ตำรวจเผย ยังไม่มีการยืนยันชี้ชัดถึงการ ก่อการร้าย ตามคำเตือนญี่ปุ่น

14 ก.ย. 64

ตำรวจเผย ยังไม่มีการยืนยันชี้ชัดถึงการ ก่อการร้าย ตามคำเตือนญี่ปุ่น ยันประสานงานหน่วยงานด้านข่าวทั้งในและต่างประเทศอย่างใกล้ชิด

กรณีสังคมออนไลน์มีการแชร์เอกสาร กระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่น ได้เตือนคนญี่ปุ่นในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงไทยให้ระมัดระวังอาจมีการก่อการร้าย ซึ่งต่อมาทางกระทรวงการต่างประเทศ ได้ยืนยันว่ามาจากกระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่นจริงนั้น 

วันที่ 13 ก.ย.64 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงกรณีดังกล่าว ระบุ กองบัญชาการตำรวจสันติบาลได้ชี้แจงประเด็นดังกล่าวว่า จากการประสานงานกับหน่วยงานความมั่นคง ยังไม่มีสิ่งใดหรือมีการยืนยันชี้ชัดว่าจะมีการก่อการร้าย โดยมีการประสานงานกับหน่วยงานด้านการข่าวที่เกี่ยวข้องทั้งในและต่างประเทศอย่างใกล้ชิด

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวอีกว่า สำหรับการรักษาความปลอดภัยสถานที่ต่างๆ รวมถึงสถานทูตยังคงเป็นไปตามวงรอบตามปกติซึ่งกองบัญชาการตำรวจสันติบาลได้ร่วมกับกองบัญชาการตำรวจนครบาลหรือกองบัญชาการตำรวจภูธรภาคต่างๆ ดำเนินการด้านการข่าวและการรักษาความปลอดภัยสถานที่อยู่แล้ว ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็จะมีการเฝ้าระวัง สืบสวนหาข่าว ตามขั้นตอนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ทั้งนี้หากพบเห็นเบาะแสหรือข้อมูลที่เกี่ยวข้อง สามารถแจ้งไปยัง Call Center สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หมายเลขโทรศัพท์ 191 หรือ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง 

อ่านรายละเอียด

ระวัง ก่อการร้าย ไม่ใช่เฉพาะไทย กต.แจง กรณีญี่ปุ่นส่งเอกสารเตือนพลเมือง
ประท้วงพม่า กวี ถูกจับสังหาร ทหารประกาศ รัฐบาลแห่งชาติเป็นก่อการร้าย
- กลุ่มก่อการร้าย กราดยิงในมหา'ลัยคาบูล "อัฟกานิสถาน" นศ.ดับอย่างน้อย 19 ศพ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ