สาวสายชิลนั่งบนแร็ค ออฟโรด คนขับเร่งเครื่องข้ามห้วย รถสะบัดเหวี่ยงตกตุ้บ หัวเฉียดล้อ

13 ก.ย. 64

อย่าหาทำ! สาวสายชิลนั่งบนแร็ค รถออฟโรด คนขับเร่งเครื่องข้ามห้วย รถเกิดสะบัดเหวี่ยงตกตุ้บ หัวเฉียดล้อ

คลิปภาพเหตุการณ์ รถกระบะออฟโรด กำลังขับรถฝ่ากระแสน้ำข้ามคลองมะเดื่อ คลอง 1 โดยมีผู้โดยสารชายหญิงนั่งอยู่บนแร็คหลังคา จนกระทั้งมาถึงจุดที่กำลังขึ้นอีกฝั่งรถ รถได้เกิดโยกทำให้ผู้โดยสารทั้งสองคนที่นั่งอยู่เสียการทรงตัว ทำให้ผู้หญิงพลัดตกลงมาด้านล่าง โดยเพจ "อยากดังเดียวจัดให้ รีเทิร์น part1" ได้นำคลิปมาลงเตือนบรรดานักท่องเที่ยว โดยมีต้นโพสต์มาจาก กลุ่มจุดกางเต้นท์ ที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ Karn Apantree นำมาโพสต์ลงในกลุ่ม

โดยคลิปเหตุการณ์ 44 วินาที เป็นคลิปที่สร้างความตกใจให้กับผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ โดยรถกระบะออฟโรด ที่ต่อเติมหลังคาแร็คท้ายกระบะ และมีผู้โดยสารชายหญิงนั่งอยู่หลังรถ และรถคันดังกล่าวได้ขับฝ่ากระแสน้ำคลอง1 คลองมะเดื่อ จนกระทั้งหนึ่งในผู้โดยสารที่เป็นผู้หญิงพลักตกลงจากแร็คหลังคารถ โชคดีที่ตกลงพื้นน้ำทำให้ไม่ได้รับบาดเจ็บมากนัก ซึ่งหลังจากที่คลิปนี้ลงใน กลุ่มจุดกางเต้นท์ ที่มีสมาชิกในกลุ่มมากถึง 1.2 ล้านคน มีคนแสดงความคิดเห็นมากถึง 4,200 คน และแชร์ ไปถึง 3,600 คน ต่างแสดงความคิดเห็นจากคลิปภาพที่ปรากฏความเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม และความประมาท

ขณะที่เพจ อยากดังเดียวจัดให้ รีเทิร์น part1 ก็ได้นำคลิปมาโพสต์อีกครั้งในเพจเพื่อเป็นอุทาหรณ์ โดยโพสต์ว่า "#อุทาหรณ์ เตือนสติอย่าหาทำสำหรับสายลุยกางเต้นท์ดูไว้ อยากรับลมชิวๆ แต่ต้องไม่ใช่บนแร็คและขณะขับรถฝ่ากระแสน้ำแบบนั้น อาจถึงชีวิตได้ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์นะคะ สำหรับคนที่เที่ยวที่จะต้องนั่งรถ 4WD ข้ามน้ำ หรือขึ้นเขาก็ตาม ไม่แนะนำให้นั่งบนแร็คหลังคาแบบนี้คะ อันตรายมาก"

ขณะที่วันนี้ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุที่ คลองมะเดื่อ จุดคลอง 1 หมู่ 1 ตำบลสาริกา อำเภอเมืองนครนายก จ.นครนายกพบว่าระดับน้ำไหลปกติ ไม่มีนักท่องเที่ยวมากนัก ซึ่งจุดนี้เป็นจุดเกิดเหตุที่ปรากฎอยู่ในคลิป โดยจุดนี้จะเป็นจุดปรกที่เรียกว่าคลอง1 ก่อนจะข้ามไปยัง คลอง 2 และคลอง 3 ที่ผ่านมาคลองมะเดื่อได้ปิดไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้าเที่ยว เนื่องจากประกาศจังหวัดนครนายก หลังจากถูกประกาศให้เป็นพื้นที่สีแดงเข้ม ก่อนหน้านี้พึ่งมีประกาศอนญาตให้เปิดเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา และก็มาเกิดเหตุการณ์ที่ปรากฏในคลิป

โดย นายสมบัติ ทองศิริกุข อายุ 57 ปี คนงานที่รับฝากรถ ที่เห็นเหตุการณ์ได้บอกว่า เหตุการณ์ในคลิปเห็นตอนที่รถกระบะมีนักท่องเที่ยวชายหญิงสองคนอยู่บนแร็คที่ต่อจากหลังคารถ ซึ่งรถกระบะกำลังขับข้ามคลอง1 เพื่อจะไปยั่งคลอง2 และคลอง 3 ซึ่งระหว่างที่ขับข้ามคลอง1 จังหวะมาถึงจุดขึ้นทางชัน ทำให้รถเกิดเอียงไปมาทำให้ผู้หญิงที่คาดว่าอาจจะจับแร็คไม่อยู่ทำให้พลัดตกลงน้ำ จากนั้นนักท่องเที่ยวที่ยืนดูอยู่ในวิ่งเข้าไปช่วย ซึ่งวันนั้นมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวเยอะ โดยตนรู้สึกว่าพฤติกรรมเช่นนี้มันอันตราย ซึ่งจุดที่เกิดเหตุเรียกว่าคลอง1 ถือว่าเป็นเสน่ห์ของคลองมะเดื่อ

ที่ผ่านมาเคยมีการเสนอให้สร้างสะพาน แต่ไม่สามารถยอมให้สร้างขึ้นมาได้ โดยจุดนี้รถที่จะผ่านไปได้จะเป็นรถที่ยกสูงเท่านั้นแต่ถ้ารถที่ไม่ได้ยกสูงหากฝืนที่จะผ่านก็จะดับกลางทาง ทั้งนี้อยากฝากถึงนักท่องเที่ยวให้ขับรถช้า หากมีบรรทุกคนก็อยากให้จับให้ดีๆ สำหรับพื้นที่ตรงนี้ไม่มีนักท่องเที่ยวประจำ เนื่องจากจุดนี้ไม่ได้อันตรายจนเกินไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- แห่เที่ยว ปราสาทพนมรุ้ง ตามรอย ลิซ่า BlackPink มีฉากใน MV
- อช.ภูลังกา เปิด ถ้ำนาคา จำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวและต้อง ฉีดวัคซีน แล้วเท่านั้น
- เปิด หาดบางแสน ให้นั่งถึง 2 ทุ่ม คุมเข้มห้ามดื่มแอลกอฮอล์ ด้าน เกาะล้าน ยกเลิกกฎเหล็กฉีดวัคซีน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ