อมอยู่แล้ว ที่กองอำนวยการร่วมที่ อบต.นาดี ซึ่งไม่ห่างจากสวนยางพารา สวนสัก ที่พบตัว คาดว่านายสังวรได้เดินหลงเข้าป่าสงวนฯ หลังบ้านที่พัก เดินขึ้นเขาแต่เดินไม่ไหว ได้เดินลงมาหาทางกลับบ้าน ไม่ได้กินข้าวกินน้ำหลายวัน จนฟุบอยู่ใต้ต้นมะขาว สภาพอิดโรย จากนั้นได้รีบทำการปฐมพยาบาลนำตัวลงมาส่ง รพ.สมเด็จพระยุพราชด่านซ้าย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ