พิจิตรเฝ้าระวัง พายุโกเซิน 4 อำเภอพื้นที่เสี่ยง แม่น้ำยมล้นตลิ่งท่วมบ้านริมน้ำ

14 ก.ย. 64

อิทธิพล พายุโกเซิน พิจิตรเฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลากพื้นที่เสี่ยง 4 อำเภอ แม่น้ำยมล้นตลิ่งท่วมบ้านริมน้ำ

วันที่ 14 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำในแม่น้ำยมที่รับน้ำจากจังหวัดสุโขทัย และจังหวัดพิษณุโลกไหลลงสู่พื้นที่จังหวัดพิจิตร ยังคงมีระดับเพิ่มสูงขึ้นระดับน้ำอยู่ 4.35 เมตร โดยปริมาณน้ำที่มากทำให้ระดับน้ำเอ่อล้นตลิ่งไหลท่วมขังบ้านเรือนประชาชนที่มีบ้านเรือนปลูกติดกับริมแม่น้ำยม และเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำใน พื้นที่ หมู่4 บ้าน เกาะสาริกา ตำบลรังนก อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร เกือบ 15 หลัง คาเรือน

น้ำท่วมพิจิตร
น้ำท่วมพิจิตร

น้ำได้ท่วมขังบริเวณชั้นล่างของบ้าน ระดับท่วมสูง 40-50 เซนติเมตร และมีระดับเพิ่ม ชาวบ้านต้องใช้เรือในการเข้าออกและย้ายสิ่งของสัตว์เลี้ยงขึ้นที่สูงเพื่อหนีน้ำ และเตรียมพร้อมระดับน้ำที่จะเพิ่มขึ้นจากอิทธิพลพายุโซนร้อนโกเซิน ที่จะทำให้ฝนและปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้น

น้ำท่วมพิจิตร
น้ำท่วมพิจิตร

โดยทางจังหวัดพิจิตรสั่งเตรียมพร้อม และเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงเกิดน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ 4 อำเภอ คืออำเภอสากเหล็ก วังทรายพูน ทับคล้อ และอำเภอดงเจริญ ที่มีพื้นที่อยู่ติดกับเทือกเขาจังหวัดพิษณุโลกและเพชรบูรณ์ รวมถึงพื้นที่ 4 อำเภอ คืออำเภอสามง่ามโพธิ์ ประทับช้าง บึงนาราง และอำเภอโพทะเล ที่มีแม่น้ำยมไหลผ่าน ให้ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด

น้ำท่วมพิจิตร
น้ำท่วมพิจิตร

ขณะที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยพิจิตร รายงานผลกระทบจากร่องมรสุมที่พัดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ทำให้เกิดฝนตกหนักและสงผลกระทบเกิดน้ำท่วมขัง โดยมีพื้นที่ได้รับผลกระทบ 10 อำเภอ เจ้าหน้าที่เข้าสำรวจและให้การช่วยเหลือ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- หวั่น พายุโกเซิน ถล่มซ้ำ! สถานการณ์ น้ำท่วมด่านขุนทด ยังไม่น่าไว้วางใจ
- พายุโกนเซิน จ่อขึ้นฝั่ง! เช็กพื้นที่เสี่ยงภัย เสี่ยงน้ำท่วม ดินถล่ม อ่างเก็บน้ำล้น 12-16 ก.ย.นี้
- สภาพอากาศ วันนี้ (12 ก.ย.64) พายุโกนเซิน ขึ้นฝั่ง เตือน 45 จังหวัดทั่วไทย ฝนตกหนัก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ