เพื่อไทย เตรียมขับ ศรัณย์วุฒิ - พรพิมล พ้นพรรค เหตุโหวตสวนมติ

14 ก.ย. 64

ที่ประชุมคณะกรรมการจริยธรรมพรรค เพื่อไทย พิจารณาบทลงโทษสำหรับ ส.ส. โหวตสวนมติพรรคในศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลครั้งล่าสุด ซึ่งที่ประชุมมีมติขับ 2 ส.ส.ออกจากการเป็นสมาชิกพรรค คือ ศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ เขต 2 พรรคเพื่อไทย อ้างอิงจากที่มีพฤติการณ์พูดกล่าวร้ายให้พรรคเพื่อไทยในทางเสื่อมเสีย และ พรพิมล ธรรมสาร ส.ส.ปทุมธานี เขต 5 พรรคเพื่อไทย โดยที่ผ่านมาระยะเวลา 2 ปี ไม่เคยร่วมประชุม และทำกิจกรรมกับทางพรรค นอกจากนี้ยังโหวตสวนมติดพรรคอยู่เป็นประจำ

ขณะเดียวกัน อีก 3 ส.ส. ที่ถูกภาคทัณฑ์ และใช้เป็นเงื่อนไขในการพิจารณาส่งลงสมัคร ส.ส.สมัยหน้า ได้แก่ ธีระ ไตรสรณกุล ส.ส.ศรีสะเกษ จาตุรงค์ เพ็งนรพัฒน์ ส.ส.ศรีสะเกษ ชัยยันต์ ผลสุวรรณ์ ส.ส.ปทุมธานี ขณะที่ ส.ส. ที่ถูกว่ากล่าวตักเตือน 1 คนคือ ชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ ส.ส.อุบลราชธานี อีกทั้งผู้ที่ยังไม่สามารถพิจารณาในตอนนี้ได้ เพราะพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล เนื่องจากติดโควิด-19 คือ วุฒิชัย กิตติธเนศวร ส.ส.นครนายก

สำหรับคณะกรรมการจริยธรรมพรรค เพื่อไทย สรุปการพิจารณากรณีดังกล่าว ที่ประชุมได้มีมติวางไว้ 4 แนวทาง ดังนี้

1. ขับออกจากการเป็นสมาชิกพรรค 2 ราย
2. ภาคทัณฑ์และใช้เป็นเงื่อนไขในการพิจารณาส่งลงสมัครส.ส.สมัยหน้า 3 คน
3. ว่ากล่าวตักเตือน 1 คน
4. ยังไม่สามารถพิจารณาใดๆได้ เนื่องจากป่วยยังอยู่โรงพยาบาลอีก 1 คน

อนึ่ง ต่อจากนี้คณะกรรมการจริยธรรม จะส่งเรื่องให้คณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย และที่ประชุมส.ส. พรรค พิจารณาจะดำเนินการขับ 2 ส.ส.ออกจากการเป็นสมาชิกพรรคหรือไม่ ซึ่งใช้เสียง ส.ส. 3ใน 4 ในการขับออกจากพรรค แต่อย่างไรก็ตามยังไม่มีการพิจารณาจะนัดประชุม ส.ส.พรรคเพื่อไทย เพื่อขับ ส.ส. 2 รายดังกล่าวเมื่อใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- อภิชาติ โตดิลกเวชช์ ส.ว. ติดโควิด เข้าประชุมสภา บุคลากรติดเพิ่มอีก 2
- ศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ โวย เพื่อไทย ถูกนายทุนฮุบ ขวางไม่ให้ อภิปรายไม่ไว้วางใจ
- ธรรมนัส ลาออก ลั่น มองไม่เห็นอนาคตบ้านเมือง ขอกลับพะเยา แย้มชื่อพรรคใหม่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส